Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Nguồn hạ áp 400v DC - 15 v DC dành cho xe ô tô điện
Dạ vâng ạ. Chú đã thử cắm sạc ắc qui dạng nguồn xung 220v vào 400v dc chưa ạ. Cả chú dinh... Và chú trth... Có kinh nghiệm nghịch cái này nhìu chưa ạ. Có cháy nổ gì hông ạ. Để cháu còn cắm thử cháu sợ nó nổ lắm...
Cháy nổ thì cũng có % xảy ra với trường hợp củ sạc đó dùng tụ 400V, còn tụ 450V thì vô tư (và thường người ta dùng 450V nhiều hơn), muốn chắc chắn thì tháo ra kiểm tra trước
Dạ vâng ạ. Chú đã thử cắm sạc ắc qui dạng nguồn xung 220v vào 400v dc chưa ạ. Cả chú dinh... Và chú trth... Có kinh nghiệm nghịch cái này nhìu chưa ạ. Có cháy nổ gì hông ạ. Để cháu còn cắm thử cháu sợ nó nổ lắm...
hiện mình có áp ra hơi nhỏ, 387.8Vdc à test tạm có ok không, rảnh mình chỉnh lên 400.00V?
Attached Files
Last edited by dinhthuong80; 27-08-2022, 10:19.
Lý do: Con tụ nguồn 24V 68uF/400V
À, mà VO = 387V chỉ là trị RMS/hd với ripple nó 15/96.7mA = 15% thì Vo PFC max chắc cũng tầm 440V ấy nhỉ, nhờ các cao nhân tính giúp có hợp lí không nào! chạy thử chừng 10phút chưa thấy mùi vị gì cả.
PS: này đưa ra để nhờ các cao nhân tính giúp xem con tụ 400V có thể phải chịu áp Vo max là bao nhiêu thôi, chứ mình dốt lí thuyết, nhận định cảm tính như thế, mong không ăn nhiều gạch ạ!
Nguồn DC từ pin thì cần gì tụ hoá, tháo bỏ luôn cũng được.
Về mặt kỹ thuật thì hoàn toàn có thể lắp được. Nhưng xét về kinh tế con xe tiền tỷ mà mất bảo hành thì không nên làm. Mua cục pin dự phòng kích ắc quy cũng được mà.
(Trừ trường hợp chủ thớt là dân chơi xe thích độ chế, sẵn sàng chấp nhận rủi ro mất bảo hành)
Xe ô tô điện nào dùng điện 12V nuôi ngoại vi phụ thì cũng phải có phần chuyển đổi từ xạc chính hoặc bộ pin chính để nạp cho pin 12V này. Nếu nó trục trặc thì nên liên hệ nhà sản xuất để bảo hành, sửa chữa. Tự can thiệp vào chỉ tổ to chuyện.
Ngoài ra, nếu vị lý do nào đó buộc phải nạp cái nguồn 12V phụ đó thì thà dùng bộ nạp từ lưới 220V hợp lý hơn. Đơn giản, thông dụng, rẻ, không can thiệp vào đường 400V chính. Đụng vào đường 400VDC, sự cố nhỏ ngắn mạch hồ quang to bằng cái thúng, tệ hơn sự cố 380VAC.
Đúng quá xe ô tộ mà tính bào chế như xe đạp điện tàu là không nên , nhất là với cái hãng xe luôn kiếm cớ đổ thừa .
Hình dạng cánh quạt được thiết kế tùy thuộc vòng quay.
Vòng quay càng lớn, cánh càng nhỏ.
Làm thế, hiệu suất mới cao.
Cái chân vịt tàu thủy, cánh nó to như kiể tai voi, vì động cơ tagu thủy vòng quay thấp.
Cánh quạt...
Cảm ơn đệ đã gởi cho huynh đoạn cổ C đó.
Đệ có hiểu cho huynh, cuộc sống của huynh tình bằng ngày, thấy mấy trang mạng quãng cáo phục
hồi accu bằng chiêu trò lừa bịp, huỳnh áy náy lắm, lừa bịp mọi người đến thế là...
Dạ quạt của chị ấy cánh bằng sắt han rỉ nhìn cũ lắm nhưng hông thấy hỏng chạy chắc tốn điện lắm ạ nên tiết kiệm hông dám dùng. Trưa Hôm nào cụ trưởng bản cũng sang thăm là chị ấy đóng kín cửa lúc sau ra thấy người mồ hôi...
Comment