[QUOTE=quanghung83;792880]Động cơ của bạn có ghi thông số 220/380 có nghĩa là nối Tam giác chỉ chạy được 220V còn nối sao sẽ chạy được 380V . Lưới điện của Ta Ud=380V vì thế của bạn không thể chạy theo kiểu nối Tam giác ở trường hợp này . Nếu bạn cố tình cho chạy có nghĩa là đã cấp quá điện áp cho Động cơ dẫn đến dòng tăng cao ( Nếu không có bảo vệ tốt sẽ hư động cơ là điều chắc chắn )[/QUOTE
Cảm ơn bác quanghung83, bác đã cho e một lời giải thích hoàn toàn hợp lý theo những gì đã xảy ra, ban đầu mình nghĩ động cơ này của Trung Quốc nên mình chủ quan cứ nghĩ ở VN sao lại có nguồn 3 pha 220V mà ghi trên nhãn máy làm gì nên mình nối 380V (nếu là động cơ của Nhật thì mình có băn khoăn...), dây nóng phát nhiệt và ngắt sau vài chục giây...
Nhân tiện bác giúp e tại sao ghi 220/380V nghĩa là TAM GIÁC/SAO mà không là SAO/TAM GIÁC, (có nghĩa là như bác giải thích nối TAM GIÁC là 220V, nối SAO cho áp 380V, mà không là nối SAO là 220V, nối TAM GIÁC là 380V?)
Còn nối SAO khỏi cần nối dây trung tính cũng OK hả bác?
Chân thành cảm ơn bác nhiều!!!
Cảm ơn bác quanghung83, bác đã cho e một lời giải thích hoàn toàn hợp lý theo những gì đã xảy ra, ban đầu mình nghĩ động cơ này của Trung Quốc nên mình chủ quan cứ nghĩ ở VN sao lại có nguồn 3 pha 220V mà ghi trên nhãn máy làm gì nên mình nối 380V (nếu là động cơ của Nhật thì mình có băn khoăn...), dây nóng phát nhiệt và ngắt sau vài chục giây...
Nhân tiện bác giúp e tại sao ghi 220/380V nghĩa là TAM GIÁC/SAO mà không là SAO/TAM GIÁC, (có nghĩa là như bác giải thích nối TAM GIÁC là 220V, nối SAO cho áp 380V, mà không là nối SAO là 220V, nối TAM GIÁC là 380V?)
Còn nối SAO khỏi cần nối dây trung tính cũng OK hả bác?
Chân thành cảm ơn bác nhiều!!!
Comment