Thông báo

Collapse
No announcement yet.

test chất lượng acqui

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • test chất lượng acqui

    thông thường khi muấn kiểm tra acqui, còn giữ điện hay ko, bap thường nạp đến khi mạch sạc báo đầy rồi xả bằng đèn sợi đốt tùy theo AH của acqui mà coi thời gian xả lâu hay không rồi suy ra acqui còn tốt hay ko. Nhưng làm như vậy rất tốn thời gian bởi kiểm tra 1 lúc vài chục acqui thì pó tay. Bap xin hỏi các anh chị và tất cả các bạn quan tâm có cách nào khác hay mạch điện kiểm tra chất lượng acqui ko?

    chân thành, chúc vui.

  • #2
    điện trở nội của accu cũng phần nào cho thấy chất lượng accu. Tính điện trở nội từ sụt áp khi có tải, không tốn nhiều thời gian.

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi lhboi Xem bài viết
      điện trở nội của accu cũng phần nào cho thấy chất lượng accu. Tính điện trở nội từ sụt áp khi có tải, không tốn nhiều thời gian.
      umh cám ơn bạn. nhưng theo như kinh nghiệm thực tế của bác làm chung với mình thì có những chiếc acqui khi bị hư điện trở nội rất bình thường. nhưng cũng có những cái dường như là ngắn mạch nối tắt mạch sạc gây nổ tụ với mạch điện tử và cháy biến áp với mạch chỉnh lưu ... theo riêng mình điện trở nội không phải là cách để kiểm tra chất lượng bình acqui. bên diễn đàn ttvnol có có 1 vài tranh luận nhỏ nhưng ko phải về vấn đề này nhưng mình xin đưa vào để có thể hiểu thêm 1 chút nữa về acqui. http://www9.ttvnol.com/forum/dtvt/1056108/trang-2.ttvn

      Xin trích ngang đoạn này :
      @ Bác Tranhoanges1!: OK! Bác có câu hỏi hay lắm, nếu mở rộng câu hỏi Bác sẽ nhận được nhiều câu trả lời đó nha!
      * Bác có thể tìm thấy câu trả lời nầy trong nhiều tài liệu sau:

      - Chương "Pin và Ac quy" - Tài liệu hàm thụ "Electronic Engineering Technology" phần KỸ - THUẬT ĐIỆN - TỬ YẾU - LƯỢC của Học viện "Capitol Radio Engineering Institute", v.v ... (xoay quanh việc dùng luật Ôm trên Pin và Ac quy ... );
      - Sổ tay sửa chữa UPS;
      - Trạm Viba số (Phần nguồn Dự phòng cho Trạm Viba số - của Học viện Bưu chính Viễn thông Khu vực II);
      - ...

      Lan sẽ POST tài liệu nầy lên sau, xin mời Quý Bác tiếp tục Ạ!.
      ////////////////////////////////////////////////////////////
      không biết dtvn có những tài liệu trên ko rất mong được chia sẻ.
      chân thành. chúc dtvn luân vui.

      Comment


      • #4
        Bạn lấy đồng hồ đo ampe nối tiếp động cơ và cho vào ắcquy ampe càng cao thi dung lượng bình càng tốt

        Comment


        • #5
          Hồi trước mình cũng đã thấy một dụng cụ đo kiểm tra dung lượng Ac quy rồi cũng đơn giản thôi, nhưng ác quy hồi đó có từng ngăn một hở ra ngoài nên có thể dễ dàng kiểm tra từng ngăm một, nguyên tắc như sau: Cho một điện trở Sun mắc song song với một đồng hồ và đo ngắn mạch kiểm tra đồng hồ nảy von... bạn cũng có thể dùng cách đó với một số pin và đồng hồ vạn năng ,đê ở thang Ampe, còn bây giờ các ngăn bịt kín rồi thì lấy mũi khoan nhỏ, khoan vữa tơi để kiểm tra. Nhưng nhớ là thử thất nhanh đó nhé!

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          bapnik Tìm hiểu thêm về bapnik

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X