Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
OK,lúc này mình bận việc nhiều,cuối tuần mình sẽ vẽ sơ đồ mạch bằng tay cho các bạn tham khảo,còn về con FET IRFP 4468 và Diode 150EBU02 thì các bạn có thể search datasheet để biết giá trị của nó.
Thân chào!
Thời gian vừa rồi mình làm việc ở China và cũng từng điều khiển loại xe này .Nó rất khỏe ,loại xe cỡ lớn dùng 5 bình 12v70Ah mắc nối tiếp có thể chở hơn 1 Tấn hàng bò qua cả chỗ đường lầy lội.Xe nhỏ nhất thì thùng cũng to gần bằng thùng xe cải tiến ở Vn,loại này người buôn bán thường dùng .Phần điện của nó khá gọn gàng : tay ga > cụm điều khiển công suất ( cụm này được bọc kín trong 1 khối nhôm có cánh tản nhiệt sau đó đổ keo cứng )> động cơ .Ngoài ra còn có đồng hồ báo điện ,cầu dao đảo chiều ( dùng khi tiến và lùi ),chân phanh điện (dùng ở chế độ trợ phanh ,động cơ trở thành máy phát ).Dân Trung quốc bây giờ thiên về xài xe điện lắm ,tỉ lệ xe đạp điện nhiều hơn xe máy chạy xăng.
Thu mua Vệ tinh,Tàu ngầm,Vũ khí hạt nhân cũ giá cao
thấy mấy anh bàn luận xôm tụ quá. em cũng có nui 1 ý tưởng về ô tô điện từ lâu. ý tưởng của em trình bày như sau
- mua xác 1 xe hơi củ còn nguyên con " em khoái nhất chiết matit" tháo lấy động cơ xe, hộp số và bộ truyền động trên động cơ.
- gắn động cơ điện 3 pha vào, độ chế lại hộp số và hệ thống truyền động của xe.
- phía sau gắn thêm 1 máy phát điện cở nhỏ được độ chế lại cho phù hợp với không gian trong xe.
- trên xe thì gắn tắm pin mặt trời để nạp cho xe.
- và thiết kế phần mạch điểu khiển cho xe cũng như các cảm biến xăng, nhiệt, báo bình trong xe,....
+ khi chạy thì xe sử dụng nguồn chính từ bình 12v hay 24v. trời sáng thì pin mặt trời sẽ nạp điện cho bình. khi chạy trời tối hay hết diện bình thì dùng nguồn bình riêng (dùng để chạy hệ thống điện, đèn còi...) để đề cho máy phát điện hoạt động và nạp vào bình và típ tục sử dụng xe.
+ vấn đề nếu không đủ tiền mua xe nguyên con thì mua cái khung xe và các phần truyền động vận còn chạy được để típ tục ý tường. vỏ của xe có thể thiết kế theo sở thích và phù hợp khi có tấm pin mặt trời
nó chỉ mới là ý tưởng. vì hiện tại các động cơ 3 pha em tìm thông tin trên google thì không có nhiều thông tin cho nó ở việt nam. giá thành cũng không rỏ lắm. tại sao chúng ta không làm 1 chiết sử dụng trong khi xăng thì ngày càng tăng. có anh nào biết thông tin và giá thành về động cơ điện 3 pha dùng trong xe điện như các hãng xe hay tương tự cho em xin chi thông tin về nó nha. (Luân. Bình Dương - 01285106099)
Mình rất ủng hộ các bác thiết kế sản xuất và khuyến khích dùng hàng trong nước, sẵn sàng giúp đỡ, hợp tác nếu có thể. Nhưng cũng muốn nhắc các bác là với những thiết bị như này thì An Toàn là điều quan trọng số 1. Các bác thử hình dung sẽ như thế nào nếu đạp ga rồi mới gạt tiến lùi, hoặc chuyển tiến lùi không nhả ga, hoặc linh kiện công suất bị chết thông (FET hoặc IGBT)? Bên cạnh phần công suất thì phần điều khiển, bảo vệ cũng rất quan trọng...........
[/B]
sau này em có làm xe thì có gì nhờ anh giúp phần mạch điểu khiển nha.
thấy mấy anh bàn luận xôm tụ quá. em cũng có nui 1 ý tưởng về ô tô điện từ lâu. ý tưởng của em trình bày như sau
- mua xác 1 xe hơi củ còn nguyên con " em khoái nhất chiết matit" tháo lấy động cơ xe, hộp số và bộ truyền động trên động cơ.
- gắn động cơ điện 3 pha vào, độ chế lại hộp số và hệ thống truyền động của xe.
- phía sau gắn thêm 1 máy phát điện cở nhỏ được độ chế lại cho phù hợp với không gian trong xe.
- trên xe thì gắn tắm pin mặt trời để nạp cho xe.
- và thiết kế phần mạch điểu khiển cho xe cũng như các cảm biến xăng, nhiệt, báo bình trong xe,....
+ khi chạy thì xe sử dụng nguồn chính từ bình 12v hay 24v. trời sáng thì pin mặt trời sẽ nạp điện cho bình. khi chạy trời tối hay hết diện bình thì dùng nguồn bình riêng (dùng để chạy hệ thống điện, đèn còi...) để đề cho máy phát điện hoạt động và nạp vào bình và típ tục sử dụng xe.
