Thông báo

Collapse
No announcement yet.

các anh chị cho em xin mạch điện 12vdc converter 48vdc để em gắn vào xe điện

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • các anh chị cho em xin mạch điện 12vdc converter 48vdc để em gắn vào xe điện

    các anh chị cho em xin mạch điện 12vdc converter 48vdc để em gắn vào xe điện ,
    tính giùm em công xuất chịu tải của mạch giúp em luôn nhé , vì xe điện nhà em cứ phải thay bình liên tục , em tính lần này em mua 1 bình 12v 80 ampe , làm sao mà gắn vào xe điện rồi qua cái converter ra 48v để nối vào 2 dây điện vào của xe thế là em chạy thôi , chứ mua 4 cái bình của TQ nó mau hỏng quá ,
    xin cảm ơn quý anh chị , giúp em nhé !

  • #2
    Mỗi bộ 4 bình bạn dùng được bao lâu thì phải thay, bình ghi bao nhiêu Ah ?
    Các bình TQ thông dụng nặng 7kg/bình thì dung lượng chỉ khoảng 20Ah, trong khi đó công suất động cơ là 500 đến 800W. Như vậy dòng phóng của Acquy khi chạy hết ga là 10,5A đến 16,6A. Dòng phóng quá lớn so với dòng tiêu chuẩn (10% dung lượng AQ) nên tuổi thọ Acquy giảm nhanh.
    Cách khắc phục là tăng dung lượng bình lên bằng cách lắp thêm 4 bình nhỏ nữa (loại 12V-7 đến 12Ah). Mình nghĩ đây là phương án khả thi nhất, còn việc mua 1 bình 12V-80Ah thay cho cả 4 bình thì tuổi thọ của nó cũng vậy mà thôi, chưa kể đến phần năng lượng tổn hao khi converter lên 48V.
    Chuyển điện điều hòa Nhật, nồi cơm IH ... từ 100V sang 220V
    Hoàng Thanh Tâm- Km32, QL32 Hà Nội - Sơn Tây-ĐT:0912242352

    Comment


    • #3
      Bác hoangtam nói chuẩn không cần chỉnh. Nhớ hồi xưa mod LanHuong đòi convert từ 12V DC lên 220V AC để chạy xe đạp làm anh em sợ vãi mật. Không phải sợ vì không làm được hay hiệu suất mà sợ khi chạy xe qua đường ngập nước thì bị điện giật vãi linh hồn
      “If you create your own electricity, heating and water systems, you create your own politics. Maybe that’s what they’re afraid of.” –– Michael Reynolds

      Comment


      • #4
        cảm ơn bác hoangtam741 đã chỉ giáo , tiện đây bác cho em cái sơ đồ lắp thêm bình vào 4 bình của xe luôn nhé ,
        nếu em gắn thêm Dynamo để khi chạy nó sẽ sạc cho 1 bình 12v ( trong 4 bình của xe ) thì nó có cung cấp cho 3 bình còn lại không ? . làm như vậy có bị hư bình không ? hả bác hoangtam741 ? mong bác giúp em đến trót luôn nhé vì em là dân "tay mơ" thôi nhưng em có những ý tưởng đó không biết có thực hiện được không ,
        lần nữa em cảm ơn bác hoangtam 741 nhiều chúc bác luôn luôn mạnh khỏe

        Comment


        • #5
          Để lắp thêm 4 bình nhỏ vào xe thì việc khó nhất là bạn phải tìm được những khoảng trống để đặt các bình đó. Nếu không thì đành phải cho nó vào cốp xe, bạn đấu nối tiếp 4 bình nhỏ để được 48V rồi đấu song song với đường 48V từ 4 bình của xe ra. Việc đấu thêm bình như vậy thì xe bạn chạy được quãng đường dài hơn, tuổi thọ bình tăng lên nhưng khi chạy hết thì phải nạp với thời gian lâu hơn !
          Mình cũng vừa mua 1 cái xe mới của TQ nên muốn hỏi bạn xem bộ bình của nó dùng được khoảng bao nhiêu thời gian thì yếu ?
          Chuyển điện điều hòa Nhật, nồi cơm IH ... từ 100V sang 220V
          Hoàng Thanh Tâm- Km32, QL32 Hà Nội - Sơn Tây-ĐT:0912242352

