Thông báo

Collapse
No announcement yet.

CDI Xe máy .

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #76
    Bộ CDI lập trình đánh lửa sớm tự động

    Sự cần thiết và hiệu quả của việc đánh lửa sớm tự động đối với động cơ xe máy là rõ ràng không còn gì phải bàn cãi . Hiện nay ở thị trường VN quá phong phú về chủng loại xe máy , nguyên lý hoạt động thì giống nhau ( 2 thì , 4 thì ) nhưng để 1 xe cụ thể chạy ok thì không thể dùng chung 1 loại CDI vì nhiều lẽ ( bàn sau )
    . Các loại xe hàng hiệu CDI xem như ổn nhưng rồi cũng sẽ die , còn các loại xe bình dân ( xe TQ là điển hình ) có số lượng khá lớn , nhiều chiếc mới keng
    nhưng chạy không OK một trong những nguyên nhân chính bắt nguồn từ bộ từ
    bộ CDI , xe vẫn nổ , vẫn chạy tới chạy lui được nhưng nhiều hệ lụy xảy ra : hao xăng , tốc độ kém , tải kém ,nhiều âm thanh lạ -> Ắc , bạc , piston , biele mau theo ông bà . Thị trường CDI VN cũng rất phong phú nhưng để tìm 1 CDI phù hợp cho xe của mình ( xe bình dân) xem ra không dễ . Để làm 1 CDI cho máy nổ được thì không khó , nhưng để chạy ngon trên 1 máy cụ thể lại không đơn giản nếu dùng CDI analog bơỉ lẽ rất nhiều trường hợp phải sửa đổi phần cơ khí ( không muốn chút nào ) máy mới có thể chạy tương đối ổn ( tương đối thôi). Lập trình đánh lửa sớm tự động có lẽ là giải pháp tốt nhất hiện nay để có được 1 bộ CDI phù hợp cho 1 loại xe cụ thể .Tôi có chút ít kiến thức về máy , một ít về điện , có khả năng chế tạo một số thiết bị trong hệ thống đánh lửa ,đã từng làm nhiều CDI cho các máy không thông dụng ( chỉ CDI analog thôi )
    . Tôi mới tập tành với PIC hiện muốn viết 1 chương trình đánh lửa sớm tự động nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu , tôi cần tài liệu tham khảo và những thông tin chia sẻ , bạn nào quan tâm đến đề tài này có thể hợp tác nghiên cứu . Mong nhận được sự quan tâm của các bạn

    Comment


    • #77
      Bác VAN ơi giúp mình với
      Chào các anh chị và các bạn, tôi tên Minh, hiện tôi có sử dụng một lò viba Hitoshi, nhưng thời gian gần đây nó dở quẻ, cụ thể là khi cắm điện vào thì no tự động chạy motor quay một lúc sau nó dừng thì bấm nút nấu được nhưng chi được vài chục giây thì nó dừng phải bấm nút start thì nó mới chạy tiếp được vài chục giây nó lại dừng. Đó tình hình là như thế đó nấu nướng rất là mất thời gian. Vậy mong các bác chỉ giúp em là nó bị hư cái gì và sửa chữa như thế nào?
      Cảm ơn các bác trước!
      mail: minhbagia@yahoo.com

      Comment


      • #78
        chuyên mục hay quá, e học về xe nhưng cũng tập tành mày mò điện điện tử xe máy, quả thật còn nhiều cái ngu ngơ thiệt

        Comment


        • #79
          Góc đánh lửa sớm xe honda

          Mình đang sửa xe HonDa thường sử dụng các loại CDI khác nhau , nhưng thấy mỗi cdi chạy 1 kiểu, mình cần biết cụ thể góc đánh lửa sớm ( so với điểm chết trên ) của các đời xe honda để kiểm tra xem loại cdi nào chuẩn, bác nào biết xin chia sẻ . vô cùng cảm ơn .

