Thông báo

Collapse
No announcement yet.

mạch tư động đề cho xe máy .

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • mạch tư động đề cho xe máy .

    mình có ý tưởng như thế này, các ae trên dd góp ý cho ý tưởng này thành sự thật nha ! mình muốn làm 1 cái mạch tự đề cho xe máy ,tóm lai nó giống như của xe ôtô vậy . Ae ai biết nên dùng ic gì và mạch như thế nào giứp mình nha !

  • #2
    Bạn muốn nó tự động như thế nào? Otô cũng phải xoay công tắc nó mới đề chứ đâu có tự động đâu.

    Lúc trước mình cũng tính chế xe tự đề, chỉ cần vặn tay ga là xe đề luôn. Khi xe đã nổ máy thì tự ngắt đề. Nhưng thấy nguy hiểm quá nên thôi. Lỡ có người nào không biết, táy máy vặn tay ga thì xe vọt luôn.

    Bây giờ mình đang tìm mạch khóa tay ga. Tức là chỉ có người lái mới vặn được tay ga. Đề phòng khi người lớn đang dừng xe nói điện thoại, trẻ con có nghịch tay ga xe cũng không vọt đi.
    sau.ph

    Comment


    • #3
      Có thể ý chủ thread muốn làm là vặn ổ khóa xe tự đề,máy nổ đề tự ngắt,giống oto phải ko nhỉ?
      cũng hay đây

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi xuandang Xem bài viết
        Có thể ý chủ thread muốn làm là vặn ổ khóa xe tự đề,máy nổ đề tự ngắt,giống oto phải ko nhỉ?
        cũng hay đây
        nếu vậy thì thấy có xe lắp rồi,ở biên hòa.
        ĐT: 0972 20 58 68
        Gmail:

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi xuandang Xem bài viết
          Có thể ý chủ thread muốn làm là vặn ổ khóa xe tự đề,máy nổ đề tự ngắt,giống oto phải ko nhỉ?
          cũng hay đây
          Ô tô không tự ngắt đề. Phải thả tay ra đề mới ngắt. Muốn vậy thì chỉ cần thay cái ổ công tắc là xong. Nhưng theo mình không nên làm như vậy vì trước khi đề thì cần số phải gạt về số 0. Đối với xe máy thì không thể biết là xe đang cài số mấy (trừ xe vespa đời cũ cài số tay). Nếu lỡ tay vặn khóa quá lố khi vẫn còn cài số thì xe có thể vọt đi. Trừ khi chế thêm mạch chỉ cho phép đề khi đang ở số mo.
          sau.ph

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
            Ô tô không tự ngắt đề. Phải thả tay ra đề mới ngắt. Muốn vậy thì chỉ cần thay cái ổ công tắc là xong. Nhưng theo mình không nên làm như vậy vì trước khi đề thì cần số phải gạt về số 0. Đối với xe máy thì không thể biết là xe đang cài số mấy (trừ xe vespa đời cũ cài số tay). Nếu lỡ tay vặn khóa quá lố khi vẫn còn cài số thì xe có thể vọt đi. Trừ khi chế thêm mạch chỉ cho phép đề khi đang ở số mo.
            đưa tay xuống vặn chìa thì làm gì lên gas đc bác!
            ĐT: 0972 20 58 68
            Gmail:

            Comment


            • #7
              Xe máy khác oto ở chỗ cần phải vặn tay ga. Nếu muốn tự đề nổ thì cần phải giải thêm bài toán tự động lên ga nữa nhỉ?
              Linh Kiện ĐIỆN TỬ 4U
              - Website: www.dientu4u.com
              - Đ/c: 59, Ngõ 120, Trần Cung, B.Từ Liêm, Hà Nội

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi dientu4u Xem bài viết
                Xe máy khác oto ở chỗ cần phải vặn tay ga. Nếu muốn tự đề nổ thì cần phải giải thêm bài toán tự động lên ga nữa nhỉ?
                bác chỉnh garanti là đc mà,xe e đề có phải lên gas đâu.
                ĐT: 0972 20 58 68
                Gmail:

