Thông báo

Collapse
No announcement yet.

điều hòa TOSHIBA không khởi động được

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • điều hòa TOSHIBA không khởi động được

    Chào các bác.
    Tình hình là ngày hôm nay em gặp con điều hòa Toshiba 2HP bị bệnh lốc không khởi động được. Đề lên chạy soạc soạc rồi dừng, dòng điện tăng lên 22A, (trong khi đó dòng định mưc ghi trên lốc là 9.45A), nó cứ lặp đi lặp lại. Giống như nó khở động không nỗi vậy. Mình đã đo điện áp đầu vào đủ 220 V, Tụ đề 45 uf (đã thay tụ mới), quạt giàn lạnh, quạt giàn nóng chạy bình thường, công tắc tơ đóng điện cho lốc ok, dây dẫn điện 2.5 mm2 ok. Nói chung tất cã các
    chi tiết mình khiểm tra rất kỹ, Mình nghi ngờ bị lốc. mình đã lấy một lốc 2hp khác hàn vào, sau đó hút chân không rồi sạc ga r22 vào thì bệnh tình như cũ. Khở động soạc soạc rồi dừng lốc, quạt giàn nóng vẫn cứ chạy. Sau đó mình xả ga ra thì lốc chạy ok, mình nạp ga vào lại khoảng 5 psi thi lốc ì dần, tăng lên khoảng 8 psi thì lốc chạy không nổi, đầu đẩy có bám tuyết. mình xả hết ra, cho lốc chạy và nạp lại khoảng 5psi thì lốc chạy bình thường, dòng điện đo được lúc này là 3.5A. mình vừa sạc ga vừa đo dòng điẹn thì thấy lốc chạy lên khoảng 6 A là đứng lốc, dòng tăng vọt lên 12A.
    Các cao thủ nào gặp tình trạng này rồi thì tư vấn cho mình với, Mình mất cã ngày hôm nay, bỏ trưa luôn nhưng nghiên cứu chưa ra, cục nóng thì nó nằm ở ngoài trời nắng cã ngày luôn, vất vã quá đi mất.

  • #2
    tụ có vấn đề, giàn có thể bị tắc, bạn đã tháo loc cũ ra rồi thì chạy thử xem tình hình tn?

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi novatoi Xem bài viết
      Chào các bác.
      Tình hình là ngày hôm nay em gặp con điều hòa Toshiba 2HP bị bệnh lốc không khởi động được. Đề lên chạy soạc soạc rồi dừng, dòng điện tăng lên 22A, (trong khi đó dòng định mưc ghi trên lốc là 9.45A), nó cứ lặp đi lặp lại. Giống như nó khở động không nỗi vậy. Mình đã đo điện áp đầu vào đủ 220 V, Tụ đề 45 uf (đã thay tụ mới), quạt giàn lạnh, quạt giàn nóng chạy bình thường, công tắc tơ đóng điện cho lốc ok, dây dẫn điện 2.5 mm2 ok. Nói chung tất cã các
      chi tiết mình khiểm tra rất kỹ, Mình nghi ngờ bị lốc. mình đã lấy một lốc 2hp khác hàn vào, sau đó hút chân không rồi sạc ga r22 vào thì bệnh tình như cũ. Khở động soạc soạc rồi dừng lốc, quạt giàn nóng vẫn cứ chạy. Sau đó mình xả ga ra thì lốc chạy ok, mình nạp ga vào lại khoảng 5 psi thi lốc ì dần, tăng lên khoảng 8 psi thì lốc chạy không nổi, đầu đẩy có bám tuyết. mình xả hết ra, cho lốc chạy và nạp lại khoảng 5psi thì lốc chạy bình thường, dòng điện đo được lúc này là 3.5A. mình vừa sạc ga vừa đo dòng điẹn thì thấy lốc chạy lên khoảng 6 A là đứng lốc, dòng tăng vọt lên 12A.
      Các cao thủ nào gặp tình trạng này rồi thì tư vấn cho mình với, Mình mất cã ngày hôm nay, bỏ trưa luôn nhưng nghiên cứu chưa ra, cục nóng thì nó nằm ở ngoài trời nắng cã ngày luôn, vất vã quá đi mất.
      Lâu nay mới thấy cụ trở lại, hiện tượng này rất có thể vách ngăn hạt chống ẩm trong fillter (bộ lọc) bị phá vỡ làm tắc nghẽn đường đi của gas, thường thay máy nén người ta thay luôn lọc này bằng lọc thường (lọc lưới), khi hạt này chui ra khỏi túi lọc có thể gây tắc nghẹt tại các vùng chịu ứng suất nhiệt: các co ống trên dàn, van tiết lưu (ống mao), lưới lọc đường hồi của máy nén (Block), bị nặng có thể chui luôn xuống lupe vòng lệch tâm khoang bơm của máy nén làm cho máy nén khó khởi động, hoặc khởi động được 1 thời gian gây tăng dòng > máy nén bị giật đột ngột > nhiều lần thế là tèo..... nghe có vẻ dễ nên các cụ sửa máy lạnh theo nghề vài tháng là muốn ra kiếm tiền rồi....
      Vậy nếu xác định đúng hiện tượng nghẹt này, cụ phải tháo máy nén ra xúc sạch dàn bằng xăng axetol (quê em gọi là xăng thơm) sau đó dùng khí nito thổi sạch dàn, thay filter lọc, quan sát xem trong bầu lọc lớn của mán nén nếu có nhiều cặn bẩn phải xả phin lọc ra xúc lược lại ( chỗ này nhiều thợ chọc cho thủng luôn màng lọc ) thay dầu máy nén.... mệt phết...