          Comment


          • #6
            Quên ! Còn việc gắn Dinamo để vừa đi vừa nạp thì không được vì hiệu suất của nó dưới 100%. Nghĩa là nó lấy 100 phần năng lượng từ bộ AQ thì chỉ cho ra được 70 đến 80 phần năng lượng để nạp lại vào bình, như vậy là tốn điện hơn đấy !
            Chuyển điện điều hòa Nhật, nồi cơm IH ... từ 100V sang 220V
            Hoàng Thanh Tâm- Km32, QL32 Hà Nội - Sơn Tây-ĐT:0912242352

            Comment


            • #7
              bộ bình em bây giờ sạc 1 h là đầy , trước sạc đầy bình là 12h ( mới là 12h - 11h- 10 h giảm giờ còn 1h )
              em thay bộ bình (4 bình ) được 14 tháng rồi , bộ cũ nó chạy được 13 tháng , mà xe ít chạy lắm nhưng mồi lần chạy về là cắm sạc lại cho bình , 1 tuần chạy khoảng 4 lần , mồi lần chạy khoảng 5 km , bây giờ đang chuẩn bị mua bộ bình mới nữa đây , chắc em mua bình lớn AH hơn thì khỏi phải đấu nối , nếu có , còn không có bình lớn hơn 20 AH thì chắc phải mua bình đấu nối như anh hoangtam741 nói ,

              em tính gắn cái dynamo của xe đạp hoặc xe hơi cho nó vào bánh xe , khi bánh xe quay thì dynamo nó phát ra điện , dùng diot nắm dòng để sạc cho bình , giống như xe honda gắn máy đó , tuy nó không sạc được bao nhiêu nhưng nó cũng phụ cho bình được sự thiếu hụt lớn ,

              nếu em quấn cái lại dynamo của xe hơi , gắn vào bánh xe trước hoặc sau để khi bánh xe lăn là dynamo quay , không dùng điện bình để khởi động dynamo , điện khi pát ra là 48v / 5->10 amp tức là tạo ra điện trực tiếp để chạy motor xe , còn bình của xe chỉ để khởi động cho xe , chỉ là phụ tải cho xe thôi , nếu làm được như vậy thì chạy cả ngày cũng không sợ hết bình, đi xa không cần phải sử dụng xe gắn máy nữa , trừ khi cháy motor xe

              ý tưởng em như vậy anh hoangtam741 thấy có ổn không cho em ý kiến nhé
              Last edited by supperqeen; 20-08-2011, 19:47.

              Comment


              • #8
                giả sử : mua 1 bình ac quy 12v/100ah mà converter lên 220vac , công suất tiêu thụ là 600 watts điện thì thời gian sử dụng được 1h ( t= 12v * 100ah * 0.7 / 600w (p)= 1.4 )

                vậy : 12v/100ah converter lên 48vdc thì ... tịt
                tính giùm em cái này , cho em cái công thức với , kiến thức em nó đi ngủ rồi

                Comment


                • #9
                  a làm lên 52V có đựơc không?có gì thì liên hệ e qua mrphamngocminh@yahoo.com