+ vấn đề nếu không đủ tiền mua xe nguyên con thì mua cái khung xe và các phần truyền động vận còn chạy được để típ tục ý tường. vỏ của xe có thể thiết kế theo sở thích và phù hợp khi có tấm pin mặt trời
nó chỉ mới là ý tưởng. vì hiện tại các động cơ 3 pha em tìm thông tin trên google thì không có nhiều thông tin cho nó ở việt nam. giá thành cũng không rỏ lắm. tại sao chúng ta không làm 1 chiết sử dụng trong khi xăng thì ngày càng tăng. có anh nào biết thông tin và giá thành về động cơ điện 3 pha dùng trong xe điện như các hãng xe hay tương tự cho em xin chi thông tin về nó nha. (Luân. Bình Dương - 01285106099)
Mình cũng có ý tưởng như bạn
Hiện nay xe hết niên hạn, xe hư động cơ khá nhiều. Tất cả những thứ đó đều cân sắt vụn hết, tại sao chúng ta k tận dụng phần hộp số, truyền động, khung gầm,.... của 1 xe hoàn chỉnh rồi độ lên môtr điện xài acquy lai pin mặt trời.
Những phần khó nhất mà mình mù tịt:
- Động cơ đủ công suất kéo cái xác + người = 1 tấn
- Board điều khiển với các cảm biến bảo vệ (thắng chân, quá dòng, quá trọng tải,...)
- Mạch sạc từ pin mặt trời/máy phát phụ và nguồn AC
- Công suất acquy tương đương với motor
Những phần còn lại có thể chế dễ hơn:
- Thiết kế phần treo dộng cơ
- Thiết kế bõ acquy
- Đi lại hệ thống điện (đèn, còi, xăng,...)
Có anh chị am nào cùng ý tưởng xin chia sẻ với. Mình rất đam mê cái này mà mù tịt
Mình cũng có ý tưởng như bạn
Hiện nay xe hết niên hạn, xe hư động cơ khá nhiều. Tất cả những thứ đó đều cân sắt vụn hết, tại sao chúng ta k tận dụng phần hộp số, truyền động, khung gầm,.... của 1 xe hoàn chỉnh rồi độ lên môtr điện xài acquy lai pin mặt trời.
Những phần khó nhất mà mình mù tịt:
- Động cơ đủ công suất kéo cái xác + người = 1 tấn
- Board điều khiển với các cảm biến bảo vệ (thắng chân, quá dòng, quá trọng tải,...)
- Mạch sạc từ pin mặt trời/máy phát phụ và nguồn AC
- Công suất acquy tương đương với motor
Những phần còn lại có thể chế dễ hơn:
- Thiết kế phần treo dộng cơ
- Thiết kế bõ acquy
- Đi lại hệ thống điện (đèn, còi, xăng,...)
Có anh chị am nào cùng ý tưởng xin chia sẻ với. Mình rất đam mê cái này mà mù tịt
việc khó có rất nhiều ở con đường nghiên cứu. vậy nên phải có sự trợ giúp của 1 gẩ ô tô hay tiến xa nữa là 1 công ty chết tạo lắp ráp xe ô tô. nhưng nó chỉ là nằm trên ý tưởng của mình và khi bắt tay vào thực hiện thì đầu phải có nhiều kinh nghiệm thực tế trong điều khiển và cách để biến ý tưởng thành sàn phẩm. mình rất muốn thực hiện ý tưởng nhưng các vấn đề bạn nên ra hoàng toàn khó thực hiện khi mình chỉ là 1 người đam mê điện tử chứ chưa gọi là kỹ sư. tuy vậy chúng ta có thể củng niềm đam mê. và cố gắn phân đấu. hãy cứ để ý tưởng ở trong đầu. khi đi làm . va chạm thực tế sẽ giúp chúng ta phát triển được nhiều ý tưởng, sáng kiến và kinh nhgie6n5 để vận dụng vào ý tưởng này.
bởi vậy giờ chúng ta có ý tưởng. sẽ lặp ra 1 kế hoạch định sẵng. khi nào có đủ kiến thức. vốn và có thời gian rỗi sẽ ắt tay cùng nhau thực hiện ý tưởng. mình nghĩ đễ nhà nước công nhận bằng sáng chế thì chúng ta cũng nên đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường nếu còng là Sv và cấp tỉnh . đễ được giấy phép thực hiện. và có thể mang sảng phẩm ra thí nghiệm và chạy thử thực tế mà không bị pháp luật ngăn cấm.
theo mình nghĩ thì vài xe được trang bị khá nhiều kế cấu của khung sường và các thứ khác của xe nên trọng lượng sẽ nặng. chúng ta phải có chúc thay đổi thiết kế của xe là và cố gắn giảm trọng lượng củ xe. thay vào đó thì chiết xe ô tô của chúng ta sẽ được nhẹ rất nhiều và có rất nhiều không gian để gắn các thiết bị điện tử hay Bình lắp thêm . nếu có nhiều vốn thì cũng nên mua các PIN lion củ của laotop . điên thế cao. giá thành thấp vì pin củ mua số lượng lớn và ở người quen.
nhân tiện cho mình hỏi thêm về cái phần test hipot (cao áp),là để kiểm tra độ bền cách điện giưa các cuộn dây,mà thấy thông số test thường ở mức 4kvac,vậy nếu mấy con fail đó xài bình thường vẫn dduocj phải không ạ,vì điện mình làm gì lên tới mức đó
Xin chào mọi người, tôi đã sử dụng Flashforge Inventor 2 được gần 5 năm và rất hài lòng với nó, nhưng tuần trước đã xảy ra sự cố. Có vẻ như động cơ bước đưa sợi in vào đầu nóng đã bị hỏng. Mọi thứ khác có vẻ ổn trên máy...
Comment