Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Vấn đề Tháo ốc của Quạt treo tường

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi Gấu Mập Xem bài viết
    Bạn thông cảm, mình cũng nói rồi, không rành điện tử lắm nên không dám làm bừa, mắc công trâu lành thành trâu què nữa

    Mình sợ cưa trúng mấy miếng thép hoặc trúng vào các phần khác của Motor sẽ bị ảnh hưởng nên hỏi kỹ trước khi làm

    Công nhận đơn giản thật, vậy mà mình không nghĩ ra. Đúng là dân trong nghề có khác hen

    Mục đích của việc phải gắn ốc khó khăn như vậy để làm gì bạn? Mình thấy nếu vặn ốc bình thường cũng đâu đến nỗi nào... rơi Motor ra đâu bạn?
    Chứng tỏ bạn chưa va vào hàng ngoai loại cao cấp rồi. ( Mục đích của việc phải gắn ốc khó khăn như vậy để làm gì bạn? Mình thấy nếu vặn ốc bình thường cũng đâu đến nỗi nào... rơi Motor ra đâu bạn?) Tưởng là 4 bộ ốc vít nhưng không phải vậy, nó làm chết luôn, đóng vào không tháo ra bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ được, hiểu không !

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi Gấu Mập Xem bài viết
      Hỏi ngu xíu !!! Đổ đại lên Motor rửa luôn hả bạn, chứ không gỡ ra thì làm sao giờ?

      Nếu đổ đại vậy chắc người ra tiệm cho bác sỹ sửa là mình chứ không phải cây quạt kakaka. Đùa tí
      @@ nhà mình trước giờ làm nghề,rửa đồ kim loại dính dầu nhớt, bụi bằng xăng là bình thường chứ có nguy hiểm gì đâu. Sở dĩ rửa xăng là vì nó làm tan dầu bị khô, bụi dính trong dầu sẽ đi theo luôn. Đổ xăng từ từ rồi dùng cọ chà nhẹ là sạch chứ có gì khó đâu, để 1 chút xăng bay hơi hết rồi tra dầu mới vào.

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi Gấu Mập Xem bài viết
        Bạn thông cảm, mình cũng nói rồi, không rành điện tử lắm nên không dám làm bừa, mắc công trâu lành thành trâu què nữa

        Mình sợ cưa trúng mấy miếng thép hoặc trúng vào các phần khác của Motor sẽ bị ảnh hưởng nên hỏi kỹ trước khi làm

        Công nhận đơn giản thật, vậy mà mình không nghĩ ra. Đúng là dân trong nghề có khác hen

        Mục đích của việc phải gắn ốc khó khăn như vậy để làm gì bạn? Mình thấy nếu vặn ốc bình thường cũng đâu đến nỗi nào... rơi Motor ra đâu bạn?
        cái vụ này thì nó nằm trong tiêu chuẩn của nhà sản xuất khi công bố chất lượng hàng hóa, rất nhiều con ốc trong các thiết bị có sự rung chấn, thì bắt buộc phải có phụ kiện kèm theo để chống tuột ốc như răng chống xoay , long đen có mấu chống xoay, bạn nào làm cơ khí thì sẽ biết rõ tác dụng của những cái này ! mình tháo khó khăn chẳng qua vì không sắm đúng đồ nghề thôi, chứ đúng đồ nghề thì chẳng có con ốc nào cứng cả , trừ ốc rỉ sét thôi! ốc đó tôi tháo cũng chỉ dùng tay vặn thôi, tuy nhiên cái đầu tuốc vít phải cho tốt thật là cứng thì mới vặn được , cũng chưa cần phải gõ đâu!