      Trên đây góp ý vài lời vớ vẩn, mong các cụ đừng chém... thanks.

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi pvc28 Xem bài viết
        Lâu nay mới thấy cụ trở lại, hiện tượng này rất có thể vách ngăn hạt chống ẩm trong fillter (bộ lọc) bị phá vỡ làm tắc nghẽn đường đi của gas, thường thay máy nén người ta thay luôn lọc này bằng lọc thường (lọc lưới), khi hạt này chui ra khỏi túi lọc có thể gây tắc nghẹt tại các vùng chịu ứng suất nhiệt: các co ống trên dàn, van tiết lưu (ống mao), lưới lọc đường hồi của máy nén (Block), bị nặng có thể chui luôn xuống lupe vòng lệch tâm khoang bơm của máy nén làm cho máy nén khó khởi động, hoặc khởi động được 1 thời gian gây tăng dòng > máy nén bị giật đột ngột > nhiều lần thế là tèo..... nghe có vẻ dễ nên các cụ sửa máy lạnh theo nghề vài tháng là muốn ra kiếm tiền rồi....
        Vậy nếu xác định đúng hiện tượng nghẹt này, cụ phải tháo máy nén ra xúc sạch dàn bằng xăng axetol (quê em gọi là xăng thơm) sau đó dùng khí nito thổi sạch dàn, thay filter lọc, quan sát xem trong bầu lọc lớn của mán nén nếu có nhiều cặn bẩn phải xả phin lọc ra xúc lược lại ( chỗ này nhiều thợ chọc cho thủng luôn màng lọc ) thay dầu máy nén.... mệt phết...

        Trên đây góp ý vài lời vớ vẩn, mong các cụ đừng chém... thanks.
        Bác pvc28 trả lời rất chi tiết và chính xác, các ae đồng nghiệp cũng được mở rộng thêm tầm mắt
        Thực ra e là dân điện tử nhưng cũng làm điện lạnh được 3, 4 năm nay nên ko dám múa rìu qua mắt thợ và cũng đã gặp trường hợp giống như chủ thớt trên đây (máy LG mặt lạnh ko lên gì nguyên nhân là hỏng mạch, e đã giải quyết xong. Tuy nhiên, khi cho máy chạy thì máy nén chạy khoảng vài chục giây thì ngắt luôn, dòng lên hơn 20A) và e đã giải quyết như sau:
        - Thay phin lọc mới
        - Thổi nitro vệ sinh giàn
        - Thay máy nén
        Kết quả máy chạy ngon lành, mát rượi
        Tiện đây e cũng có 1 vấn đề cần thỉnh giáo bác và các ae đồng nghiệp về việc bổ sung dầu khi thay bloc cũ:
        - Trường hợp nào cần thay dầu
        - Và nếu phải thay thì bao nhiêu cho các máy 9; 12;18?
        E cảm ơn, mong hồi âm

