Thông báo

Collapse
No announcement yet.

TỰ LÀM 600W PURESINE INVERTER 12VDC - 220VAC (Mở lại chủ đề của thanhfdc bị xóa nhầm)

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi hoahauvn2 Xem bài viết
    Đương nhiên là vậy rồi, bạn dò acquy yếu = shutdown sg3525 + lm358 thì khi có tải acquy vừa sụt dưới 9V là ngắt SG3525 nhưng vừa ngắt xong cái là với đặc tính acquy là xả hơi thì lấy lại chút sức nó hồi được đến hơn 10V đấy, vừa thở xong phát thì bị LM358 phát hiện kêu anh 3525 ném cho cái cục tạ thì acquy lại gục.... cứ thế tiếp diễn.
    Dò sụt áp thì EGS002 có dò dựa trên hồi tiếp đầu ra sin, nó off là off luôn + bật còi báo động phải reset nó mới on lại khỏi lo chớp chớp.
    Muốn dò ngắt acquy = cách ngắt SG3525 thì cần thêm IC555 tạo trễ thật lâu từ tín hiệu LM358, mà phải lâu đến mức mà ta có thể phát hiện và buộc phải đi kiểm tra và reset lại nguồn (gợi ý là delay 24h).
    Chắc phải làm thêm mạch ngoài nữa vậy có lẽ thiết kế thêm mạch on off bằng 1 nút nhấn thì hợp lý hơn

    Comment


    • Đã gởi cho bạn Tùng hoahauvn2 tối qua. 1 bo 2 mcu rồi nhé.

      vanthanh298 Nên hồi tiếp dương thông qua 1 diode để ngắt luôn khi accu áp thấp.

      Click image for larger version

Name:	image_92124.jpg
Views:	1587
Size:	64.2 KB
ID:	1695088

      Comment


      • Click image for larger version

Name:	image_92128.jpg
Views:	1585
Size:	86.4 KB
ID:	1695105

        Ây da, firmware cho V2 nên phải cắt chân 7 LM393 lấy đường faultbrake đưa về chân 1 rồi! Nhưng có biểu tượng tia chớp-chập mạch mà vẫn "Alarm OKay" thì cũng chưa đúng phải không nhỉ?
        Attached Files

        Comment


        • Nguyên văn bởi TP_Electro Xem bài viết
          Đã gởi cho bạn Tùng hoahauvn2 tối qua. 1 bo 2 mcu rồi nhé.

          vanthanh298 Nên hồi tiếp dương thông qua 1 diode để ngắt luôn khi accu áp thấp.

          [ATTACH=CONFIG]n1695088[/ATTACH]
          B nói rõ hơn dk ko

          Comment


          • Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
            Ôi, hình như bạn chưa sửa code cho phím left-right vào config, vẫn left-down nè! mà sao giờ nó báo volt thấp thế nhỉ, 14V còn có 1.39V thôi, vậy là phải thay linh kiện rồi, híc....
            [ATTACH=CONFIG]n1695095[/ATTACH]

            À, bạn nói giai đo của mình bây giờ là 50Vdc phải không nhỉ?

            Không biết ncu có sao không mà khởi động nó cứ hiện tia sét hoài, chập chân 1-2 lm393 cũng không được, mà không hiện lỗi gì, không thể on được bạn ơi!
            #Thuongw80, đây là bản V2 nha. Bạn gắn vào pcb V1 nó báo lỗi là phải roài. Bàn phím ok mà bạn, vẫn vào mode là lef + right , giá trị theo trong hướng dẫn mới nhất. Thang đo DCmax 50v.

            VanThanh, lắp diode hồi tiếp từ chân ra của opam về chân input + tương ứng của nó.

            Comment


            • Thế có chết không, mình quên mất, không nhắc bạn là nạp 3 con V1 và 3 con V2 nhỉ, giờ mấy bo V1 không có mcu!

              Híc, mcu bị lỗi rồi, sau khi mình cắt FBrake và nối với chân 1 của 393 thì mạch đã chạy. Nhưng mỗi lần bật công tắc nguồn chỉ dùng nút on/off được có 1 lần thôi. Tức là sau khi on, bấm off thì mạch ngắt sin ra, nếu bấm on tiếp thì màn hình vẫn chạy nhưng không có áp ra vì chân 10 3525 có áp cao ( vẫn có spwm). phải ngắt điện làm lại mới được, và cứ thế. Trường hợp VL mạch tự off cũng vậy, sau đó dù V có đủ thì bấm on cũng vẫn không có áp ra. Chắc phải gửi lại mcu nhờ bạn TP_Electro nạp lại code mất thôi!!!

              Comment


              • Uk để m thử xem thank b

                VanThanh, lắp diode hồi tiếp từ chân ra của opam về chân input + tương ứng của nó.[/QUOTE]

                Comment


                • Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
                  Thế có chết không, mình quên mất, không nhắc bạn là nạp 3 con V1 và 3 con V2 nhỉ, giờ mấy bo V1 không có mcu!

