Thông báo

Collapse
No announcement yet.

CDI Xe máy .

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi candydt Xem bài viết
    Xin chào tất cả các bạn mình là mem mới tin lò dò trên mạng thấy trang này hay quá, mình có vấn đề thắc mắc có gì các bạn chỉ giáo giúp nhé, lần đầu tiên vô 4room có gì các bạn bỏ qua cho .

    Tui chắc chắn phải bỏ qua cho rồi, vì nhìn hình chẳng thấy gì hết !!
    Imagine all the people
    Living life in peace...

    Comment


    • #17
      Bác nào có sơ đồ điện xe máy (Honda / YAMAHA / ..) không nhỉ? Ở mấy chổ bảo dưỡng xe thì có nhưng ...

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi cô nhóc Xem bài viết


        Thông thường, với xe đánh lửa bằng vis lửa, góc đánh lửa là cố định, và có thể điều chỉnh bằng vị trí của vis lửa. Xe đánh lửa bằng CDI đơn giản, thì góc đánh lửa cũng cố định, phụ thuộc vào vị trí của cuộn dây pickup. Còn các xe đánh lửa bằng CDI có điều chỉnh góc, thì phạm vi điều chỉnh cũng trong khoảng vài độ đến 15 độ.
        Như vậy là bạn chưa thấy bộ cơ đánh lửa sớm tự động xài mặt vít đánh lửa của xe Honda 67 rồi.
        Nguyên lý của nó là : dùng bộ quả tạ văng nhờ lực ly tâm của volant sẽ quay một cốt cam đánh lửa (cam đóng mở vít lửa). Như thế khi tua máy thấp thì lực ly tâm nhỏ không làm văng bộ quả tạ, nhưng khi volant quay càng nhanh thì lực ly tâm càng lớn khiến bộ quả tạ văng càng xa kéo xoay cam đánh lửa càng nhiều, vít lửa mở càng sớm. Nhưng độ xoay của cam đánh lửa là có giới hạn vì góc đánh lửa sớm chỉ đuợc phép thay đổi từ 8 độ đến tối đa là 38 độ mà thôi.
        Như thế rõ ràng là nó có thể dời góc đánh lửa sớm tự động theo tua máy mặc dù đánh lửa bằng mặt vít.

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi trieunt Xem bài viết
          Như vậy là bạn chưa thấy bộ cơ đánh lửa sớm tự động xài mặt vít đánh lửa của xe Honda 67 rồi.
          Nguyên lý của nó là : dùng bộ quả tạ văng nhờ lực ly tâm của volant sẽ quay một cốt cam đánh lửa (cam đóng mở vít lửa). Như thế khi tua máy thấp thì lực ly tâm nhỏ không làm văng bộ quả tạ, nhưng khi volant quay càng nhanh thì lực ly tâm càng lớn khiến bộ quả tạ văng càng xa kéo xoay cam đánh lửa càng nhiều, vít lửa mở càng sớm. Nhưng độ xoay của cam đánh lửa là có giới hạn vì góc đánh lửa sớm chỉ đuợc phép thay đổi từ 8 độ đến tối đa là 38 độ mà thôi.
          Như thế rõ ràng là nó có thể dời góc đánh lửa sớm tự động theo tua máy mặc dù đánh lửa bằng mặt vít.
          Đúng là Nhóc chưa thấy. Cám ơn anh đã chỉ ra.

          Tuy nhiên vấn đề chính đang tranh luận ở đây, là sớm so với cái gì. Nhóc thì cho là sớm so với tử điểm thượng. Còn anh Vân nói sớm so với điểm 90 độ sau tử điểm thượng.
          Nhóc thích nghịch điện,
          Nhóc thích xì păm,
          Nhóc thích trêu mấy anh.
          Hi hi.

          Comment


          • #20
            Sự cháy của hỗn hợp nhiên liệu cho dù rất nhanh, song vẫn có một khoảng thời gian. Cho nên điều chỉnh đánh lửa sao cho khi nhiên liệu cháy hết cũng là lúc pitton vừa qua điểm chết trên, khi đó lực ép lên bề mặt pitton là lớn nhất > sinh công tốt nhất. Nói về độ chính xác đánh lửa thì dùng hệ thống điện tử không bằng cơ khí NẾU thỏa các điều kiện lý tưởng sau:
            - Trọng lượng má vít động rất nhỏ (=0 chẳng hạn)
            - Độ bền cơ khí cao, không mòn
            - Độ dẫn điện của mặt tiếp xúc cực tốt
            Tuy nhiên khi thực hiện hệ đánh lửa cơ khí trên sẽ khó hơn điện tử nhiều lần và có thể không thực hiện được.
            Tóm lại cái gì khó > điện tử!

