Thông báo

Collapse
No announcement yet.

BAX lấy từ ATX

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts


  • Tức cha chả là tức. Làm mãi không xong. Tưởng tại mình làm sai. Đúng là Tàu khựa. Mua 6 con IRFZ44N về thì có đúng 1 con chạy tạm ngon. Còn lại 5 con kia như... Thua cả IRF540 thì các bác biết rồi đấy. Làm mình kiểm tra đi kiểm tra lại. Rõ ràng 2 xung vẫn ngon là một con sáng một con ko. Đo thì vẫn bt nhưng lắp vào mạch thì không chịu chạy. Đúng là tàu khựa. Không biết nó cho cái gì vào trong vỏ nữa
    Nguyên văn bởi dangtuandat Xem bài viết
    có phải cái lõi của bạn bị vỡ vì dùng cách này không?
    bạn đã làm được rồi thì xin chỉ cho gà cách tháo biến áp xung của bạn với
    Không ! Cái lõi vỡ là hồi trước lỡ tay đánh rơi. Còn cách này là hôm qua gặp cục BAX khác nhỏ hơn nhưng rất chắc. Sợ vỡ đem luộc thử ai dè luộc 5 phút gè nhẹ cái nó rơi ra luôn. Keo cứng bị nước nóng nó làm cho mềm xàu, dai dai như nilon. Tưởng 100 độ là cao chứ với cái lõi ấy chả nhằm nhò gì đâu.

    Comment


    • Làm việc với mấy cái lõi thì nên để sẵn mấy cái tấm thảm dưới đất, nếu có lỡ đánh rơi thì ko vỡ toác ra nhá. Thật đấy ko đùa đâu nha. May mà chưa bị như duong_act, năm trước làm robocon đi mua con IRF9540, rõ ràng vỏ ghi là vậy nhưng bụng ruột lại là con Mosfet kênh N, bảo sao cứ cho vào là nóng như than, bỏng tay luôn, tàu bựa thật, có khi nó nhét mỗi cái tấm Cu bên trong thì bỏ mợ.


      Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
      Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

      Comment


      • Bực thật !
        5 con IRFZ44N làm mình mất bao nhiêu thời gian. 1 con ngon lắp vào sáng choang còn 5 con kia lắp vào nóng như điên còn cái bóng đèn thì không sáng nổi. Mà đo thì vẫn sống, thế mới lạ chứ

        Comment


        • Ha Ha! Giống mình rồi! Hôm trước mình nhờ mua 8 con 80N06 ở chợ trời về thì lắp vô kích tải nhẹ chạy ngon, tưởng bở đóng vỏ lại cấp cho máy tính thì tóe khói tùm lun, Thay vào tải nặng lại cháy tiếp (ối ối) tưởng mạch làm sai kiểm tra đi kiểm tra lại phát rồ cả người thấy chẳng sai gì cả. Hết DET lấy tạm con trong main board máy tính ra thử thì lại chạy pe pe. Tìm hiểu mãi mới biết là do FET lỗi. Nó không chết mà cũng chẳng chập, chỉ nạp dương vô G mà điện trở giữa D và S không bằng 0. Mình đã đo thử thực tế thì có con còn độ 50 ôm, có caon còn 12 ôm, có con thì 75 ôm............ nói chung là đủ kiểu. Lấy con xịn đang chạy ra đo thì 0.0 ôm luôn Thế này thảo nào mà tải nặng nó nóng như điên rồi cháy. Hôm nọ ông chú cho 4 con IRF3205 về nghi ngờ vác đồng hồ ra thử thì ôi thôi cả 4 con không một con nào dùng được, mà toàn bị lỗi Rdxon thôi mới tức chứ! Chán. Đúng là Tung Của! Thhoi để mấy con FET đấy đóng mở cho mấy dàn led vậy! Cho tải 1A đúng là nóng bỏng tay!
          Last edited by viethung94; 04-08-2010, 09:09.

          Comment


          • Bị 1 lần thế là rút Kinh nghiệm rồi. Cứ phải đo, phải test mới đc. Thiết bị của mình có thể kiểm tra đc loại mosfet nhưng ko biết đc là nó tốt hay giỏm. Hihi, hơi buồn. Nên làm 1 cái mạch test Mosfet nhá, đơn giản thôi, ví dụ như tải 1 em động cơ hay 1 trở CS có giá trị nhỏ thôi, Mắc Mosfet vào, kiểm tra dòng và áp rơi trên Mosfet, thế là biết đc cái Rsd của nó. TQ cứu điện tử VN nhưng cũng hại ĐTVN.


            Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
            Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

            Comment


            • Nguyên văn bởi hoangdai Xem bài viết
              Bị 1 lần thế là rút Kinh nghiệm rồi. Cứ phải đo, phải test mới đc. Thiết bị của mình có thể kiểm tra đc loại mosfet nhưng ko biết đc là nó tốt hay giỏm. Hihi, hơi buồn. Nên làm 1 cái mạch test Mosfet nhá, đơn giản thôi, ví dụ như tải 1 em động cơ hay 1 trở CS có giá trị nhỏ thôi, Mắc Mosfet vào, kiểm tra dòng và áp rơi trên Mosfet, thế là biết đc cái Rsd của nó. TQ cứu điện tử VN nhưng cũng hại ĐTVN.
              Vác đồng hồ vạn năng ra thử, được tuốt cả chất lượng.