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi supperqeen Xem bài viết
                    bộ bình em bây giờ sạc 1 h là đầy , trước sạc đầy bình là 12h ( mới là 12h - 11h- 10 h giảm giờ còn 1h )
                    em thay bộ bình (4 bình ) được 14 tháng rồi , bộ cũ nó chạy được 13 tháng , mà xe ít chạy lắm nhưng mồi lần chạy về là cắm sạc lại cho bình , 1 tuần chạy khoảng 4 lần , mồi lần chạy khoảng 5 km , bây giờ đang chuẩn bị mua bộ bình mới nữa đây , chắc em mua bình lớn AH hơn thì khỏi phải đấu nối , nếu có , còn không có bình lớn hơn 20 AH thì chắc phải mua bình đấu nối như anh hoangtam741 nói ,

                    em tính gắn cái dynamo của xe đạp hoặc xe hơi cho nó vào bánh xe , khi bánh xe quay thì dynamo nó phát ra điện , dùng diot nắm dòng để sạc cho bình , giống như xe honda gắn máy đó , tuy nó không sạc được bao nhiêu nhưng nó cũng phụ cho bình được sự thiếu hụt lớn ,

                    nếu em quấn cái dynamo của xe hơi lại , găn vào bánh xe trước hoặc sau để khi bánh xe lăn là dynamo quay , không dùng điện bình để khởi động dynamo , điện khi pát ra là 48v / 5->10 amp tức là tạo ra điện trực tiếp để chạy motor xe , còn bình của xe chỉ để khởi động cho xe , chỉ là phụ tải cho xe thôi , nếu làm được như vậy thì chạy cả ngày cũng không sợ hết bình, đi xa không cần phải sử dụng xe gắn máy nữa , trừ khi cháy motor xe

                    ý tưởng em như vậy anh hoangtam741 thấy có ổn không cho em ý kiến nhé
                    Nếu thế thì bạn đã chế tạo được cái gọi là "Động cơ vĩnh cửu" rồi Tất cả vẫn tuân theo định luật bảo toàn năng lượng thôi bạn ạ!!

                    Comment


                    • #11
                      Gắn thêm dynamo nó làm giảm tốc độ của xe, cái máy phát ra 48V, sức kéo không phải nhẹ đâu @@. Khuyên Bác cứ để nguyên bản của nó, gắn thêm bình còn khả thi. Nhưng vấn đề nữa là trọng lượng của tổng chiếc xe, xe càng nặng càng tốn năng lượng, càng mau cạn bình. Để đi được quãng đường xa hơn thì bác chăm sóc bộ cơ của nó cho tốt, chỉ cần lực nhẹ là đẩy được chiếc xe đi, chạy xe hạn chế phanh lại ^^

                      Comment


                      • #12
                        vấn đề xe điện vừa chạy vừa nạp acquy không phải là không có, nhưng không phải là gắn thêm dinamo mà là dùng cái động cơ của nó luôn để nạp. quá trình nạp diễn ra trong lúc cần phanh hoặc giảm tốc độ. thay vì phanh cho xe dừng lại hoặc giảm tốc độ thì phí động năng quá. nên động năng đó được truyền lại cho động cơ, lúc đó nguồn cấp cho motor được ngắt ra và động năng của xe làm motor quay phát điện nạp vào bình đồng thời xe cũng giảm tốc độ. nguyên lý đó áp dụng rất rộng rãi cho các xe oto điện. còn cơ cấu chuyển thì mình ko rành. nhưng mình nghĩ nó cũng ko phức tạp gì. quan trọng là áp dụng vào xe đạp điện thì khả thi ko. các xe oto động năng rất lớn nên phương pháp nạp này rất hiệu quả

                        Comment


                        • #13
                          xe đạp điện nếu xài BLDC thì có tự động nạp mà pro, nó hoạt động khi bạn vặn ga về hết cở và đạp hoặc xuống dốc... nó hoạt động ngay cả khi không bật chìa khóa, vì động cơ nó sử dụng là động cơ BLDC có nam châm vĩnh cửu bên ngoài và 3 cuộn dây bên trong ( khi được quay nó đóng vai trò như một máy phát điện 3 phase )
                          và hình như không bật chìa khóa mà quay bánh xe thì đồng hồ trên xe vẫn báo
                          Khoa học công nghệ mới là chìa khóa của sự phát triển!

                          Comment

                          Về tác giả

                          Collapse

                          supperqeen Tìm hiểu thêm về supperqeen

                          Bài viết mới nhất

                          Collapse

                          Đang tải...
                          X