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi Gấu Mập Xem bài viết
          Bạn thông cảm, mình cũng nói rồi, không rành điện tử lắm nên không dám làm bừa, mắc công trâu lành thành trâu què nữa

          Mình sợ cưa trúng mấy miếng thép hoặc trúng vào các phần khác của Motor sẽ bị ảnh hưởng nên hỏi kỹ trước khi làm

          Công nhận đơn giản thật, vậy mà mình không nghĩ ra. Đúng là dân trong nghề có khác hen

          Mục đích của việc phải gắn ốc khó khăn như vậy để làm gì bạn? Mình thấy nếu vặn ốc bình thường cũng đâu đến nỗi nào... rơi Motor ra đâu bạn?
          cái vụ này thì nó nằm trong tiêu chuẩn của nhà sản xuất khi công bố chất lượng hàng hóa, rất nhiều con ốc trong các thiết bị có sự rung chấn, thì bắt buộc phải có phụ kiện kèm theo để chống tuột ốc như răng chống xoay , long đen có mấu chống xoay, bạn nào làm cơ khí thì sẽ biết rõ tác dụng của những cái này ! mình tháo khó khăn chẳng qua vì không sắm đúng đồ nghề thôi, chứ đúng đồ nghề thì chẳng có con ốc nào cứng cả , trừ ốc rỉ sét thôi! ốc đó tôi tháo cũng chỉ dùng tay vặn thôi, tuy nhiên cái đầu tuốc vít phải cho tốt thật là cứng thì mới vặn được , cũng chưa cần phải gõ đâu!

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi chung1608 Xem bài viết
            @@ nhà mình trước giờ làm nghề,rửa đồ kim loại dính dầu nhớt, bụi bằng xăng là bình thường chứ có nguy hiểm gì đâu. Sở dĩ rửa xăng là vì nó làm tan dầu bị khô, bụi dính trong dầu sẽ đi theo luôn. Đổ xăng từ từ rồi dùng cọ chà nhẹ là sạch chứ có gì khó đâu, để 1 chút xăng bay hơi hết rồi tra dầu mới vào.
            Vậy có thể đổ xăng trực tiếp vào Motor mà không ảnh hưởng gì sao bạn?
            Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
            cái vụ này thì nó nằm trong tiêu chuẩn của nhà sản xuất khi công bố chất lượng hàng hóa, rất nhiều con ốc trong các thiết bị có sự rung chấn, thì bắt buộc phải có phụ kiện kèm theo để chống tuột ốc như răng chống xoay , long đen có mấu chống xoay, bạn nào làm cơ khí thì sẽ biết rõ tác dụng của những cái này ! mình tháo khó khăn chẳng qua vì không sắm đúng đồ nghề thôi, chứ đúng đồ nghề thì chẳng có con ốc nào cứng cả , trừ ốc rỉ sét thôi! ốc đó tôi tháo cũng chỉ dùng tay vặn thôi, tuy nhiên cái đầu tuốc vít phải cho tốt thật là cứng thì mới vặn được , cũng chưa cần phải gõ đâu!
            À ra vậy. Bạn có thể chỉ mình một bộ đồ nghề chuẩn được không bạn? Mình muốn sắm một bộ mà có thể tháo lắp và quậy phá được các vật dụng trong gia đình

            Comment


            • #21
              Nguyên văn bởi Gấu Mập Xem bài viết
              Vậy có thể đổ xăng trực tiếp vào Motor mà không ảnh hưởng gì sao bạn?
              uh trong đó đâu có gì tan trong xăng đâu.

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi Gấu Mập Xem bài viết
                Vậy có thể đổ xăng trực tiếp vào Motor mà không ảnh hưởng gì sao bạn?
                uh trong đó đâu có gì tan trong xăng đâu.

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi Gấu Mập Xem bài viết
                  Vậy có thể đổ xăng trực tiếp vào Motor mà không ảnh hưởng gì sao bạn?

                  À ra vậy. Bạn có thể chỉ mình một bộ đồ nghề chuẩn được không bạn? Mình muốn sắm một bộ mà có thể tháo lắp và quậy phá được các vật dụng trong gia đình
                  cái này thì cứ ra chợ là có hết thôi mà , vấn đề chính là TIỀN mang theo thôi! ngày trước thì hiếm hoi , chứ giờ thì có mang xe ô tô chở cũng không hết. cứ cái nào MADE IN USA thì cứ bỏ vô giỏ là tuyệt vời, vặn nó chỉ gẫy tay chứ đồ nghề khó hư lắm!

