Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giúp đỡ ráp 12V->220V inverter

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #61
    e

    uhm kũng tam đc

    Comment


    • #62
      các bác cho em hỏi chức năng của 2 con IC LM324,va 4 con tranistor 2N3055 đắng sau cái mạch darlington là gì .Em xin cám ơn
      Last edited by khanhvy17; 02-03-2010, 00:58.

      Comment


      • #63
        vậy là sao.thế có mạch nào làm được không...chán thật.diễn đàn gì đâu mà cứ vòng vo...đi dòng dòng rồi cũng chẳng tìm thấy gì.ai có mạch nào xai được,công suất chừng 200w cũng được rồi.cần chi lớn.
        chỉ giúp với...cho tui xin 1 cái mach...1 cái mạch có thể làm...1 cái mạch có thể chạy.please...
        đàn bà sinh ra để đàn ông ăn hiếp...ko ăn được thì hiếp....

        Comment


        • #64
          Tôi đã làm cách này và sử dụng chạy đèn, quạt, tivi hát karaoke, chạy máy bơm nước, bán cho khách ngon lành kiếm mấy đống mua sữa cho con. Dùng 1 IC tạo sóng vuông 100 HZ, sóng vuông này có thể đièu chỉnh được độ rộng. Đưa vào 1 con triger lấy ra 2 đầu lệch nhau 180 độ. Hai đầu ra này đưa and với sóng 100HZ ta sẽ có 2 xung lệch nhau 180 độ điều chỉnh được độ rộng. Hai xung này điều khiển các fet đẩy kéo biến áp thếlà ngon. Fet dùng 3205 là ngon lắm rồi. Biến áp cuốn sơ cấp 24V có điểm giữa dây càng to càng tốt để giảm tụt áp vì đây là mạch hở. Đồng chí nào làm được mạch có phản hồi thì tốt.

          Comment


          • #65
            Nguyên văn bởi bxngoc Xem bài viết
            Chào các bác. Chả là khu nhà em hay bị cúp điện. Em tính ráp một cái inverter để chuyển điện 12V DC từ acqui thành 220V để thắp đèn cho thầy bu ăn cơm tối. Tìm mãi ra được cái schematic cũng tương đối đơn giản.
            Các bác xem giùm em mạch này ráp có được không? Cái biến thế trong sơ đồ mua ở chỗ nào ngoài Nhật Tảo. Hay có bác nào biết bộ inverter bán ở đâu? giá khoảng bao nhiêu em mua luôn cho đỡ mất công.
            cho minh hỏi con ic lm324 tác dụng thé nào ko có linh kiện theo chỉ nối chân vào thế thôi à. minh lắp rôi tháy con đó ko có tác dụng gì cả.(mình tự mày mò ko phải là thợ đien tứ nên ko bít mong các bạn chỉ cho vai đường cơ ban . Thank

            Comment


            • #66
              Nguyên văn bởi sidesignvn Xem bài viết
              Tình hình điện đóm như này ba miền đều mất điện.
              Tôi có tìm hiểu trên thị trường bây giờ rất nhiều bộ chuyển đổi làm sẵn giá từ 500k đến 1500k cho một bộ khoảng 500VA(300W). Hôm rồi nghiến răng bỏ ra gần 2M mua một bộ gồm bình điện + biến áp nạp + bộ kích diên SDA-500 của Trung Quốc. Bộ kích này mua rời là 450k.

              Nguyên lý của SDA-500 là rung điện từ 12VDC tăng áp, nắn lọc lại thành 230VDC, sau đó băm thẳng thành điện áp ra 220VAC sóng vuông. Cầu nghịch lưu đầu ra dùng 4 chú IRF840. Nhưng khả năng chịu xung quá tải hơi kém nếu dùng với đèn, quạt thì tôi thử dùng đến khoảng gần 200W không vấn đề gì nhưng chỉ dùng mỗi 1 tivi 19in bật lên phát chết ngay. Tôi đổi bộ khác lại chết bởi tivi, bây giờ là bộ thứ 3 nghĩ cũng bực, mất điện mà dùng được tivi thì hơi phí nên quyết định tự bổ ra sửa.