          Comment


          • #80
            Nguyên văn bởi ky5725 Xem bài viết
            to candydt
            với ô tô đời mới thì mình không biết,nhưng với xe gắn máy thì suzuki viva,dream,wave,furture đều đánh lửa ac hết,bạn cứ tháo bình điện xem có đạp nổ không,còn loại đánh lửa DC nếu kiểu cũ thì họ dùng 1 mạch tạo điên thế 200v nạp cho tụ, phần còn lại thì giống như xe gắn máy thôi.Mà điều chỉnh góc đánh lửa sớm thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố :tốc độ máy,tải trọng ,nhiệt độ máy,nhiệt độ môi trường chung quanh...Điều kiện làm việc của động cỏ ô tô rất khắc nghiệt và phức tạp,ví dụ cùng 1 tốc độ máy thì khi tải nặng góc đánh lửa sớm nhỏ hơn khi tải nhẹ hoặc máy nóng thì thì góc đánh lửa cũng lớn hơn khi máy nguội ,nên hệ thống điều khiển đánh lửa cũng dựa trên những cảm biến về các yếu tố tác động như xe đời cũ nhưng dùng thiết bị điện tử để chính xác và nhạy hơn thôi.Chương trình điều khiển đánh lửa chỉ dựa vào những tín hiệu nhận được từ cảm biến và thực hiện những thao tác cần thiết với tốc độ đáp ứng cao.
            mình tưởng ban thế nao,ai bảo bạn là tháo acqui ra xe hok nổ máy đc,mình đã tháo ra rất nhiều lần,mình đạp là xe nổ ah,xe vẫn chạy đc,acqui chỉ dùng chủ yếu cho củ đề khi khởi động,kok có acqui thì đạp là nổ

            Comment


            • #81
              Nguyên văn bởi HOANG ANH Xem bài viết
              Con diod này nhiệm vụ chủ yếu để bảo vệ SCR khi phân cực ngược . Cuộn lửa cho CDI điện trở thuần thường > 400 ohm , số vòng thường > 7000vòng -> trở kháng
              khá lớn -> dòng vẫn trong phạm vi cho phép , không hiểu ý bạn máy bị đì là như thế nào ? Do công suất máy phát tăng hay do ảnh hưởng tới sự vận hành của CDI ???
              Nếu mắc con diode này rồi thì điện áp trên SCR là 1 chiều rùi, phần âm đã chảy hết qua diode đó. Ý mình nói xe bị đì là khi dòng ở cuộn bobin lửa lớn chả phải nó sinh ra từ trường cản lớn tới sự chuyển động của xilanh... Làm hiệu suất thấp là ở đây. Để thử, đơn giản bạn lấy cái motor 1 chiều, rồi gắn cái cánh quạt nhỏ vào trục của nó, rùi đem ra trước gió ( vần liền nhỉ ). Nếu đầu ra ko có tải cánh quạt sẽ quay rất nhanh, nếu nối tắt thì sẽ bi rất nóng và cánh quạt quay rất chậm........... Bạn liên tưởng đến cái Diode đó nhé.
              - Về góc đánh lửa : Ở CDI thông minh, chạy chậm hoặc ko tải, góc đánh lửa lệnh (chậm) 12 độ so với lúc chạy hết công suất. Ở CDI thường thì góc đánh lửa luôn là 0( tương đương với tốc độ max ở CDI thông minh), tức nhận dc xung kích là đánh lửa luôn ( trùng với chữ F trên trục bánh đà).

              Or call me 0903911109

              Comment


              • #82
                Nguyên văn bởi lẩm cẩm Xem bài viết
                cho mình giải thích như thế này;chu kỳ cháy là chu kỳ sinh công mà cháy thì phải có thời gian để giãn nở dù là 1us ,khi máy mới nổ ,vòng tua chậm,thì vẫn kịp giãn nở nhưng bạn thử nghĩ xem vòng tua lên đến 1000 rpm thì có phải giãn nở xong thì bị muộn rồi không,pitông đã đi xuống một đoạn rồi ,vì thời gian giãn nở không đổi nên phải có cơ cấu đánh lửa sớm khi vòng tua cao
                điểm F sẽ đặt ở vị trí đánh lửa sớm ,lúc nổ chậm,bộ cdi sẽ làm muộn xung nổ nhanh sẽ tiến dần tới vạch (F - o -o -o -o->) thực tế có những mạch CDI bỏ qua cơ chế đánh lửa sớm xe vẫn chạy được (nhưng căn chỉnh đi chầm thì khỏi đi nhanh mà đi nhanh thì khỏi đi chậm và tốn nhiên liệu)dưới đây là mạch của hon da và suzuki các chân :1 sync từ mắt khiển 2 mass 3 tắt máy 4 nguồn của cuộn điện 5 đi ra bô bin(biến áp cao áp)
                cho mình xin mạch cdi 6 dắt cắm nhé !!!! thank

                Comment


                • #83
                  Hỏi sơ đồ CDI Suzuki Viva 110

                  Ai có sơ đồ của con CDI xe Suzuki Viva 110 không (loại có hình nhìn giống như cái chai ấy) cho mình xin với.
                  Có cách nào độ lại được không? Con CDI này mua hiếm và mắc quá.
                  Mình cám ơn rất nhiều.
                  Mail của mình : khhoant@gmail.com

