Thông báo

Collapse
No announcement yet.

[Tư vấn giải pháp] Hết ắc-quy cho các dòng xe dùng SmartKey

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • [Tư vấn giải pháp] Hết ắc-quy cho các dòng xe dùng SmartKey

    Một số lý do khách quan làm bình ắc-quy xe hết :
    • Quên xoay chìa khóa xe về vị trí OFF mà để qua đêm (nhiều và quan trọng nhất, bản thân đã phải sạc thủ công nhiều lần).
    • Xe để lâu không chạy.
    • Hệ thống sạc điện của xe bị hư, điện sạc vô ắc-quy không đủ (tuy hiếm).
    • Chế nhiều thiết bị điện làm mau hết ắc-quy (có chơi có chịu).
    • Ắc-quy sau 3-4 năm hư (điều tất nhiên nhưng ít ai để ý đến).
    Với một số lý do đó các bác có giải pháp nào tối ưu nhất trong vấn đề tạo ra một mạch ứng dụng trong việc này không?

  • #2
    Tất cả đều có giải pháp
    • Quên xoay chìa khóa xe về vị trí OFF mà để qua đêm => bất cẩn thì phải trả giá thôi; hết một lần phải tháo ra nạp lại cho nhớ.
    • Xe để lâu không chạy => xe máy hiện đại không dễ hết bình nhanh; nếu để quá lâu thì phải biết đường tháo bình điện ra từ đầu, quên không tháo thì như trên.
    • Hệ thống sạc điện của xe bị hư, điện sạc vô ắc-quy không đủ : hiếm gặp, giải pháp là mua cái sạc mới.
    • Chế nhiều thiết bị điện làm mau hết ắc-quy (có chơi có chịu). => phải chịu thôi, chế thêm thậm chí dẫn tới cháy xe ráng chịu
    • Ắc-quy sau 3-4 năm hư => tất nhiên, định kỳ 2 - 3 năm nên thay mới bình điện, bất kể bình đã hỏng hay chưa; xe chạy smartkey giá cao, tiếc gì không thay mới sớm, so với giá cái xe thì bình điện rất rẻ.

    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Mua cục sạc dự phòng là xong.
      sau.ph

      Comment


      • #4
        Bỏ ra khoảng chục củ. Mua 2 bộ pin lithium 48v của xe máy điện về ghép // vào là giải quyết đc đa số yêu cầu luôn.

        Accu chì mà chạy đc 4 năm là cực kỳ bền rồi đó.

        Comment


        • #5
          Tán gẫu chuyện ngoài lề chút chơi ...
          Nếu mắc song song, quên tắt khoá điện để lâu vẫn có thể hết cả bộ pin Li.
          Bộ pin gần chục tr thì đắt gần bằng cái xe máy Sufat VN lắp rồi.
          2 bộ pin bảo quản không cẩn thận, nó mà nổ thì còn hơn pháo bông. 1 cell 18650 cỡ 2500mA khi nổ đã to lắm rồi. 2 bộ pin có đâu đó hơn 50 cell như thế
          https://www.youtube.com/watch?v=ZTzEHsJVZhA
          https://www.youtube.com/watch?v=hRlAZkv8EPM
          https://www.youtube.com/watch?v=08BoXebt_pk
          https://www.youtube.com/watch?v=Gn0GgZuFNEc
          https://www.youtube.com/watch?v=mZ9vIy2dYDU
          https://www.youtube.com/watch?v=nNQFIBe6BbI
          Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

          Comment


          • #6
            Nói như bác thanhfdc thì em sợ 2 quả bom nổ chậm đó lắm thôi để cả tập đoàn chúng nó tạo ra an toàn rồi để dành tiền mà mua (có tiền mà ko xài được thì seo ). Em chỉ muốn giải quyết vấn đề thứ nhất thôi các bác à( xỉn là sáng xạc,bó tay ko). Em dự sử dụng arduino + module cảm biến rung để báo còi khi xe ở trạng thái dừng mà ngại phải lắp thêm 2 cell nuôi nó (sợ ngày hè nắng nóng mà đang để trời thì chuyện gì đến sẽ đến...) nên chưa triển khai.

            Comment


            • #7
              Cách đơn giản nhất là chế cái dây nối từ bình ra chỗ nào đó vẫn kín đáo (trong cốp chẳng hạn) mà vẫn tiếp cận được. Ở nhà để sẵn cái máy/mạch nạp bình. Khi hết thì tháo ra nạp đủ để chạy xe là được. Cái nạp cũng không cần xịn quá vì chỉ dùng khi có sự cố. Nếu biết điện tử thì chế cái nguồn xung chi phí dưới 40 ngàn.
              Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

              Comment


              • #8
                Thấy bạn yêu cầu cao quá nên troll bạn tý thôi. Mọi giải pháp đưa ra đều có giới hạn như kỹ thuật hay ngân sách...

                Pin LiFePO4 48V/20Ah dành cho xe điện giờ khá sẵn, mức độ an toàn cũng cao hơn. Pack của nó có sẵn mạch quản lý, cân bằng, dải điện áp tương đương với 4 accu chì nối tiếp. Trọng lượng chưa đến 10Kg, KT: 280X164X130.