            Comment


            • #21
              chào cô nhóc
              cô tôi hỏi một tị,ban có biết người ta dùng chương trình gì để vẻ những
              hình máy ở trên kh?,tôi còn thấy nó chạy mô fỏng chuyển động được
              nếu biết bạn chỉ giúp tôi ..
              cám ơn nhiều

              Comment


              • #22
                mình xin pót lại nhé đây là sơ đồ mạch điện của xe Ya Exciter 135CC áh, tại mình có mấy cái thắc mắc không biết tìm hiểu sao cho đúng thật sự nhờ các bạn rành thì chỉ giáo giúp mình với, rất cám ơn các bạn

                |

                Comment


                • #23
                  Ôi trời xin lỗi các bạn, các bạn có thể chỉ mình cách pót hình lớn hôn được không?
                  |

                  Comment


                  • #24
                    Nguyên văn bởi cô nhóc Xem bài viết
                    Đúng là Nhóc chưa thấy. Cám ơn anh đã chỉ ra.

                    Tuy nhiên vấn đề chính đang tranh luận ở đây, là sớm so với cái gì. Nhóc thì cho là sớm so với tử điểm thượng. Còn anh Vân nói sớm so với điểm 90 độ sau tử điểm thượng.
                    À mình xin lỗi cô nhóc vì đi sai ý đang tranh luận.
                    Ý mình chỉ muốn nói là trong CDI không thể có mạch để thực hiện việc dời góc kích đánh lửa sớm một cách tự động giống như bộ cơ đánh lửa sớm của xe 67 thôi.
                    Vì nếu cuộn kích nằm chết 1 chỗ ở vị trí đánh lửa sớm 10 độ thì theo lưu đồ thời gian thì việc đánh lửa sớm 30 độ so với TDT là xảy ra truớc khi cựa từ trên volant quét tới cuộn kích --> làm sao thực hiện đuợc ?!!!

                    Comment


                    • #25
                      Nguyên văn bởi vinhthanh Xem bài viết
                      chào cô nhóc
                      cô tôi hỏi một tị,ban có biết người ta dùng chương trình gì để vẻ những
                      hình máy ở trên kh?,tôi còn thấy nó chạy mô fỏng chuyển động được
                      nếu biết bạn chỉ giúp tôi ..
                      cám ơn nhiều
                      Có rất nhiều chương trình để làm việc này anh à. Nhóc chưa thử, nhưng nghe nói là Corel Mosaic, Adobe (kí rì đó quên rồi), Animation gif...

                      Nhưng với Nhóc, thì nhóc thường xài Animation shop, một phần mềm đi đôi với bộ Paint shop pro của hãng Jasc software, Phần mềm này thường đi kèm theo một số máy scanner. Cái này là kinh nghiệm của 1 anh trên diễn đàn chỉ lại cho Nhóc.

                      Hiện Nhóc đang xài Paint shop pro 9 và Animation shop 3.
                      Nhóc thích nó, vì dễ xài, dễ hơn nhiều so với Adobe.
                      Nhóc thích nghịch điện,
                      Nhóc thích xì păm,
                      Nhóc thích trêu mấy anh.
                      Hi hi.

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi candydt Xem bài viết
                        Ôi trời xin lỗi các bạn, các bạn có thể chỉ mình cách pót hình lớn hôn được không?
                        Mỗi người có một cách khác nhau. Nhóc thì tạo một account trên photobucket.com. Sau đó upload hình lên, sau đó dùng nút bấm "inert Image" và đưa đường dẫn vào.
                        Còn chia sẻ tài liệu, nhạc hay các tập tin khác, Nhóc hay dùng 4shared.com.
                        Nhóc thích nghịch điện,
                        Nhóc thích xì păm,
                        Nhóc thích trêu mấy anh.
                        Hi hi.

                        Comment


                        • #27
                          Nguyên văn bởi trieunt Xem bài viết
                          À mình xin lỗi cô nhóc vì đi sai ý đang tranh luận.
                          Ý mình chỉ muốn nói là trong CDI không thể có mạch để thực hiện việc dời góc kích đánh lửa sớm một cách tự động giống như bộ cơ đánh lửa sớm của xe 67 thôi.
                          Vì nếu cuộn kích nằm chết 1 chỗ ở vị trí đánh lửa sớm 10 độ thì theo lưu đồ thời gian thì việc đánh lửa sớm 30 độ so với TDT là xảy ra truớc khi cựa từ trên volant quét tới cuộn kích --> làm sao thực hiện đuợc ?!!!
                          Theo Nhóc nghĩ, mỡi loại xe sẽ yêu cầu một khoảng điều chỉnh góc rộng hay hep khác nhau. Thí dụ cùng đời 67, nhưng chiếc SS50 mà anh nói, và chiếc C50 cổ lỗ sĩ, mà Nhóc thừa hưởng của Papa, đã khác xa nhau rồi.

