Em có một số bình ac-quy khô sử dụng cho xe điện 12V/13Ah hiện giờ sử dụng mau hết và sạc lại cũng mau đầy (dòng nạp được vào thấp), có điều là điện áp của bình khá cao khoảng 12V đến 12,6V. Xin hỏi:
1) Tại sao có bình yếu đi thì điện áp tuột thấp còn khoảng 9-10V? tại sao bình của em còn áp hơn 12V (gần với áp khi bình đầy 13-13,5V) ? Nói cách khác là xin hỏi 2 hiện tượng này giải thích thế nào ạ ?
2) Cả hai trường hợp này có thể phục hồi theo cách của bác vvp không ? (châm ước cất, sạc, xả hết, sạc ngược...)?
3) Trong cách phụ hồi của bác vvp thì với bình nước thì cuối cùng là đổ nước acid 23 độ B vào và sử dụng luôn? Vậy với bình khô như bình xe đạp điện hiện nay (cụ thể là Globe) thì cuối cùng là châm acid hay châm nước cất rồi sử dụng?
4) Nước mà tiệm phụ tùng xe máy bán để châm bình acid là nước gì ?
Xin giúp đỡ! Cảm ơn mọi người !
1) Tại sao có bình yếu đi thì điện áp tuột thấp còn khoảng 9-10V? tại sao bình của em còn áp hơn 12V (gần với áp khi bình đầy 13-13,5V) ? Nói cách khác là xin hỏi 2 hiện tượng này giải thích thế nào ạ ?
2) Cả hai trường hợp này có thể phục hồi theo cách của bác vvp không ? (châm ước cất, sạc, xả hết, sạc ngược...)?
3) Trong cách phụ hồi của bác vvp thì với bình nước thì cuối cùng là đổ nước acid 23 độ B vào và sử dụng luôn? Vậy với bình khô như bình xe đạp điện hiện nay (cụ thể là Globe) thì cuối cùng là châm acid hay châm nước cất rồi sử dụng?
4) Nước mà tiệm phụ tùng xe máy bán để châm bình acid là nước gì ?
Xin giúp đỡ! Cảm ơn mọi người !
Comment