                  Híc, mcu bị lỗi rồi, sau khi mình cắt FBrake và nối với chân 1 của 393 thì mạch đã chạy. Nhưng mỗi lần bật công tắc nguồn chỉ dùng nút on/off được có 1 lần thôi. Tức là sau khi on, bấm off thì mạch ngắt sin ra, nếu bấm on tiếp thì màn hình vẫn chạy nhưng không có áp ra vì chân 10 3525 có áp cao ( vẫn có spwm). phải ngắt điện làm lại mới được, và cứ thế. Trường hợp VL mạch tự off cũng vậy, sau đó dù V có đủ thì bấm on cũng vẫn không có áp ra. Chắc phải gửi lại mcu nhờ bạn TP_Electro nạp lại code mất thôi!!!
                  Ko phải lỗi đâu, Bạn phải chắc là dùng đúng mạch V2 nhé, FW V2 được tối ưu cho nút ON/OFF và Power tích hợp, nhằm đảm bảo ngắt các tín hiệu shutdown nhưng vẫn hiển thị các lỗi trong trường hợp có lỗi xảy ra hoặc off nguồn (all) khi nhấn nút. Và SG3525 được on luôn khi bấm nút. Vì thế khi xảy ra lỗi hay đã OFF thì muốn on lại phải bấm nút PW để off nguồn sau đó mới khởi động lại được. Vấn đề này đã được mình Thành và bạn bàn ngày trước rồi mà nhỉ, bạn quay lại vài trang sẽ thấy ah.???

                  Do bản V2 là bản rút gọn lk hơn nên một số mức tín hiệu có thể khác bản V1. VD như FBrake. Bản này FW bắt buộc khi off là off luôn toàn bộ nguồn cho bo rồi mới có thể khởi động lại.

                  //Bàn phím, R ko thay đổi bạn nhé. Click image for larger version

Name:	Capture.JPG
Views:	1521
Size:	84.0 KB
ID:	1695125

                  Comment


                  • Ra là thế. Mà mình lục lại từ trang 146 không thấy giá trị cá R cho bàn phím của bản V2 tối giản đó đâu. bạn up lại giúp mình nhé!

                    Mình đã chỉnh bo V1 hiển thị áp gần đúng và để chạy mcu V2 rồi. Xuất hiện vấn đề mới là, khi áp cận V cuttoff thì nó có tiếng kêu rè rè, sin ra méo và nhiễu trầm trọng luôn, ghê gớm lắm, không biết tại sao, vì bo V1 lk chưa tương thích hay vì gì nữa!

                    Đây là sóng tại Vaccu ~10.8V:
                    Click image for larger version

Name:	image_92134.jpg
Views:	1624
Size:	387.0 KB
ID:	1695126

                    Không biết chỗ R4-D3 trong V2 mình chỉ có D3, nối tắt R4 có ảnh hưởng keypad không mà các R phân áp của mình đúng giá trị như thế, chỉ đảo qua lại R của phím trái và phải thôi, thế mà bấm Right-Left không vào config, phải bấm Down-Left mới vào được!

                    Comment


                    • reboot hoặc hiệu chỉnh mẫu là 981 xem. V2 mình chạy 10vdc vẫn ok mà bạn. Bạn hàn lk 1 bản V2 test hẵn đánh giá chứ lị.

                      Comment


                      • Vì chưa có lk cho bo V2 mà.
                        Giờ gửi mcu lại nhờ bạn thì mất thời gian quá, sắp... hết năm rồi! Chắc còn dư mcu, vậy bạn giúp mình thêm 2 con cho V1 và 2 con cho V2 nhé!

                        Comment


                        • Có lấy bo V1 nữa ko mình còn dư cái gởi luôn. V1 làm gì nhiều thế bạn. nó hơi lỗi khối start và tốn lk hơn. Ah cái bo cs nữa chứ kkk

                          Comment


                          • @vanthanh298: bo mình vẽ thì phải. Có con 4148 nằm ở chân 1 và chân 3 ic 358 mà. Nó khóa hẳn mạch khi accu thấp áp.

                            Mạch mình nối accu chạy ok rồi mà vẫn run vãi tè. Chưa biết khi nào diode nó lăn ra chết phát nữa. Test VOM kim thang X1K, X10K, trước khi lắp, ko thấy gì. Lần trước con át DC 60A hàng JP cũ mà cháy nổ nó ko nhảy. Giờ làm miếng mạch in hàn cái cầu chì 30A vào để test tạm. Diode chết thì vẫn cứ toác MOS DC thôi. Tin vào con át, tai hại quá, ko thì ko tới nỗi lột mạch. Xong thì cũng phải 2 em 30A song song.

                            Gỡ cuộn EMI ra thì ko đo được ACout bằng DVM.

                            Nhận đc quà của Sơn rồi. Nhưng cũng giống lão Thường, còn 1 bo V1 trắng. Kiểu này phải gửi vô, nhờ nạp lại MCU cho cả V1, V2 chuẩn, dự phòng.

