Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mạch sac bình của xe đạp điện

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mạch sac bình của xe đạp điện

    Mình có bộ nguồn của xe đạp điện ký hiệu TN-IC sử dụnh IC 3842 hiện đang bị cháy 5 con điện trở gần 3842 làm ko biết điện trở là bao nhiêu.Bác nào có sơ đồ cho minh xin với.

  • #2
    Tham khảo link sau:

    http://lqv77.com/2007/05/19/nguyen-n...ung-ic-ka3842/



    Hoặc xem datasheet của con KA3842 hy vọng giúp được bạn:

    http://lqv77.com/wp-content/uploads/2009/01/ka3842.pdf
    <-- Phần cứng chuyên nghiệp
    --> Support: Laptop, mainboard, monitor, LCD, printer, USB flash disk, mp3, mp4...

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi hocnghedt Xem bài viết
      Mình có bộ nguồn của xe đạp điện ký hiệu TN-IC sử dụnh IC 3842 hiện đang bị cháy 5 con điện trở gần 3842 làm ko biết điện trở là bao nhiêu.Bác nào có sơ đồ cho minh xin với.
      Bạn hãy dò từng chân con IC 3842 thay các điện trở có giá trị như sau
      -Chân 7 IC đến VCC mang con điện trở mồi 47K
      -Chân 3 IC đến Max mang con điện trở 0.22om/1W
      -Chân 6 IC đến Fet mang con điện trở 10k và 33k đến max
      Các con trở còn lại ở các chân IC ích khi nào bị cháy nổ.

      Comment


      • #4
        hện tại còn 3 con đt từ chân từ chân opto về chân số 2 và điện trở thoát mass tại chân nầy,và con điện trờ từ chân 1 qua chân số 2 củ 3842.Opto sử dụng con 6 chân 4N35.Mình sửa nó có điện áp ra được rồi.Nhưng nó cháy đèn xanh,khách nói là khi cấm điện nó cháy đèn đỏ,xac đầy nó cháy đèn xanh.Sử dụng con LM324 và thêm con transitor làm chế độ ngắt khi bình đầy.Mình ko hoe63u ngye6n lý ở phần nầy,mặc dù bây giờ ngỏ ra tai dây xac mình đo được là 48v đúng như trên vỏ máy nó ghi.B1c nào có mạch nầy hay cò sử dụng cục xac loại nầy rồi thì xin chỉ dùm.

        Comment


        • #5
          xin chao các Bac.
          e co mot bọ sạc như trên và cũng bị tình trạng tương tự. nhưng các điện trở bị cháy đen là các điện trở khác tập trung các chân 1, 2, 3 ,4
          Vậy Bác nào có thông số cụ thể và đầy đủ hơn như sơ đồ trên cho e xin.
          em các ơn các bác nhiều.

          Comment


          • #6
            xem thử mãch này
            Attached Files

            Comment


            • #7
              Trong Khi chờ sữa mời mọi người chế bộ sạc nhanh gọn đơn giản này chữa cháy đi:

              Lấy cục tăng phô ra 24v (>5A) dùng 1 cầu điot chỉnh lưu (Ghi chú : không được dùng tụ lọc) bắt trực tiếp sạc cho xe, nhớ đúng cực nhé. Chú ý nhớ trông chừng đầy bình thì ngưng, nếu để sạc luôn sẽ bị phù pin đó. Phương pháp này cũng áp dụng cho trường hợp pin xài quá cạn sạc xịn theo xe sẽ không sạc được. Cũng giống như trường hợp của pin điện thoại di động vậy, khi cố sử dụng đến khi quá cạn thì sạc sẽ không sạc được nữa, ta phải dùng phương phap này để kích cho pin có điện trở lại rồi mới dùng sạc xịn sạc được.

              Hy vọng bài này có ích cho 1 số bạn có nhu cầu.

              Comment


              • #8
                Cam on Bac MYCHANH nhieu nha! E thay dung roi do. De em thay the xem sao.

                Comment


                • #9
                  chao bac MYCHANH, theo so do bac dua la dung roi do nhung e thay toan bo con dien tro chat va IC, Fest ma van chay nhu cu. e nghi co the cuon bien ap chap ko nua. co khi nao bi chap cuon do ko? vi e thay van binh thuong ma?

