Mình đưa ra vấn để mình vừa tranh luận sáng nay với các vị cơ điện công ty cơ khí lắp giáp cho máy cty mình. số là có cái mô tơ bị bó, gây cháy con mô tơ mà lạ là chạy chán, tức là bó chán rồi thằng rơ le nhiệt mới ngắt, mà ngắt xong cũng chả cứu đc con mô tơ. Mình mới hỏi là sao bị sự cố mà con atomat nó không ngắt hay atomat có vấn đề. Vì quan điểm của mình là aotomat là thiết bị tức thì, khi có sảy ra chập, dòng tăng đột ngột thì atomat sẽ nhảy ngay bảo vệ động cơ, còn rơ le nhiệt sẽ phát huy chậm khi có thiết bị làm việc ko ổn gây dòng tăng nhưng chưa đến mức atomat nhảy. Khi dây nóng dần lên và tới một ngưỡng đặt sẵn thì rơ le nhiệt sẽ ngắt để ta tìm nguyên nhân giải quyết.
Thì ông cơ điện kia bảo cái rơ le nhiệt kia luôn ngắt trước và atomat chỉ ngắt khi chập điện..... vãi thật. Vậy thì bác nào biết rõ về mấy con này cho mình biết với đc ko.
Theo những hiểu biết của mình thì nếu atomat đúng với dòng sự cố thì luôn luôn ngắt trước rơ le nhiệt và rơ le nhiệt ngắt sau. Trừ khi atomat quá to so với tải.
Thì ông cơ điện kia bảo cái rơ le nhiệt kia luôn ngắt trước và atomat chỉ ngắt khi chập điện..... vãi thật. Vậy thì bác nào biết rõ về mấy con này cho mình biết với đc ko.
Theo những hiểu biết của mình thì nếu atomat đúng với dòng sự cố thì luôn luôn ngắt trước rơ le nhiệt và rơ le nhiệt ngắt sau. Trừ khi atomat quá to so với tải.
Comment