                            Thỉnh thoảng gặp lỗi treo MCU, treo cứng cả LCD, key ko nhấn đc gì luôn, lúc đóng tải, thay đổi tải. Nhưng vẫn ra sine, ổn áp. Nghi để dây bẹ gần cuộn EMI nên gỡ tạm ra, xem thế nào.

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi thanhfdc Xem bài viết
                              @vanthanh298: bo mình vẽ thì phải. Có con 4148 nằm ở chân 1 và chân 3 ic 358 mà. Nó khóa hẳn mạch khi accu thấp áp.

                              Mạch mình nối accu chạy ok rồi mà vẫn run vãi tè. Chưa biết khi nào diode nó lăn ra chết phát nữa. Test VOM kim thang X1K, X10K, trước khi lắp, ko thấy gì. Lần trước con át DC 60A hàng JP cũ mà cháy nổ nó ko nhảy. Giờ làm miếng mạch in hàn cái cầu chì 30A vào để test tạm. Diode chết thì vẫn cứ toác MOS DC thôi. Tin vào con át, tai hại quá, ko thì ko tới nỗi lột mạch. Xong thì cũng phải 2 em 30A song song.

                              Gỡ cuộn EMI ra thì ko đo được ACout bằng DVM.

                              Nhận đc quà của Sơn rồi. Nhưng cũng giống lão Thường, còn 1 bo V1 trắng. Kiểu này phải gửi vô, nhờ nạp lại MCU cho cả V1, V2 chuẩn, dự phòng.

                              Thỉnh thoảng gặp lỗi treo MCU, treo cứng cả LCD, key ko nhấn đc gì luôn, lúc đóng tải, thay đổi tải. Nhưng vẫn ra sine, ổn áp. Nghi để dây bẹ gần cuộn EMI nên gỡ tạm ra, xem thế nào.
                              Nguồn DC ampe lớn thiết nghĩ nên có bảo vệ ngắt mạch chứ ko đùng bùm là oải người lắm. Áp hv bạn cao thì cũng hơi nguy mấy em diode, mos nhiều hơn.

                              Bạn cứ gởi lại mình nạp giúp cho, nếu chỉ cần 1 con V1 thì để mình gởi ra cho bạn thêm 1 con khỏi pải gởi vào.

                              Ủa của mình ko có EMI vẫn đo VOM DOM ok mà. Vậy là có khả năng cuộn L bạn nó gây nhiễu. Hồi mình chưa quấn lại lõi lọc, dùng cặp lõi cũ nó tăng Henry lên làm đồng hồ gác kim, cầm que kim loại xẹc vào mass mà vẫn thấy xẹc lửa? Và đâyvlaf nguyên nhân gây mất đồng bộ tín hiệu I2C cho LCD. Nó ko phải treo chíp mà do ko bắt đc tín hiệu "bắt tay" trong giao thức i2c gây nên vòng lặp vô hạn ( nó cứ đứng tìm tín hiệu bắt tay mà xung tín hiệu này bị nhiễu làm sai lệch nên nó nhận ko ra và mất đồng bộ luôn.).Việc tạo spwm và ổn áp vẫn bình thường vì nó ko ảnh hưởng, Đây có thể nói là điểm hạn chế của giao thức i2c, khi nó ko thực hiện reset giao thức lại đc. vì nó bị phụ thuộc vào slave như LCD hoặc ROM, phải reset nguồn cho cả các slaver rồi chạy lain giao thức thì ok. Nhưng như vậy cần 1 chân điều khiển nguồn riêng cho các slaver từ MCU.

                              Biện pháp tránh bị mất đồng bộ I2C là các bạn chọn L phù hợp(cái này quan trọng nhất vì mình đã từng gặp và giờ ko còn bị nữa khi đã quấn lại cuộn lọc là hơn 2mH), cáp I2C càng ngắn càng tốt và để xa nơi bác xạ điện từ. Và cách ko bao giờ bị trong bất cứ trường hợp nào là sửa FW ko dùng LCD nữa!

                              Thực ra vs của mình chưa bao giờ bị lại khi thay cuộn lõi mới quấn vào. Theo trường hợp mình gặp qua mình đoán 90% vom hay dom ko đo đc và gây nhiễu là do cuộn L.

                              Đúng ra mình nên note cho các bạn chổ này nhưng nghĩ cuộn lọc của các bạn quấn ngon hơn mình nên sẽ ko bị.

                              Comment


                              • thanhfdc đúng rồi bo của b vẽ m ko có osino lên ko tess sóng dk lên ko giám chơi vdk m dùng bo egs cjo thông dụng dễ mua. Có 2 diode 4148 rồi nhưng nó không khoá hẳn mà bị chớp tắt m để ở 10v5 thì cắt nhưng khi bình hồi dk chút lại chạy lại chớp tắt liên tục

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                TP_Electro Tìm hiểu thêm về TP_Electro

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X