- Chào mọi người, e đang thiết kế mạch công suất điều khiển đảo chiều cho motor bên trong xe oto điện của trẻ em. Mạch thiết kế sử dụng 2 Relay 12v 20A điều khiển đảo chiều và 1 IRFZ44 có tác dụng nhận băm xung từ VĐK.
- Về phần kích thiết kế kích mở Relay và kích mở Mosfet sử dụng nguồn nuôi 12V, phần nguồn nuôi motor sử dụng nguồn 24V. 2 chân PWM và Đảo chiều được nối trực tiếp vào VDK có trở treo 1K ở mỗi chân.
- Các anh chị tư vấn giúp e là mạch này có chỗ nào không hợp lý không và nếu ráp thực tế có chạy ổn định không và Mosfet IRFZ44 có được kích mở hết không?
- Thông số động cơ 2 motor 12V mắc nối tiếp (U=24V) Dòng lúc không tải đo được 2.7~3A, lúc có tải 10~15A
- Do mạch cũ e thiết kế mạch cầu H sử dụng IRF 9540 và IRF540 không đủ công suất cho tải, nên chạy được lúc thì con 9540 nóng và ngỏm nên lần này e phải thận trọng hơn. Mong các anh chị giúp đỡ
- Về phần kích thiết kế kích mở Relay và kích mở Mosfet sử dụng nguồn nuôi 12V, phần nguồn nuôi motor sử dụng nguồn 24V. 2 chân PWM và Đảo chiều được nối trực tiếp vào VDK có trở treo 1K ở mỗi chân.
- Các anh chị tư vấn giúp e là mạch này có chỗ nào không hợp lý không và nếu ráp thực tế có chạy ổn định không và Mosfet IRFZ44 có được kích mở hết không?
- Thông số động cơ 2 motor 12V mắc nối tiếp (U=24V) Dòng lúc không tải đo được 2.7~3A, lúc có tải 10~15A
- Do mạch cũ e thiết kế mạch cầu H sử dụng IRF 9540 và IRF540 không đủ công suất cho tải, nên chạy được lúc thì con 9540 nóng và ngỏm nên lần này e phải thận trọng hơn. Mong các anh chị giúp đỡ
Comment