Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Biến tần, đơn giản là biến ..... tần số.
Lưới điện Việt nam có tần số cố định là 50 Hz.
Khi mắc trực tiếp 1 động cơ xoay chiều vào lưới này > động cơ chạy với tốc độ gần với tốc độ định mức ghi trên nhãn động cơ.
Trong thực tế, đôi khi chúng ta cần tốc độ (và có thể momen, ...)khác hơn thế > dùng biến tần.
Biến tần có nhiệm vụ biến tần số cố định ở đầu vào cho ra một tần số thay đổi được ở đầu ra (và cả thời gian tăng / giảm tốc) chúng ta kiểm soát được.
Và còn nhiều chức năng khác ...
Em thấy mục biến tần gì đấy bên Điện Tử Công Suất rồi. Sao các bác thảo luận ở đây. Còn nếu bác nào có nhã ý muốn thảo luận ứng dụng VSL trong biến tần thì nói qua cho anh em mở rộng tầm mắt.
Thưa các bác!
Ko biết bác nào đã mở tung một con Inverter ra chưa? E đã tháo dỡ toàn bộ 1 máy biến tần 100KW của hãng Control Technic! Thưa các bác với tầm VĐK mà sử dụng để thực hiện một phép xử lý số đơn giản là tuyến tính thôi đã rất mệt. Ở đây cần kết hợp rất nhiều, Đặc biệt là các khâu nghịch lưu và tính toán điện trở hãm.
Mong là tương lai gần có người làm được!
Trí tuệ Việt Nam muôn năm!
He he, cần gì phải tương lai. Ở trường BKHN có nhiều người làm được rồi mà, chạy cơ bản là ngon lành, còn một số chế độ bảo vệ và truyền thông chưa làm rồi. Đấy là ở trong nước. Còn nếu tính người Việt, thì em nhớ không nhầm, mấy cái hệ truyền động của Control Technic do một bác người Việt thiết kế mà, sao phải tương lai hả bạn ?
de lam bien tan cac bac phai hoc mot ho vsl chuyen dung de dieu khien bien tan. thuong ho dung DSP (vi su ly tin hieu de dieu khien)dong thoi phai biet nhieu ve dien tu cong suat
các bác nhà mình ơi ai có tài liệu về biến tần thì làm ơn send guìm em cái nha! đặc biệt là của siemen và bằng tiếng Việt nữa thì thank các bác lắm(vietdinhbka@gmail.com)
Em dang rat can tai lieu ve Bien Tan, dac biet la cua hang Delta. Bac nao co tai lieu ve no khong giup em voi.Mail cua em la:"thinh1985@gmail.com".Thanks
Xin chào cả nhà.
Xin lỗi vì Đình Thường không giữ lời nói khi trước nên nay lại lên đây nói về điện tử.
Cũng vì muốn chia sẻ chút ít kinh nghiệm nhỏ nhoi, biết đâu cũng hữu ích cho ai đó.
Đi phượt tại TPHCM là một điều gì đó khá bình thường nhưng lại không phải ai cũng sẵn sàng đi đâu nhỉ. Giống như mình làm IT đã lâu nhưng cũng chỉ đi được một vài nơi thôi. Vậy sao không cùng mình điểm qua một vài nơi để sắp xếp...
Về vụ dung lượng, như đã đề cập vài lần ở diễn đàn, nói chung pin Li-ion không thể chỉ căn cứ vào điện áp mà suy ra điện lượng còn lại đâu. Điện áp pin LiFePO4 rất phẳng nên càng không thể. Tất cả đám biểu đồ hay bảng tra điện...
Bộ pin bqv chế đã xả sâu vài lần. Chưa từng xả kiệt vì cục điều tốc xe điện đã cắt sớm để bảo vệ. Cục điều tốc xe cắt theo điện áp bộ 4 bình điện chì - axit ở nguỡng 42V nên đối với bộ 16 cell không là xả sâu lắm đâu....
Làm cái mạch động tự hóa.
Khi không có cái gì cắm vào ổ 100vAC thì biến áp tắt.
Khi có cái gì đó cắm vào ổ điện 100vAC, có một cái relay tự đóng điện cho biến áp ....
Cảm ơn 2 bạn. @nhathung1101: Mình cũng nghĩ là ít điện thôi. Nhưng nhiều năm thì cũng uổng nhiều tiền, nhiều điện. Mà nếu để vậy không tốt thì càng uổng phí. Vậy nên hỏi đây mong mọi người có kinh nghiệm và hiểu biết giải đáp.
Cảm ơn bác đã trả lời. Pin của bác đã bị xả kiệt lần nào chưa? Và bác đo dung lượng pin bằng cách nào?
À pin của mình là LFP, các seller bảo là EVE 40135 3.2v 20Ah, nhưng mà ko có nhãn mác, chỉ có cái mã QR trên cực âm dương check ko...
Bộ pin tự chế trộm vía vẫn ổn, dù thụt vài % mỗi năm nhưng không đòi hỏi gì hơn ở cell cũ. Việc bộ pin sụt áp khi tải nặng 14 - 21A là chuyện bình thuờng. Nhất là khi BMS thực ra cũng không đo đúng ở đầu cực, cũng không đo theo phương...
Comment