Thông báo

Collapse
No announcement yet.

động cơ bi rò điện ra vỏ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • động cơ bi rò điện ra vỏ

    tinh hình là em có cái máy cắt sắt của trung quốc.bị rò điện ra vỏ.em dùng đồng hồ đo giữa vỏ máy vs đất được 50v~~70v.đảo chiều phích cắm cũng không đc.đo cách điện giữa dây stator +rotor vs vỏ dc 2Mgaom.các bác cho em hỏi có cách nào khắc phục dc k?và các bác có thể giải thích hiện tượng này ko ạ.em cảm ơn nhiều.chúc các bác vui vẻ

  • #2
    Nguyên văn bởi hoangxmc Xem bài viết
    tinh hình là em có cái máy cắt sắt của trung quốc.bị rò điện ra vỏ.em dùng đồng hồ đo giữa vỏ máy vs đất được 50v~~70v.đảo chiều phích cắm cũng không đc.đo cách điện giữa dây stator +rotor vs vỏ dc 2Mgaom.các bác cho em hỏi có cách nào khắc phục dc k?và các bác có thể giải thích hiện tượng này ko ạ.em cảm ơn nhiều.chúc các bác vui vẻ
    bạn hãy tháo toàn bộ động cơ máy cắt ra dùng xăng rửa sạch cả stato và roto, dùng bàn chải nhỏ để cọ rửa ký các khe hở , sau đó tẩm verni điện lại phần dây stato , còn lõi roto thì phải dùng keo A/B để tẩm lại, nhưng trước khi tẩm verni thì đo xem việc rò rỉ từ phần nào stato hoặc roto , với 2Mgohm là nhiều khả năng lớp cách điện stato bị hư hỏng , mòn rách nên bụi kim loại chui vào , gây rò rỉ điện,nếu có thì phải dùng phim cách điện lót lại rồi tẩm verni, còn nếu roto bị rò rỉ thì hơi gay , phải tìm thật kỹ bị rò do cuộn dây hay lam đồng thì mới xử lý được .nhưng đa phần là bị ở cuộn stato .

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
      bạn hãy tháo toàn bộ động cơ máy cắt ra dùng xăng rửa sạch cả stato và roto, dùng bàn chải nhỏ để cọ rửa ký các khe hở , sau đó tẩm verni điện lại phần dây stato , còn lõi roto thì phải dùng keo A/B để tẩm lại, nhưng trước khi tẩm verni thì đo xem việc rò rỉ từ phần nào stato hoặc roto , với 2Mgohm là nhiều khả năng lớp cách điện stato bị hư hỏng , mòn rách nên bụi kim loại chui vào , gây rò rỉ điện,nếu có thì phải dùng phim cách điện lót lại rồi tẩm verni, còn nếu roto bị rò rỉ thì hơi gay , phải tìm thật kỹ bị rò do cuộn dây hay lam đồng thì mới xử lý được .nhưng đa phần là bị ở cuộn stato .
      cảm ơn bác.em se làm như bác chỉ dẫn.mà bác cho em hỏi keo A/B la j ạ.bác thông cảm em mới ra trường nên chưa dc tiếp xúc nhiều với các loại linh kiện.em chỉ mới biết sơn cách điện thôi ạ.mà hình như cái đó chất lượng ko dc tốt lắm

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi hoangxmc Xem bài viết
        cảm ơn bác.em se làm như bác chỉ dẫn.mà bác cho em hỏi keo A/B la j ạ.bác thông cảm em mới ra trường nên chưa dc tiếp xúc nhiều với các loại linh kiện.em chỉ mới biết sơn cách điện thôi ạ.mà hình như cái đó chất lượng ko dc tốt lắm
        keo A/B là loại keo được tổng hợp từ một loại keo pha với amoniac(chất làm đông) theo một tỷ lệ nhất định thì sau 1 giờ nó sẽ đông cứng như nhựa mica, bạn hãy ra chỗ bán phụ kiện điện cơ sẽ có bán , một loại màu cam nhạt + lọ dung dịch pha , một loại trong suốt+ lọ dung dịch , nên mua loại màu cam thì sẽ cứng hơn khi khô , nó chuyên dùng để đổ vào các lõi roto động cơ cổ góp khi quấn xong .lõi roto này không dùng các loại verni hoặc sơn cách điện được , vì khi chạy rất nóng và lực ly tâm rất lớn nên văng ra hết , chỉ có keo A/B mới chịu được thôi .

        Comment


        • #5
          à vâng.để mai em đi tìm mua một ít.chúc bác buổi tối vui vẻ.em cảm ơn

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          hoangxmc Tìm hiểu thêm về hoangxmc

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X