                Dung lượng lớn hơn chút nên kéo dài được thời gian chờ quên tắt khóa. Nó có sẵn mạch bảo vệ nên thấp áp là nó ngắt, phải sạc trở lại thì nó mới mở mạch bảo vệ.

                http://vietnamese.tacbattery.com/sal...c-vehicle.html

                Comment


                • #9
                  Anh làm cái nút ở dưới yên xe khi không có người ngồi thì sau tầm 30 phút nó ngắt acu ra. Khi có người ngồi thì bật điện. Cái này chắc nhìu anh ở đây dư sức làm được...

                  Comment


                  • #10
                    Quên tắt thì ắc quy chỉ nuôi mạch và bảng táp lô để qua đêm cũng không hết được bình trừ khi mạch nạp hư , bình yếu . Xe mô tô của tui cũng có mạch này khi tắt thì chỉ tắt bảng táp lô mạch vẫn có nguồn nêu ngắt đi thì mất báo động và chức năng tìm xe trong bãi nên giải pháp là làm ổ cắm ngầm để sạc hay cấp nguồn khởi động máy thôi như bác bq viet nêu ở # 7.

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
                      Quên tắt thì ắc quy chỉ nuôi mạch và bảng táp lô để qua đêm cũng không hết được bình trừ khi mạch nạp hư , bình yếu . Xe mô tô của tui cũng có mạch này khi tắt thì chỉ tắt bảng táp lô mạch vẫn có nguồn nêu ngắt đi thì mất báo động và chức năng tìm xe trong bãi nên giải pháp là làm ổ cắm ngầm để sạc hay cấp nguồn khởi động máy thôi như bác bq viet nêu ở # 7.
                      các đèn báo trên táp-lô nếu là dây tóc thì cũng 1-3W/ bóng ( báo số, 0) nên qua đêm 8- 10h thì ăn 1.3-2Ah, hết bình là phải, trừ loại dùng led, vì nó chỉ 3-4.5Ah mà chắc gì đã luôn đầy.

                      Xe thông minh thì phải 24/24 có điện cho mạch điều khiển chứ, nên có thể làm mạch cho mạch điều khiển này sẽ chỉ cấp điện qua rơ le cho xe( trừ motor đề) khi khóa ở vị trí on/ nổ máy. khi tắt máy thì sẽ ngắt hết điện. Như vậy chỉ trừ trường hợp dắt xe ra bật khóa mà vì lí do gì đó dắt xe vào không dùng mà quên tắt khóa mới hết bình, còn thì khi đã dùng xe, tắt máy là tắt điện luôn rồi, đâu có quên được!

                      Comment


                      • #12
                        Theo mình cái ăn nhiều điện nhất là đèn báo trên mặt tap-lô (thông thường 2W mỗi bóng). Vậy ta thay bằng đèn LED thì sẽ ko hết được bình sau 1 đêm. Còn mấy cái mạch cảm biến đâu ăn dòng mấy đâu.

                        Comment


                        • #13
                          Xài xe phải nhớ tắt khi không dùng quên thì sạc hay dắt ra hàng cho chừa hay dùng xe số hết bình thì còn giò đạp, mạch bổ sung chỉ cần hú còi khi mở quá 30 s mà chưa khởi động để nhắc thôi.

                          Comment


                          • #14
                            Sờ mát ki mà cũng hết ắc qui .... nghe củ chuối cho cả cái công nghệ
                            ...
                            Còn giải pháp chống hết acqui thì có khó gì ... đơn giản thì làm một cái mạch start timer bằng vài con trở, tụ, transistor, role ... Mỗi lần xe chạy tín hiệu điện máy phát sẽ giúp mạch timer duy trì cấp nguồn ... khi xe ngừng đỗ ( 10, 15 phút ... hoặc lâu hơn do mình chọn đặt ) thì nó sẽ tự động cắt nguồn acquy ra khỏi hệ thống, khi khởi động lại mạch start timer ta nhấn nút khởi động thế là xong.
                            --- Cao cấp hơn thì dùng một con vi điều khiển con con lập trình chức năng thay cho cả đám tụ, transistor, điện trở ở trên .. có gì phải suy nghĩ. !!!
                            Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
                              Sờ mát ki mà cũng hết ắc qui .... nghe củ chuối cho cả cái công nghệ
                              ...
                              Còn giải pháp chống hết acqui thì có khó gì ... đơn giản thì làm một cái mạch start timer bằng vài con trở, tụ, transistor, role ... Mỗi lần xe chạy tín hiệu điện máy phát sẽ giúp mạch timer duy trì cấp nguồn ... khi xe ngừng đỗ ( 10, 15 phút ... hoặc lâu hơn do mình chọn đặt ) thì nó sẽ tự động cắt nguồn acquy ra khỏi hệ thống, khi khởi động lại mạch start timer ta nhấn nút khởi động thế là xong.
                              --- Cao cấp hơn thì dùng một con vi điều khiển con con lập trình chức năng thay cho cả đám tụ, transistor, điện trở ở trên .. có gì phải suy nghĩ. !!!
                              Smart key chứ có phải smart bike đâu nên hết bình là chuyện bình thường , gắn thêm mạch vô nhỡ bình không hết mà mạch hư cũng dắt thôi .

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              hohuuty Tìm hiểu thêm về hohuuty

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X