Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin sơ đồ mạch nạp ac quy dòng cao xe máy tự ngắt

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi chuvanbinhpt Xem bài viết
    tháng 7, gọi là ''thất''=> mất.tháng này em đen đủi quá các bác à.chỉ mất tiền thôi.sáng nay em lắp theo mạch này
    thử đưa áp 100v xoay chiều 50HZ vào thì thấy 2 con 2383 nóng, trở R2=10 k nóng bốc khí, 1 lúc thì con zen ra đi.chán quá rồi chiều chạy đi mua cái sạc atilla, vào hãng nó đòi 380k chưa dc nhìn thấy,ra chỗ em hay sửa xe thì họ đưa cho 1 bọc tem mác đầy đủ của SYM đóng gói ngon, nhìn sạc thấy khôn sạc, ko thấy ba via, nói chung mình nghĩ xịn, họ lấy 160k, nhưng về nhà mắc vào.ôi thôi ko chạy,khi ga nhỏ thì áp lên dc 14v, ra tăng lên thì áp ra con 1,1v, cứ vậy,em đã tách hẳn dây đen sạc ra rồi mà vẫn thế,ko hiểu do đâu.em đo áp xoay chiều chưa gắn sạc có áp ra, dòng dc gần 10A, nhưng khi mắc sạc vào thì áp ra dc rất nhỏ,a nào gặp rồi tư vấn mình vs.chán quá tháng 7 ơi, mà mạch trên ae nào lắp rồi cho em ít kinh nghiệm?nếu sạc mới mua này hỏng thật thì đàng phải lắp cái khác xem, coi như may rủi( mạch trên đây em lắp đúng giá trị như sơ đồ, riêng trở R3=470 ôm em thay = điot 4007,điot zen là 12v 1w,tụ c2 em thay = trở 10k.)
    bác kiếm một cái của hàng bán đồ linh kiện xe uy tín mua một cục sạc của way anpha ấy.hoặc kiếm cục cũ cũng được.
    chứ đừng chế cháo làm gì cho toi công, có khi cháy nổ không chừng, điện xe máy đừng chủ quan lơ mơ đi tiền triệu ngay.em cũng từng bị cháy cục sạc rồi em tháo ra thấy nó chỉnh lưu bằng thyristor.612m của st. bác muốn chế thì tháo chính nó ra sửa.em thấy của sym khá tốt vì em đang dùng nó mà.nghe bác nói đồ mới mà hư thì sao không đem ra tiệm đổi lại.em thấy sao sao ấy////???????????????
    LÕI LỌC INVERTER PURE SINE 0169.339.3635.

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi quanghao Xem bài viết
      Bác tách mass thì dòng cao hơn do nắn cả 2 nửa chu kì thôi còn áp vẫn thế.
      Nếu có tụ C1 thì thời gian con 2383 dẫn nhiều hơn=> nóng hơn. Hơn nữa bỏ đi cũng ko ảnh hưởng gì vì SCR kính là nó dẫn luôn rồi + đỡ mất thêm con tụ.
      47K vẫn sạc bình thường khi ga nhỏ vì nó chỉ kích trans thôi mà. Garanti thì ko đủ nạp đâu bác(xe nguyên bản cũng thế mà).
      À mà con tụ C2 bác cũng lắp vào nhé. Nó cũng có tác dụng hạn chế dòng nạp cao quá.
      e tửơg con scr kia chỉ dẫn khi có dòng kính?vì khi ko kích nữa nó sẽ ko dẫn bởi con cầu nắn ko tụ lọc thì vẫn có thời điểm bằng 0? Tại e lắp 2 lần đều thất bại nên hỏi ae cho kỹ càng.pák thông cảm ạ.
      mạch nạp rom Bùa giao tiếp USB giá 350k - 25Q80 giá 15k...
      xem chi tiết tại ngohungcuong.tk
      DT:0973150080

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi quangdongueh Xem bài viết
        bác kiếm một cái của hàng bán đồ linh kiện xe uy tín mua một cục sạc của way anpha ấy.hoặc kiếm cục cũ cũng được.
        chứ đừng chế cháo làm gì cho toi công, có khi cháy nổ không chừng, điện xe máy đừng chủ quan lơ mơ đi tiền triệu ngay.em cũng từng bị cháy cục sạc rồi em tháo ra thấy nó chỉnh lưu bằng thyristor.612m của st. bác muốn chế thì tháo chính nó ra sửa.em thấy của sym khá tốt vì em đang dùng nó mà.nghe bác nói đồ mới mà hư thì sao không đem ra tiệm đổi lại.em thấy sao sao ấy////???????????????
        đúng là sao sao bác à.lý do là từ nhà e đến chỗ đó là gần 40km,mà mất công mang xuống họ ko đổi cho thì mệt.(khi bán họ bán nguyên tem cho mình mà)nên ngại.e đang đi điện bình bóng 55w rồi.bây giờ về zin đèn đóm tối e nản lắm ạ.
        mạch nạp rom Bùa giao tiếp USB giá 350k - 25Q80 giá 15k...
        xem chi tiết tại ngohungcuong.tk
        DT:0973150080

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi chuvanbinhpt Xem bài viết
          e tửơg con scr kia chỉ dẫn khi có dòng kính?vì khi ko kích nữa nó sẽ ko dẫn bởi con cầu nắn ko tụ lọc thì vẫn có thời điểm bằng 0? Tại e lắp 2 lần đều thất bại nên hỏi ae cho kỹ càng.pák thông cảm ạ.
          Kích là nó dẫn luôn đến khi dòng qua nó gần bằng 0 mới ngắt. Bác có lắp tụ thì khi áp tức thời trên cuộn dây <,= áp acquy thì cũng ko có dòng nạp cơ mà.