                          Như vậy giả sử chiếc At sign của bạn gái anh với chiếc môtor hầm hố của anh Cuội, chắc cũng phải khác nhau xa.

                          Nếu một chiếc xe thiết kế để chạy với moment tối đa trên một dải rộng tốc độ, thì khoảng điều chỉnh góc đánh lửa sớm sẽ rộng hơn. Như vậy, có lẽ cuộn dây Pickup không phải đặt ở vị trí sớm 10 độ nữa, mà sẽ lớn hơn (30 độ chẳng hạn). Tín hiệu này chắc sẽ không trực tiếp đánh lửa như những xe có góc cố định, mà sẽ khởi động một mạch timer. Thời gian timer sẽ khá ngắn, gần như tương ứng với thời gian lan truyền lửa trong xy lanh, và thay đổi theo tốc độ máy. Có thể là trị số nghịch đảo của vi phân tốc độ. Như vậy, hoàn toàn có thể tạo được góc đánh lửa sớm phụ thuộc theo tốc độ máy.
                          Nhóc thích nghịch điện,
                          Nhóc thích xì păm,
                          Nhóc thích trêu mấy anh.
                          Hi hi.

                          Comment


                          • #28
                            Nguyên văn bởi cô nhóc Xem bài viết
                            Theo Nhóc nghĩ, mỡi loại xe sẽ yêu cầu một khoảng điều chỉnh góc rộng hay hep khác nhau. Thí dụ cùng đời 67, nhưng chiếc SS50 mà anh nói, và chiếc C50 cổ lỗ sĩ, mà Nhóc thừa hưởng của Papa, đã khác xa nhau rồi.

                            Như vậy giả sử chiếc At sign của bạn gái anh với chiếc môtor hầm hố của anh Cuội, chắc cũng phải khác nhau xa.

                            Nếu một chiếc xe thiết kế để chạy với moment tối đa trên một dải rộng tốc độ, thì khoảng điều chỉnh góc đánh lửa sớm sẽ rộng hơn. Như vậy, có lẽ cuộn dây Pickup không phải đặt ở vị trí sớm 10 độ nữa, mà sẽ lớn hơn (30 độ chẳng hạn). Tín hiệu này chắc sẽ không trực tiếp đánh lửa như những xe có góc cố định, mà sẽ khởi động một mạch timer. Thời gian timer sẽ khá ngắn, gần như tương ứng với thời gian lan truyền lửa trong xy lanh, và thay đổi theo tốc độ máy. Có thể là trị số nghịch đảo của vi phân tốc độ. Như vậy, hoàn toàn có thể tạo được góc đánh lửa sớm phụ thuộc theo tốc độ máy.
                            Cô nhóc nói có lý đấy .
                            Vấn đề cuộn kích không dời được thì phải nằm ở chỗ có góc đánh lửa sớm nhất có thể rồi CDI sẽ sử dụng mạch timing làm trễ. Nhung nếu thế thì CDI không còn tính "lắp lẫn" (của xe này đêm qua xe khác xài đuợc).

                            Comment


                            • #29
                              Nguyên văn bởi trieunt Xem bài viết
                              À mình xin lỗi cô nhóc vì đi sai ý đang tranh luận.
                              Ý mình chỉ muốn nói là trong CDI không thể có mạch để thực hiện việc dời góc kích đánh lửa sớm một cách tự động giống như bộ cơ đánh lửa sớm của xe 67 thôi.
                              Vì nếu cuộn kích nằm chết 1 chỗ ở vị trí đánh lửa sớm 10 độ thì theo lưu đồ thời gian thì việc đánh lửa sớm 30 độ so với TDT là xảy ra truớc khi cựa từ trên volant quét tới cuộn kích --> làm sao thực hiện đuợc ?!!!
                              Cái này thực hiện được . Vì điểm chuẩn lấy từ chu kỳ trước chứ không lấy từ chu kỳ này .
                              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                              nguyendinhvan1968@gmail.com

                              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                              Comment


                              • #30
                                chào cô nhóc
                                cám ơn rất nhiều bạn đả chiệu khó trả lời
                                vinhthanh

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                nguyendinhvan Tìm hiểu thêm về nguyendinhvan

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X