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi Nguyenan1011 Xem bài viết
          Bác pvc28 trả lời rất chi tiết và chính xác, các ae đồng nghiệp cũng được mở rộng thêm tầm mắt
          Thực ra e là dân điện tử nhưng cũng làm điện lạnh được 3, 4 năm nay nên ko dám múa rìu qua mắt thợ và cũng đã gặp trường hợp giống như chủ thớt trên đây (máy LG mặt lạnh ko lên gì nguyên nhân là hỏng mạch, e đã giải quyết xong. Tuy nhiên, khi cho máy chạy thì máy nén chạy khoảng vài chục giây thì ngắt luôn, dòng lên hơn 20A) và e đã giải quyết như sau:
          - Thay phin lọc mới
          - Thổi nitro vệ sinh giàn
          - Thay máy nén
          Kết quả máy chạy ngon lành, mát rượi
          Tiện đây e cũng có 1 vấn đề cần thỉnh giáo bác và các ae đồng nghiệp về việc bổ sung dầu khi thay bloc cũ:
          - Trường hợp nào cần thay dầu
          - Và nếu phải thay thì bao nhiêu cho các máy 9; 12;18?
          E cảm ơn, mong hồi âm
          em xin mạo muội trả lời với bác như vậy! cách thay dầu của em là: nếu ta đổ dầu ra thấy dầu kém chất lượng thì thay bằng 4/3 lượng dầu có được! vì khi đã thay dầu thì bác chắc cũng đã thổi dàn rồi nhi? còn cách nữa là nạp dầu lốc rời . nạp vào chùng nào đầu đẩy ta dùng tay bít - xả, bít xả và hứng tay kia phía không khí ra. chừng nào thấy lượng hơi kèm sương dầu là ok!( nếu quen có thể nghe tiếng lốc là biết lốc đã đủ dầu?) trên đây là cách của em hay dùng. không biết trúng trật gi không nhưng em thấy máy vẫn ok!

          PHÚ BÀI - HƯƠNG THỦY - THỪA THIÊN HUẾ
          DD:0982 470 874
          Email:trach_nguyen2014@yahoo.com.vn

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi pvc28 Xem bài viết
            Lâu nay mới thấy cụ trở lại, hiện tượng này rất có thể vách ngăn hạt chống ẩm trong fillter (bộ lọc) bị phá vỡ làm tắc nghẽn đường đi của gas, thường thay máy nén người ta thay luôn lọc này bằng lọc thường (lọc lưới), khi hạt này chui ra khỏi túi lọc có thể gây tắc nghẹt tại các vùng chịu ứng suất nhiệt: các co ống trên dàn, van tiết lưu (ống mao), lưới lọc đường hồi của máy nén (Block), bị nặng có thể chui luôn xuống lupe vòng lệch tâm khoang bơm của máy nén làm cho máy nén khó khởi động, hoặc khởi động được 1 thời gian gây tăng dòng > máy nén bị giật đột ngột > nhiều lần thế là tèo..... nghe có vẻ dễ nên các cụ sửa máy lạnh theo nghề vài tháng là muốn ra kiếm tiền rồi....
            Vậy nếu xác định đúng hiện tượng nghẹt này, cụ phải tháo máy nén ra xúc sạch dàn bằng xăng axetol (quê em gọi là xăng thơm) sau đó dùng khí nito thổi sạch dàn, thay filter lọc, quan sát xem trong bầu lọc lớn của mán nén nếu có nhiều cặn bẩn phải xả phin lọc ra xúc lược lại ( chỗ này nhiều thợ chọc cho thủng luôn màng lọc ) thay dầu máy nén.... mệt phết...

            Trên đây góp ý vài lời vớ vẩn, mong các cụ đừng chém... thanks.
            còn em khi súc dàn thì chỉ dùng xăng thường kèm ni tơ. có rất nhiều con máy chết block do nghẽn bẩn ở fin lọc! vậy tố nhất trước khi thay block thì thay fin, tiếp bỏ lốc vào và cân cáp lại!