              Hiện tại tôi đang gặp khó khăn con công xuất rung từ 12VDC lên đóng vỏ TO220 (giống con 7805) nhưng thằng tàu nó mài mất nhãn nên không biết là con gì. Tôi sử dùng con IRF540 vào thì chỉ dùng đến 40W đã nóng dãy (mặc dù con này theo datasheet chịu tới 28Amp Max) không chịu được, chẳng nhẽ lại dùng con IRF có kích thước to hơn hẳn thì khó lắp vào vỏ hộp của nó.

              Có bác nào biết con FET kênh N nào dùng ở điện áp 12VDC nhỏ như con 7805 mà dòng liên tục đạt tới 20-30Amp, hoặc biết chính xác con mà thằng Tàu nó dùng thì chỉ dùm với.
              bạn à nó dùng con irfz44 đấy cứ mau về gắn vào là ăn liền

              Comment


              • #67
                Nguyên văn bởi nguyen thang Xem bài viết
                bạn à nó dùng con irfz44 đấy cứ mau về gắn vào là ăn liền
                Bạn có thể dùng IRF-Z44V hoặc IRF3205 hoặc con bọn Tàu dùng là SUP85N06

                Comment


                • #68
                  em thì chỉ hay xài 3205 thôi bác cứ dùng côn này đi ko vấn đề gì đâu
                  NẾU CÓ TIỀN BẠN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHIỀU VIÊC HƠN!!!!!!!!!!!!!

                  Comment


                  • #69
                    Nguyên văn bởi bxngoc Xem bài viết
                    Chào các bác. Chả là khu nhà em hay bị cúp điện. Em tính ráp một cái inverter để chuyển điện 12V DC từ acqui thành 220V để thắp đèn cho thầy bu ăn cơm tối. Tìm mãi ra được cái schematic cũng tương đối đơn giản.
                    Các bác xem giùm em mạch này ráp có được không? Cái biến thế trong sơ đồ mua ở chỗ nào ngoài Nhật Tảo. Hay có bác nào biết bộ inverter bán ở đâu? giá khoảng bao nhiêu em mua luôn cho đỡ mất công.
                    Biến áp này phải dùng biến áp xung, do dòng tải của bạn là 2A nên cũng dễ làm thôi, bạn có thể tự cuốn lấy (nhưng phải có lõi pherit chuẩn) hoặc ra chợ trời tìm mua một cái biến áp cuốn sẵn. Ngoài ra bạn nên dùng thêm một cuộn kháng lọc dòng thì tốt hơn.

                    Comment


                    • #70
                      Mới tìm được tài kiệu True Sin này :d. Các bác tham khảo nhé.
                      Attached Files
                      Thất nghiệp :(