                  Comment


                  • #24
                    Vote cho bác Quocthai ở #10. Chỉ cần cái tuốc vít đóng hoặc tuốc vít thường loại tốt, vừa đóng vừa xoay. Hỗ trợ bằng RP7.
                    Chỉ khi cần thay bạc thì mới thải tháo 4 con vít đó. Để làm vệ sinh thì chỉ cần vòi xịt hơi là OK.
                    Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                    Comment


                    • #25
                      Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
                      Vote cho bác Quocthai ở #10. Chỉ cần cái tuốc vít đóng hoặc tuốc vít thường loại tốt, vừa đóng vừa xoay. Hỗ trợ bằng RP7.
                      Chỉ khi cần thay bạc thì mới thải tháo 4 con vít đó. Để làm vệ sinh thì chỉ cần vòi xịt hơi là OK.
                      Cám ơn bác MOD. nhưng bảo trì vẫn phải tháo 4 con ốc đó ra để doa lại cốt và bạc vì quá trình sử dụng cốt có thể đã bị xước, dễ bị bó cốt , vì bây giờ toàn bạc đểu được sử dụng nhiều, ngày trước dùng bạc đồng dầu, bây giờ bạc có trộn sắt xài ngán lắm bác ạ!

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
                        Vote cho bác Quocthai ở #10. Chỉ cần cái tuốc vít đóng hoặc tuốc vít thường loại tốt, vừa đóng vừa xoay. Hỗ trợ bằng RP7.
                        Chỉ khi cần thay bạc thì mới thải tháo 4 con vít đó. Để làm vệ sinh thì chỉ cần vòi xịt hơi là OK.
                        Đúng như Mod HT nói, chỉ khi cần thay bạc mới tháo 4 con vít đó ra. Nhiều bạn cứ loay hoay tháo không chú ý các dây gút bằng nhựa (đã bị nhiệt làm cho rất giòn)cố định dây ra (dây 5 màu) đã đứt, loay hoay một chút nữa, do dây ra không còn được cố định nên dịch chuyển làm kéo đứt các đầu dây đồng nối vào dây ra này. Thế là xong!

                        Comment


                        • #27
                          Cảm ơn các bạn đã tư vấn nha. Giờ mới biết cái này nó không đơn giản, nhưng mà mày mò, vọc phá thì cuối cùng cũng sẽ đơn giản thôi, có công mày sắt có ngày nên... cây xà beng

                          Comment


                          • #28
                            có khi là tô vít tốt nhưng đầu con bu lông lại đểu nên nó sẽ bị toét.toét rồi tì gỡ gạc bằng cách dùng cưa sắt cưa ngang sâu xuống rồi dùng tô vít dẹt vặn ra.không ra nữa thì lấy kìm chết kẹp chặt mà vặn ra.cách dùng kìm chết là nhanh nhất,he he

                            Comment


                            • #29
                              Nguyên văn bởi songpheo Xem bài viết
                              có khi là tô vít tốt nhưng đầu con bu lông lại đểu nên nó sẽ bị toét.toét rồi tì gỡ gạc bằng cách dùng cưa sắt cưa ngang sâu xuống rồi dùng tô vít dẹt vặn ra.không ra nữa thì lấy kìm chết kẹp chặt mà vặn ra.cách dùng kìm chết là nhanh nhất,he he
                              4 cái ốc đó kể ra cũng khó tháo đối với người không làm thợ.còn đối với thợ sửa chữa điện dân dụng thì đáng kể gì.ốc mà không tháo được thì còn nói gì đến sửa.

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi songpheo Xem bài viết
                                có khi là tô vít tốt nhưng đầu con bu lông lại đểu nên nó sẽ bị toét.toét rồi tì gỡ gạc bằng cách dùng cưa sắt cưa ngang sâu xuống rồi dùng tô vít dẹt vặn ra.không ra nữa thì lấy kìm chết kẹp chặt mà vặn ra.cách dùng kìm chết là nhanh nhất,he he
                                4 cái ốc đó kể ra cũng khó tháo đối với người không làm thợ.còn đối với thợ sửa chữa điện dân dụng thì đáng kể gì.ốc mà không tháo được thì còn nói gì đến sửa.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                Gấu Mập Tìm hiểu thêm về Gấu Mập

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X