            PHÚ BÀI - HƯƠNG THỦY - THỪA THIÊN HUẾ
            DD:0982 470 874
            Email:trach_nguyen2014@yahoo.com.vn

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi novatoi Xem bài viết
              Chào các bác.
              Tình hình là ngày hôm nay em gặp con điều hòa Toshiba 2HP bị bệnh lốc không khởi động được. Đề lên chạy soạc soạc rồi dừng, dòng điện tăng lên 22A, (trong khi đó dòng định mưc ghi trên lốc là 9.45A), nó cứ lặp đi lặp lại. Giống như nó khở động không nỗi vậy. Mình đã đo điện áp đầu vào đủ 220 V, Tụ đề 45 uf (đã thay tụ mới), quạt giàn lạnh, quạt giàn nóng chạy bình thường, công tắc tơ đóng điện cho lốc ok, dây dẫn điện 2.5 mm2 ok. Nói chung tất cã các
              chi tiết mình khiểm tra rất kỹ, Mình nghi ngờ bị lốc. mình đã lấy một lốc 2hp khác hàn vào, sau đó hút chân không rồi sạc ga r22 vào thì bệnh tình như cũ. Khở động soạc soạc rồi dừng lốc, quạt giàn nóng vẫn cứ chạy. Sau đó mình xả ga ra thì lốc chạy ok, mình nạp ga vào lại khoảng 5 psi thi lốc ì dần, tăng lên khoảng 8 psi thì lốc chạy không nổi, đầu đẩy có bám tuyết. mình xả hết ra, cho lốc chạy và nạp lại khoảng 5psi thì lốc chạy bình thường, dòng điện đo được lúc này là 3.5A. mình vừa sạc ga vừa đo dòng điẹn thì thấy lốc chạy lên khoảng 6 A là đứng lốc, dòng tăng vọt lên 12A.
              Các cao thủ nào gặp tình trạng này rồi thì tư vấn cho mình với, Mình mất cã ngày hôm nay, bỏ trưa luôn nhưng nghiên cứu chưa ra, cục nóng thì nó nằm ở ngoài trời nắng cã ngày luôn, vất vã quá đi mất.
              trường hợp của bác thì em nghĩ bác nên thử áp và dòng của block ở ngoài trước khi cho vào hệ thống. tiếp xem hệ thống có thông không? có nhiểm bẩn không? khuyên anh : trước khi thay block nên xác định lỗi hỏng lốc trước đã!

              PHÚ BÀI - HƯƠNG THỦY - THỪA THIÊN HUẾ
              DD:0982 470 874
              Email:trach_nguyen2014@yahoo.com.vn

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi nvtrach Xem bài viết
                em xin mạo muội trả lời với bác như vậy! cách thay dầu của em là: nếu ta đổ dầu ra thấy dầu kém chất lượng thì thay bằng 4/3 lượng dầu có được! vì khi đã thay dầu thì bác chắc cũng đã thổi dàn rồi nhi? còn cách nữa là nạp dầu lốc rời . nạp vào chùng nào đầu đẩy ta dùng tay bít - xả, bít xả và hứng tay kia phía không khí ra. chừng nào thấy lượng hơi kèm sương dầu là ok!( nếu quen có thể nghe tiếng lốc là biết lốc đã đủ dầu?) trên đây là cách của em hay dùng. không biết trúng trật gi không nhưng em thấy máy vẫn ok!
                E cảm ơn bác nvtrach nhiều!

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi nvtrach Xem bài viết
                  em xin mạo muội trả lời với bác như vậy! cách thay dầu của em là: nếu ta đổ dầu ra thấy dầu kém chất lượng thì thay bằng 4/3 lượng dầu có được! vì khi đã thay dầu thì bác chắc cũng đã thổi dàn rồi nhi? còn cách nữa là nạp dầu lốc rời . nạp vào chùng nào đầu đẩy ta dùng tay bít - xả, bít xả và hứng tay kia phía không khí ra. chừng nào thấy lượng hơi kèm sương dầu là ok!( nếu quen có thể nghe tiếng lốc là biết lốc đã đủ dầu?) trên đây là cách của em hay dùng. không biết trúng trật gi không nhưng em thấy máy vẫn ok!
                  E cảm ơn bác nvtrach nhiều!

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi nvtrach Xem bài viết
                    còn em khi súc dàn thì chỉ dùng xăng thường kèm ni tơ. có rất nhiều con máy chết block do nghẽn bẩn ở fin lọc! vậy tố nhất trước khi thay block thì thay fin, tiếp bỏ lốc vào và cân cáp lại!
                    Xăng thường cũng được, xăng axeton rễ bay hơi hơn, >> hiệu quả hơn, chủ yếu khi bịt xúc xả phải nén với áp cao, bịt, xả liên tục và nhiều lần khi nào hơi bay ra thấy sạch không còn dầu và bẩn trong đường ống nữa là ok.

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    novatoi Tìm hiểu thêm về novatoi

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X