                      Comment


                      • #71
                        Nguyên văn bởi cuking Xem bài viết
                        Này các bạn điện tử nhé!
                        Tôi viết vài dòng này chắc các bạn sẽ không thông cảm!!! mặc kệ:
                        Đề tài này trên nhiều diễn đàn bàn tán rất nhiều nhưng chưa thấy cao thủ nào ra tay trợ giúp một mạch điện cụ thể, có độ tin cậy cao, hoặc chỉ đưa ra toàn các mạch điện trên các trang của nước ngoài(của sinh viên thí nghiệm)mà thôi. đúng tí nào các bạn nhỉ?
                        Theo kinh nghiệm và sự bức xúc của bản thân (và tình trạng chung về nạn cúp điện) tôi đã thực hiện như sau:
                        - Dùng UPS gắn bình AC-cu ngoài, không đạt vì loại thường cho xung vuông thì các bạn đã biết đồ dùng cái dùng được cái khg!!! ----> bình vẫn hao nhanh, các bạn hay gọi là hiệu suất không cao.!
                        - Tôi tự quấn dao động Bloc-sờ kinh hoàng gì đó, (kiểu dí cá hồi thập niên 90 ấy mà) - dùng 2n3055 cả tá trên các miếng nhôm tản nhiệt. nhưng quá phiền phức với tải thay đổi, hoặc phải mở tải trước khi mở nguồn -----> lắm rắc rối, dễ vọt điện áp làm hỏng tải quan trọng, đắt tiền (nghèo rất nhanh các bạn ạ!), nhưng kết quả lại rất nhanh hao bình.
                        - Phương án mới hơn thì dùng FET nghe có vẻ hấp dãn vì IRF cho dòng tải rất cao (20A đến 100A, hoặc điện áp Vsd từ 50V đến 400V tìm là có) nhưng mạch dao động đưa ra phải có Driver nâng mức bài bản mới hoạt động được nhưng có công suát cao phải dùng biến áp để quấn loại 10A (survolter cũ) nạng khoảng trên chục ký lõi + gần 2kg dây đồng thì vị chi có thể quy đổi ra tiền TBCN được rồi đó. ------> nhưng hiệu suất vẫn thấp. nhanh hao bình lắm các bạn.
                        - Chắc bó tay hay sao? bây giờ tôi đang sử dụng phi điện tử, (tôi bị điên thật rồi!!! chăng- các bạn cứ chưiử vô tư đi vì tôi mê điện tử lâu rồi đó) cụ thể như sau:
                        - dùng bình ACCu 12V-90A loại khô hiệu tên lửa(Roket) giá 1,7 tr + Dinamo 1hp loại có nam châm vĩnh cửu giống các loại găn trên xe hơi giá 0,3 tr (cũ) . =2.000.000 tiền XHCN.
                        Hiện nay tôi đang suy nghĩ phải dùng loại đông cơ điện công suất bao nhiêu để kéo >>> vì bảo đảm cho ra dòng AC sine 100% và không bị sốc điện là cái chắc. Nếu hiệu suất xấp xỉ các mạch điện tử nêu trên thì tôi vẫn quyết định dùng vì khó hư hỏng, động cơ dùng loại có chổi than, quấn lại 12VDC- dễ ợt!!!
                        - Phương án treo chờ ý kiến: sử dụng động cơ điện loại nhỏ dùng các đầu máy Video cũ cho quay và tạo tín hiệu sóng sine thật, sau đó dùng mạch kđ +biến áp nâng lên áp và dòng lên 220vAC sine . các bạn cho ý kiến đi!!!
                        Tóm lại : các diễn đàn liên quan đến ngành điện-điện tử luôn cho là hãy tìm phương án khả thi, có tính cách đột phá nhưng sao tôi thấy chưa rõ cả, các mạch điện đưa ra rất nhiều để nhờ người khác thí nghiệm giúp cho mình thôi. tôi là thành viên rất mới không dám nói nhiều sợ bị ... die quá
                        Có Phương án khác thay thế nhưng chi phí khá cao.Là dùng tấm thu lăng lương mt. loại khoang 1kv thì dùng nhòe. khỏi cần dùng điện quốc gia vào ban ngày

                        Comment


                        • #72
                          Nguyên văn bởi nhiquanchu Xem bài viết
                          em thì chỉ hay xài 3205 thôi bác cứ dùng côn này đi ko vấn đề gì đâu
                          3205 Cũng dc. Chắc ăn nhất là dùng 50n06 hoặc Irf1404. 2 con này chắc chắn sẽ vừa lòng bác . 50n06x8 là dc bộ inveter 1500w rùi. giá thành khá rẻ khoảng 5 ngàn/con

                          Comment


                          • #73
                            vậy thì bác đưa lên cho em tham khảo với

                            Comment


                            • #74
                              có mạch này các bác tham khảo xem có sai gì không và phải cần chỉnh sửa gì thì giúp em với
                              Attached Files
                              Điện Tử - Vân Tình
                              ĐC: Tổ 3, Ngũ Kiên, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc
                              ĐT: 0904601666_0912729363_0964017171

                              Comment


                              • #75
                                Nguyên văn bởi tinhtivi Xem bài viết
                                có mạch này các bác tham khảo xem có sai gì không và phải cần chỉnh sửa gì thì giúp em với
                                Tạm thời phát hiện mạch của bác như sau :
                                Bỏ 2 diode trên 2 đường xung đưa đến G của Fet. Nếu để thế kia trong quá trình xả điện qua R6 và R7 có trị số quá lớn (10K) làm cho Fet không xả kịp thời => trùng dẫn và cấu tạo bên trong SG3525 đã có driver cho Fet nên nối thẳng qua điện trở trị số nhỏ.
                                ___
                                Phần phản hồi chưa hiểu ý tác giả nên đang nghĩ thêm. Tuy nhiên theo nhận định thì phản hồi kiểu này không được ổn cho lắm. Bác phải lấy phản hồi trên đầu ra thứ cấp sau khi đã chỉnh lưu và lọc.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                bxngoc Nothing to reveal Tìm hiểu thêm về bxngoc

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X