Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sếp em bảo em điều khiển cái động cơ 1 chiều !

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Trả lời câu hỏi!
    Chao!
    Mình là Technology của một công ty sx công nghiệp. Hàng ngày và hàng giờ mình tiếp xúc với không biết bao nhiêu loại Motor cả AC lẫn DC từ vài W cho đến hàng trăm kW.
    Nhưng ở đây chủ yếu mình dùng Inverter (Quantum III, Mentor III...). Vậy theo mình thì bạn nên thuyết phục sếp đi tìm mua thử cái Interver phù hợp về xài (vì bây giờ là thời đại công nghiệp mà...)
    Chúc thành công!

    Comment


    • #32
      Theo kinh nghiệm làm việc thì anh không có, anh chỉ cần tra bảng là ra ngay kết quả. Với động cơ 3 pha chọn dòng đầy tải khi cosphi = 0.5-0.6 là được (kinh nghiệm)
      1mm2/ 1,55A đối với busbar ( đồng thanh) (kinh nghiệm)
      Chúc em có được nhiều kinh nghiệm quý báu .Chào em

      Comment


      • #33
        bạn có thể gửi cho minh ít tài liệu về điều khiển tốc độ động cơ ko, mình đang làm đồ án về đề tài này ma kiến thức còn hổng quá. mình làm cho động cơ công suất nhỏ dùng băm xung và tranzito cửa cách ly để điều khiển

        Comment


        • #34
          Cuongaz ơi cho em hỏi : đối với các động cơ có P như này thì F như này đúng không (theo kinh nghiệm) và cách tính như nào hay chỉ là tra bảng
          7,5kw(2,5mm2);(7,5;10)kw(4mm2);(11;18)kw(6mm2);(18 ;26)kw(10mm2);(26;37)kw(16mm2);(37;45)kw(22-25mm2);>55kw(35mm2) <--- lấy tiết diện như này được ko anh?
          cho em hỏi luôn:em thường dùng các linh kiện của Schneider,Telemecanique va LS của Hàn Quốc vậy em phả tra thông số thế nào nếu tính được Ilvmax tải (tính để bảo vệ ma)
          thường thì đối với khởi động từ của Schneider thì I khởi động từ (KDT) =1,3Ilvmax tải vì chỉ cần quan tâm đến các tiếp điểm đóng mở của kdt thôi mà.Đối với Role nhiệt bv ĐC và role trung gian thì tính toán bảo vệ như nào?Tính Ibv của cầu chì??? Ibv> Itt???
          Itt=Kmm.Ilvmax ??? giờ động cơ khoảng 5,5kw <--- có ghi thông số Kmm ko?... XIN CÁC ANH CÓ KINH NGHIỆM CHỈ BẢO,EM CŨNG MỚI VÔ NGHỀ CÒN NHIỀU ĐIỀU KHÔNG HIỂU.
          |

          Comment


          • #35
            Bây giờ minh muốn bơm đến lúc bể đầy thì máy bơm tự tắt rồi không bật lên nữa khi nào muốn bật chỉ cần nhấn một nút reset là máy lại chạy . vì mình muốn dùng máy bơm để hút nước từ giếng lên bể lọc lên không thể bể lọc cứ hết nước lại bơm như thế thì dàn bể chứa ở dưới. Vậy cô bác nào có mạch điều khiển máy bơm kiểu đó thì cho em nha! cám ơn các cô các bác nhiều.

            Comment


            • #36
              Tuananh1983 anh đề nghị thề này khi hỏi không nêu đích danh người muốn hỏi
              Vì trên diễn đàn còn có rất nhiều anh, chú , bác giỏi hơn anh rất nhiều. Khi em hỏi như vậy các anh, chú ,bác khác biết rõ vấn đề em cấn biết sẽ không chỉ bảo cho em vì rất ngại . Em chú ý nhé
              Còn vấn đề chọn dây dẫn anh nghĩ theo bảng tra là đúng nhất vì đã được kiểm tra thực tế ( lưu ý chất lượng dây đồng có trên thị trường) .Còn vấn đề sau anh xin phép không trả lời , nhờ các anh đi trước giúp cho . Kiến thức vô hạn ,sức người có hạn

              Comment


              • #37
                Em rât cám ơn lời nói thẳng thắn của anh!Có thể chỉ cho em biết những quyển sách tra cứu F và thiết bị bảo vệ (CB,contactor,role nhiệt,cầu chì) đc kỏ?
                |

                Comment


                • #38
                  Em có thể qua trang web hiendaihoa.com bên đó có rất nhiều tài liệu em cần
                  vào mục ( Các luồng thảo luận về kỹ thuật điện) nhớ đăng ký thành viên. Chúc em thành công

                  Comment

                  Về tác giả

                  Collapse

                  HienHLC Tìm hiểu thêm về HienHLC

                  Bài viết mới nhất

                  Collapse

                  Đang tải...
                  X