              Comment


              • Số là đi mua mới ai nó cho làm thế. Làm thế nó đuổi thẳng cổ chứ đừng hòng nó bán
                Với lại con Mosfet chỉ đồng hồ đo sao dc Rdson. Vớ vẩn đồng hồ rỏm nữa thì bó tay toàn tập

                Comment


                • Nguyên văn bởi duong_act Xem bài viết
                  Số là đi mua mới ai nó cho làm thế. Làm thế nó đuổi thẳng cổ chứ đừng hòng nó bán
                  Với lại con Mosfet chỉ đồng hồ đo sao dc Rdson. Vớ vẩn đồng hồ rỏm nữa thì bó tay toàn tập
                  Sao không đo được? Bạn đã đo chưa?

                  Comment


                  • Đi mua phải dựa vào uy tín thôi, chứ cứ sờ sờ vào, đo đo mà không mua nó còn đánh chứ không phải đuổi
                    Lần trước mình thấy 1 em học sinh bị đánh khổ lắm, may mà mình chưa dại
                    Good luck & Have fun ^^

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi viethung94 Xem bài viết
                      Sao không đo được? Bạn đã đo chưa?
                      Mình đo rồi. Đồng hồ VOM thường ( cũng khá chuẩn ). Để đo đặt thang X1 đo Rds nhưng cần áp kích Vgs đủ lớn. Áp ấy lấy đâu ra, áp của đồng hồ chắc ko đủ rồi Chắc phải vác thêm cái ắc quy

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi duong_act Xem bài viết
                        Mình đo rồi. Đồng hồ VOM thường ( cũng khá chuẩn ). Để đo đặt thang X1 đo Rds nhưng cần áp kích Vgs đủ lớn. Áp ấy lấy đâu ra, áp của đồng hồ chắc ko đủ rồi Chắc phải vác thêm cái ắc quy
                        Không cần acquy! Mình vẫn kiểm tra các con trong maboaoboarrd máy tính đây thôi! 0.0 ôm đàng hoàng! thế mới hay. Nói chung là vẫn KT được tốt!

                        Comment


                        • Thường KT mosfet chỉ cần kích mở cho nó, rồi đo cái Rsd, nhưng cách này ko kiểm tra đc cái Rsd chuẩn xác đâu, lấy khối ra mà 0.0 Ohm. Mắt thường ko nhìn thấy thôi, hehe. Chỉ biết là nó còn sống, chạy đc, còn tốt thì chỉ có hàng chính hãng mới đảm bảo đc. Còn TQ thì thôi anh em chỉ nói để rút KN thôi, nói với hàng này thì có mà nói cả ngày ko hết.


                          Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
                          Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

                          Comment


                          • Các bác ơi, em ko phải dân điện nhưng cũng thích nghịch, em định làm cái inverter theo mấy sơ đồ các bác post nhưng mà ngại một cái là có quá nhiều vấn đề mà em đọc các bác thảo luận em chả hiểu gì cả. Thế là em tính sẽ dùng cái bộ của UPS là kích điện đc ko các bác? Em chỉ cần thắp sáng cái bóng ống 1,2m thôi, em định dùng accu xe máy loại 9A ko biết liệu có ổn ko, xin các bác chỉ giáo. THks!
                            Cần mua gấp chung cư (Hà Nội) diện tích trên dưới 50m2 để triển khai dự án nhà thông minh!!!

                            0989313142

                            Comment


                            • Nếu bạn chỉ có ý định chạy bóng tuýp 1m2 thì mình khuyên bạn ko nên dùng ups làm gi, vừa đắt, vừa không sướng! Vì cái ups ngắt điện sớm lắm, hiệu suất thấp, chạy cái đèn chấn lưu điện tử thì ko sao, còn cái dùng chấn lưu Cơ thì tèo! Tốt hơn hết là làm một cái mạch chạy đèn ko cần chấn lưu!

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi lvt195 Xem bài viết
                                Các bác ơi, em ko phải dân điện nhưng cũng thích nghịch, em định làm cái inverter theo mấy sơ đồ các bác post nhưng mà ngại một cái là có quá nhiều vấn đề mà em đọc các bác thảo luận em chả hiểu gì cả. Thế là em tính sẽ dùng cái bộ của UPS là kích điện đc ko các bác? Em chỉ cần thắp sáng cái bóng ống 1,2m thôi, em định dùng accu xe máy loại 9A ko biết liệu có ổn ko, xin các bác chỉ giáo. THks!
                                Nếu chỉ cần thắp bóng 1,2m thì tự lắp một mạch đèn ống chạy acquy là ok.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                hoangdai Hoàng Đình Đại-Điện tự động công nghiệp Tìm hiểu thêm về hoangdai

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X