                  Comment


                  • #10
                    các bác thảo luận thêm đi,e khoái cái này lắm
                    điện dân dụng

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi hocnghedt Xem bài viết
                      hện tại còn 3 con đt từ chân từ chân opto về chân số 2 và điện trở thoát mass tại chân nầy,và con điện trờ từ chân 1 qua chân số 2 củ 3842.Opto sử dụng con 6 chân 4N35.Mình sửa nó có điện áp ra được rồi.Nhưng nó cháy đèn xanh,khách nói là khi cấm điện nó cháy đèn đỏ,xac đầy nó cháy đèn xanh.Sử dụng con LM324 và thêm con transitor làm chế độ ngắt khi bình đầy.Mình ko hoe63u ngye6n lý ở phần nầy,mặc dù bây giờ ngỏ ra tai dây xac mình đo được là 48v đúng như trên vỏ máy nó ghi.B1c nào có mạch nầy hay cò sử dụng cục xac loại nầy rồi thì xin chỉ dùm.
                      Sạc 48v thì khi ko sạc điện áp của nó phải là 55>56v=ngưỡng đầy của bình thì mới đúng,Nếu bác đo có 48v thì ko sạc được là phải
                      Mua,bán-sửa chữa XE ĐẠP ĐIỆN
                      bán buôn-bán lẻ phụ tùng XDD

                      ĐT:0947012323

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi huanvo3108 Xem bài viết
                        chao bac MYCHANH, theo so do bac dua la dung roi do nhung e thay toan bo con dien tro chat va IC, Fest ma van chay nhu cu. e nghi co the cuon bien ap chap ko nua. co khi nao bi chap cuon do ko? vi e thay van binh thuong ma?
                        Biến áp xung thì gần như ko hỏng.Bác có thể bỏ qua vấn đề này để tìm hiểu xem nó bị cái gì
                        Mua,bán-sửa chữa XE ĐẠP ĐIỆN
                        bán buôn-bán lẻ phụ tùng XDD

                        ĐT:0947012323

                        Comment


                        • #13
                          Các bác lưu ý chỗ này-acquy 12V nhưng thực chất ngưỡng đầy của nó phải là 14>14,5v,ngưỡng dói là 10,5v
                          Vậy muốn sạc cho acquy 12v thì yêu cầu nguồn điện sạc phải=ngưỡng đầy của nó
                          Ví dụ 1 bộ bình xe điện có 4b 12v đấu nối tiếp vậy phải là 14x4=56v tương tự như vậy thì nguồn sạc cho nó phải là 56v
                          Trường hợp của bác hocnghedt khi đo bộ nguồn chỉ có 48v thì nó chỉ bằng điện áp của acquy lúc ko tải nên khi bác cắm sạc thì LM324 sẽ so áp của nguồn tải đối với nguồn sạc khi đó nó sẽ thấy là>nguồn tải đã đủ 48v=với điện áp của sạc vậy nên nó sẽ chỉ báo đèn vàng và ko sạc nữa vì nó tưởng bình đã no
                          Như vậy tương tự như trên,nguồn sạc của bác có điện áp ko tải=56v thì khi bác cắm vào sạc điện áp sẽ tụt xuống=với ngưỡng của bình lúc đó nên thằng LM324 sẽ phát hiện được(à thằng này đang đói)vậy là nó "thúc đít thằng'' sạc tiếp tục làm việc.Khi bình no>điện áp trên bình sẽ là 56v=với ngưỡng điện áp của sạc thì lúc đó nó sẽ thấy là bình đã no nên nó sẽ ngắt dòng sạc
                          Mua,bán-sửa chữa XE ĐẠP ĐIỆN
                          bán buôn-bán lẻ phụ tùng XDD

                          ĐT:0947012323

                          Comment


                          • #14
                            mình có bộ sạc xe đạp điện bị cháy feet và ic 3842, đã thay feet và ic mới rồi nhưng khi chạy có tải khoảng 10w thì điện áp ra cứ nháy, chạy không tải thì điện áp ra đo được khoảng 56v mình không hiểu vì sao lại như vậy? cho mình hỏi với mạch của bộ sạc trên mình cấp nguồn riêng 16-18v vào chân 7 của 3842 để test có được không? mình cấp nguồn như vậy chân 6 của 3842 không thấy dao động gì cả nhưng khi cắm vào 220v thì lại có dao động. nhờ anh em trên diễn đàn chỉ giúp 2 điều thắc mắc trên.

                            Comment


                            • #15
                              chủ đề này đã cũ, e xin mạn phép lôi lên,hiện cái sạc xe 4 bình của mình, cắm điện vào 2 đèn xanh đỏ sáng, đo không có áp ra, mà trước kia cắm điện vào nghe cái bép, mà k biết nổ con gì, giờ mình kiểm tra thế nào vậy các bác

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              hocnghedt Tìm hiểu thêm về hocnghedt

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X