Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Amplifier dùng đèn điện tử.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Amplifier dùng đèn điện tử.

    Chào các bạn mình đang có một số đèn điện tử mà không biết dùng nó như thế nào. Đo đạt và kiểm tra xem nó chết hay sống như thế nào? Mình có các con 6AQ5 ( 6 cái), S2001A (2 cái). Bạn nào có biết cách đo đạt và kiểm tra nó như thế nào không. Mình tính ráp một cái amplifier từ những con trên mà không biết làm như thế nào. Không tìm ra sơ đồ mạch. Ai có giúp mình với.

  • #2
    Nếu không tìm được sơ đồ và thông số 2 loại đèn 6AQ5, S2001A thì bạn làm theo cách sau đây: nhìn bằng mắt thường qua lớp vỏ thủy tinh để nhận biết các cực của đèn.
    - xác định tim đèn: sợi đốt là một dây mayxo nhỏ bọc lớp gốm cách điện( to bằng que tăm) có hai đầu được hàn dính ra hai cọc chân đèn cạnh nhau. Dùng đồng hồ đo om có điện trở vài om.
    - Xác định Katot: là một ống kim loại mỏng ôm quanh sợi đốt, phía dưới ống có một sợi kim loại được hàn dính ra cọc chân đèn. Cọc này là Katot.
    - Xác định lưới đèn:
    + Đèn 6AQ5 có khả năng là đèn 3 cưc(có thể 3 cực kép, điện áp tim đèn 6V. Lưới 1( chỉ có 1 lưới) là dây kim loại nhỏ hình lò xo bao quanh Katot và được hàn ra cọc chân đèn.(Đối với đèn S2001A thì xác định thêm lưới hai nằm bao ngoài lưới 1).
    - Xác định Anot: là mảnh kim loại màu đen dạng ống có lỗ thủng hai phía(nhờ có lỗ thủng này mà nhìn được lứoi, katot....) bao quanh sợi đốt, katot... có dây kim loại hàn ra cọc chân đèn.
    Khi xác định được chân đèn, bạn đi ra chợ ĐT mu đế đèn để đo thử và dùng vào mạch Amli.
    - Đo phát xạ để xác định đèn còn dùng được hay ko.
    Chúc bạn có một amli đèn êm ái du dương!

    Comment


    • #3
      6aq5

      Có thông tin về 6aq5 đây.
      http://frank.pocnet.net/sheets/093/6/6AQ5.pdf

      Comment


      • #4
        đèn ampli hả các bác

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        trandai09 Tìm hiểu thêm về trandai09

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X