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi hoangnam555 Xem bài viết
                  đưa tay xuống vặn chìa thì làm gì lên gas đc bác!
                  Bình thường là thế nhưng lỡ xe nào chỉnh ga răng ti hơi lớn hoặc mùa mưa dây ga hay bị kẹt thì khốn. Có lẽ vì vậy nên các loại xe 2 bánh mới phải làm nút đề riêng. 2 tay phải nắm ghi đông mới đề được. Lỡ có gì thì cũng dễ xử trí hơn.
                  sau.ph

                  Comment


                  • #10
                    có thể làm như sau:lắp mạch rơ le thời gian có cảm biến điện áp máy phát.khi ta vặn chìa khóa sang On>cấp mạch cho cuụon hut role >rơle làm việc nối kín mạch tiếp điểm cho rơ le đề> máy nổ.khi máy đã nổ,phản hồi từ điiện áp máy phát đưa về khóa rơle này lại,moto đề ngừng làm việc
                    Thu mua Vệ tinh,Tàu ngầm,Vũ khí hạt nhân cũ giá cao

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
                      Bạn muốn nó tự động như thế nào? Otô cũng phải xoay công tắc nó mới đề chứ đâu có tự động đâu.

                      Lúc trước mình cũng tính chế xe tự đề, chỉ cần vặn tay ga là xe đề luôn. Khi xe đã nổ máy thì tự ngắt đề. Nhưng thấy nguy hiểm quá nên thôi. Lỡ có người nào không biết, táy máy vặn tay ga thì xe vọt luôn.

                      Bây giờ mình đang tìm mạch khóa tay ga. Tức là chỉ có người lái mới vặn được tay ga. Đề phòng khi người lớn đang dừng xe nói điện thoại, trẻ con có nghịch tay ga xe cũng không vọt đi.
                      Theo em biết thì xe máy có 1 loại bình xăng đề. Khi ta bật chìa khóa, vặn tay ga thì xe nổ máy. Máy chỉ nổ khi xe về số 0. Nếu đang còn số thì vặn tay ga ko có tác dụng

                      Comment


                      • #12
                        gửi anh em tham khảo mạch mình đã lắp gần 3 năm rồi vẫn chạy ok Click image for larger version

Name:	IMG0123A.jpg
Views:	1
Size:	67.5 KB
ID:	1365976
                        Yêu cầu : máy phải dễ khỏi động trong vòng 3-4 giây , có thể để gananty nhạy một chút để dễ khởi động ,hoặc máy đang nóng thì ok lắm
                        Nguyên lý :
                        khi bật khóa điện , rơ le K làm việc ngay ,đóng tiếp điểm cấp điện cho rơ le đề > mô tơ đề làm việc > máy nổ .
                        Khi máy đã nổ ổn định , điện áp xoay chiều từ máy phát qua điôt nắn,lọc qua C 100 đủ kich cho Q1 mở lớn > nối trở 17K xuống mass làm mất thiên áp của Q2 > Q2 tắt > K mất điện > rơ le đề ngừng làm việc > mô tơ đề nghỉ.
                        hình vẽ còn thiếu một đi ôt nối song song với cuộn hút K để dập tăt điện áp ngược bảo vệ Q2 , các bạn nhớ bổ xung vào nhé.Tiếp điểm của rơ le K ta đấu song song với nut đề là được, khi nào ko thich dùng nữa căt dây là xong.
                        Thu mua Vệ tinh,Tàu ngầm,Vũ khí hạt nhân cũ giá cao

                        Comment


                        • #13
                          em thấy mạch này của anh vinhforever có sai,C1000mf nó xả hết chắc cái đề thay than lun .(cho dù áp từ Môbin đã có)

                          Comment


                          • #14
                            Làm kiểu này bất tiện lắm, lợi thì ít hại thì nhiều. Sau khi độ chế chán rồi lại nghiệm ra rằng: "cứ để nguyên bản như của nhà sx thì tốt hơn"

                            Comment


                            • #15
                              Bật chìa khóa tự đề luôn nhiều lúc hơi bất tiện. Thí dụ khi cần bấm còi gọi cửa mà đề cũng tự chạy thì hao lắm.
                              sau.ph

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              an_87pt Tìm hiểu thêm về an_87pt

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X