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi chuvanbinhpt Xem bài viết
            tháng 7, gọi là ''thất''=> mất.tháng này em đen đủi quá các bác à.chỉ mất tiền thôi.sáng nay em lắp theo mạch này [ATTACH=CONFIG]72953[/ATTACH]
            thử đưa áp 100v xoay chiều 50HZ vào thì thấy 2 con 2383 nóng, trở R2=10 k nóng bốc khí, 1 lúc thì con zen ra đi.chán quá rồi chiều chạy đi mua cái sạc atilla, vào hãng nó đòi 380k chưa dc nhìn thấy,ra chỗ em hay sửa xe thì họ đưa cho 1 bọc tem mác đầy đủ của SYM đóng gói ngon, nhìn sạc thấy khôn sạc, ko thấy ba via, nói chung mình nghĩ xịn, họ lấy 160k, nhưng về nhà mắc vào.ôi thôi ko chạy,khi ga nhỏ thì áp lên dc 14v, ra tăng lên thì áp ra con 1,1v, cứ vậy,em đã tách hẳn dây đen sạc ra rồi mà vẫn thế,ko hiểu do đâu.em đo áp xoay chiều chưa gắn sạc có áp ra, dòng dc gần 10A, nhưng khi mắc sạc vào thì áp ra dc rất nhỏ,a nào gặp rồi tư vấn mình vs.chán quá tháng 7 ơi, mà mạch trên ae nào lắp rồi cho em ít kinh nghiệm?nếu sạc mới mua này hỏng thật thì đàng phải lắp cái khác xem, coi như may rủi( mạch trên đây em lắp đúng giá trị như sơ đồ, riêng trở R3=470 ôm em thay = điot 4007,điot zen là 12v 1w,tụ c2 em thay = trở 10k.)
            nguyên nhân mạch bóc khói là do bạn thử bằng điện lưới ko gắn acquy vào nên zener lãnh đủ. bạn cứ y thông số như mạch mà thử, phải gắn acquy vào, đừng thay C2 bằng trở, cứ giữ nguyên C2 là 104 vì nó giúp ổn định cho mạch. nếu bạn thay R2 bằng 4007 thì R4 bạn phải tăng lên 220 ôm, R1 nên dùng loại 1w, bạn thử lại sẽ thành công

            Comment


            • #21
              Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
              nguyên nhân mạch bóc khói là do bạn thử bằng điện lưới ko gắn acquy vào nên zener lãnh đủ. bạn cứ y thông số như mạch mà thử, phải gắn acquy vào, đừng thay C2 bằng trở, cứ giữ nguyên C2 là 104 vì nó giúp ổn định cho mạch. nếu bạn thay R2 bằng 4007 thì R4 bạn phải tăng lên 220 ôm, R1 nên dùng loại 1w, bạn thử lại sẽ thành công
              Thử trực tiếp vào nguồn 100v thì nổ tan mạch đấy. R1 47K thì chỉ cần sdụng trở thường thôi.

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi quanghao Xem bài viết
                Thử trực tiếp vào nguồn 100v thì nổ tan mạch đấy. R1 47K thì chỉ cần sdụng trở thường thôi.
                R1=47k thì scr ko dẫn nổi đâu, cứ cho R1=47 ôm/1w

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
                  R1=47k thì scr ko dẫn nổi đâu, cứ cho R1=47 ôm/1w
                  R1 là con trở hạn dòng Ib con 2383. Sao bạn lại cho rằng scr ko dẫn nổi

                  Comment


                  • #24
                    Nguyên văn bởi quanghao Xem bài viết
                    R1 là con trở hạn dòng Ib con 2383. Sao bạn lại cho rằng scr ko dẫn nổi
                    hixx...R1=47 ôm nối với Gate của SCR mà bác

                    Comment


                    • #25
                      Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
                      hixx...R1=47 ôm nối với Gate của SCR mà bác
                      Uh. Mình nhìn lầm thật. Nhưng mà cũng ko cần đến trở công suất đâu bạn.

                      Comment


                      • #26
                        chủ pic cho hỏi mạch hoạt động chưa vậy.Nếu chạy rồi thì cho em xin cái sơ đồ mạch cái.Đang làm cái thực tập mà tìm không ra cái mạch

                        Comment


                        • #27
                          Cho mình xin đào mồ để hỏi các cao thử tí.
                          Đúng là đa số sạc xe máy hạ áp bằng cách thông mass nên làm nóng bobin nóng sạc hao xăng chưa kể khả năng quấn quấn lại bobin đây to tăng dòng khi đi ga lớn có nguy cơ cháy dây thông mass dẫn đến chạp chập cháy xe...
                          Thiết nghĩ mình có thể làm 1 mạch step dow ghim áp ở khoảng 14,5v từ cuộn đèn lên rồi cho vô sạc được k các bác?
                          Và vấn đề nang giải ở đây là áp ra từ bobin quá lớn khi ga lớn linh kiện k chiệu nổi.

                          Comment


                          • #28
                            Chủ thớt ơi! sạc atila bảo vệ rất tốt. Nên khi nổ máy là sạc rồi. khi lên ga sẽ tự ngắt bảo vệ của em nó nhé. không phải hàng lỗi đâu.

                            Comment


                            • #29
                              Mạch Sạc Và Phục Hồi Pin Acid 12v Cho Xe.

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              chuvanbinhpt Tìm hiểu thêm về chuvanbinhpt

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X