Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Điều hoà 18000BTU có tốn điện hơn 12000BTU?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Một điều khó hiểu ở máy lạnh nữa là, khi đêm, lúc đi ngủ set 27-28 độ là thấy mát, thậm chí còn lạnh, thế mà, nhiệt độ thì luôn giảm khi càng về khuya, mà chỉ tầm 3 4 tiếng sau thì thấy nực khó chịu, nó không chạy giàn nóng, chỉ chạy dàn lạnh, phải tắt nó đi rồi bật lại nó mới chạy cục nóng, và mát hơn.
    Ban đêm nhiệt độ giảm, máy lạnh ngưng chạy, độ ẩm tăng nên thấy khó chịu. Chuyển sang mode AUTO, bloc sẽ chạy khi nhiệt độ cao hoặc độ ẩm cao sẽ dễ chịu hơn mode COOL chỉ chạy khi nhiệt độ phòng cao.

    Hiệu năng máy lạnh phụ thuộc vào chênh lệch nhiệt độ dàn nóng và dàn lạnh. Máy lạnh "sâu" nhiều (chỉnh được nhiệt độ xuống 16 độ) hiệu năng sẽ kém hơn máy lạnh "sâu" ít (chỉnh được tới 20 độ thôi).

    Máy inverter là máy có thể thay đổi được độ "sâu". Khi trời không nóng lắm thì nó giảm độ sâu để tiết kiệm điện. Khi chạy ở mức sâu thì nó tốn điện y như máy lạnh thường.
    sau.ph

    Comment


    • #17
      Dạ cháu bổ xung xíu với cô tlm ạ. Hiệu suất lạnh còn phụ thuộc lớn vào độ giải nhiệt của giàn nóng nữa ạ. Dù chạy chế độ lạnh sâu hay ko sâu thì máy inverter đều tiết kiệm hơn máy cơ bởi nó có van tiết lưu và điều tốc máy nén để cân cáp tối ưu cho mức nhiệt độ lạnh cài đặt. Với máy cơ thì nó sẽ cân cáp cố định máy hoạt động tối ưu chỉ ở 1 mức phổ thông nào đó (mức này chắc chắn ko phải ở mức lạnh sâu nhất của điều khiển cho phép). Chưa kể đến thường thì lốc inverter là lốc DC chạy nam châm vĩnh cửu sẽ có hiệu suất cao hơn động cơ 1 pha xoay chiều...

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi trthnguyen Xem bài viết
        Theo khuyến cáo thì phòng 15-20m2 nên lắp loại 12000BTU, còn 20-30m2 nên lắp 18000BTU. Nhưng hầu như tất cả các thông tin trên mạng đều nói là 18000BTU sẽ tốn điện gấp 1.5 lần so với loại kia, mà e thấy ý kiến này không logic nên phải đặt câu hỏi này:
        Giả sử 2 loại đó đều có nhãn năng lượng là 5 sao, hiệu suất năng lượng đều là 4.85. Vậy khi lắp trong 2 phòng 20m2 giống hệt nhau, cùng để nhiệt độ bằng nhau, các điều kiện khác cũng như nhau, ý kiến nào sau đây là đúng?
        1. Loại 18000BTU có công suất gấp ~1.5 lần loại kia nên phải trả tiền điện ~1.5 lần
        2. Theo định luật bảo toàn năng lượng, 2 phòng có mức thất thoát nhiệt như nhau nên lượng điện năng bù vào như nhau, tiền điện phải trả xấp xỉ nhau
        Chỗ màu đỏ là lý thuyết thôi bạn ơi. Nhà của bạn không phải là cái tủ lạnh kín.
        Máy 18 sẽ mát nhanh hơn máy 12. sẽ phải trả tiền gấp rưỡi máy 12. Với nhà 20m thì máy nào cũng phải chạy phọt công suất, chưa chắc đã xuống được mức nhiệt bạn yêu cầu để block của nó được nghỉ ngơi đâu.
        Để tiết kiệm tiền điện, chỉ có cách sửa lại chế độ máy hoạt động theo chương trình time thay vì temp, còn mặc kệ nhiệt độ là bao nhiêu.

        Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
        nguyendinhvan1968@gmail.com

        Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        trthnguyen Tìm hiểu thêm về trthnguyen

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X