                  Comment


                  • #84
                    Nguyên văn bởi dothiem Xem bài viết
                    Tôi thấy cũng không quá phức tạp như vậy, với người SD thông thường thì đánh lửa CDI quá hoàn hảo, chỉ cần cắm là chạy. Theo tài liệu sửa xe máy cụm CDI chỉ có hai trạng thái là hoạt động tốt hoặc không hoạt động mà thôi (với loại zin theo xe). Thông thường kiểm tra tình trạng đánh lửa chỉ áp dụng cho loai xe dùng má vít (xe đời cup 80 về trước), cũng có thiết bị kiểm tra nhu dinhvan nói nhưng hiện nay với xe hiện đại tôi thấy không ai (hoặc rất ít) kiểm tra tình trạng đánh lửa cả, cái này để cho các nhà Otô nghiên cứu kĩ vậy ???
                    Xin lổi nếu có hơi lạc đề. Nếu chỉ để động cơ "nổ" được chỉ cần nhiên liệu(dĩ nhiên phải được trộn đầy đủ - gọi là hòa khí). Lửa có đúng thời điểm (cuối thì ép - tử điểm thượng)..... OK.
                    Nhưng để "ngon" lúc vòng "tua" cốt máy lớn thì thời điểm đánh lửa phải sớm hơn 1 tí......
                    Ngày xưa xe HONDA 76 có hệ thống ly tâm trong volant mục đích khi tua cao lực ly tâm sẽ đẩy thời điểm đánh lửa sớm, mình hiểu như vậy, còn thời đại CDI chắc chắn người ta sẽ nghĩ tới và sẽ làm như vậy. (theo mình được biết)

                    Comment


                    • #85
                      Hi
                      mình cũng dân động lực nhưng gà quá.
                      Hiện minh đang muốn độ lại cái volant của mình , vì các dòng xe hiện nay làm cựa từ ngắn quá , mình muốn đi tốc độ cao với 1 cdi có hai góc đánh lửa. Đắp thì dễ nhưng đắp dài bao nhiêu và phía trước hay sau của cựa cũ thì không rành.

                      Comment


                      • #86
                        ic sử dụng vđk do Việt Nam sx

                        Comment


                        • #87
                          CDI có thể đánh lửa sớm muộn tùy ý bằng cách hàn đắp mài kựa trên vô lăng

                          Comment


                          • #88
                            Gõ "CDI xe máy" vô Google thì bài viết này của bác nguyendinhvan hiện ra ngay trang đầu.
                            Trang dientuvietnam vốn là diễn đàn uy tín để mọi người vào tra thông tin, vậy mà lại để một bài viết vớ vẩn thiếu chuyên môn này hiện ngay trang đầu Google như vậy!

                            Comment


                            • #89
                              Nguyên văn bởi wonjunhi Xem bài viết
                              Hi
                              mình cũng dân động lực nhưng gà quá.
                              Hiện minh đang muốn độ lại cái volant của mình , vì các dòng xe hiện nay làm cựa từ ngắn quá , mình muốn đi tốc độ cao với 1 cdi có hai góc đánh lửa. Đắp thì dễ nhưng đắp dài bao nhiêu và phía trước hay sau của cựa cũ thì không rành.
                              Cho em góp tí: bác là dân động lực vậy bác có thể xác định được vị trí của vấu đấy và thay đổi chiều dài. Bác xác định vị trí đó lệch bao nhiêu độ so với điểm chết trên của Piston. Muốn chạy xe với tốc độ cao, bác chỉ cần tăng góc đánh lửa sớm lên khoảng 4 đến 6 độ nữa, tuy nhiên khi chạy chậm thì ko được hay lắm

                              Comment


                              • #90
                                Nguyên văn bởi wonjunhi Xem bài viết
                                Hi
                                mình cũng dân động lực nhưng gà quá.
                                Hiện minh đang muốn độ lại cái volant của mình , vì các dòng xe hiện nay làm cựa từ ngắn quá , mình muốn đi tốc độ cao với 1 cdi có hai góc đánh lửa. Đắp thì dễ nhưng đắp dài bao nhiêu và phía trước hay sau của cựa cũ thì không rành.
                                Cho em góp tí: bác là dân động lực vậy bác có thể xác định được vị trí của vấu đấy và thay đổi chiều dài. Bác xác định vị trí đó lệch bao nhiêu độ so với điểm chết trên của Piston. Muốn chạy xe với tốc độ cao, bác chỉ cần tăng góc đánh lửa sớm lên khoảng 4 đến 6 độ nữa, tuy nhiên khi chạy chậm thì ko được hay lắm

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                nguyendinhvan Tìm hiểu thêm về nguyendinhvan

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X