Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Độ xe , không chỉ dành cho dân chơi ...

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Độ xe , không chỉ dành cho dân chơi ...

    Nếu bạn đã từng xem " Đít ca vơ ri Chên nồ " thì quá đỗi quen thuộc với 2 anh chàng " mà ngưòi ta gọi : Chỉ ăn và nghĩ ra mấy cái trò linh tinh " .

    Một Fan của kênh truyền hình này , tôi cũng hay làm những thứ linh tinh ... nhưng mà trình độ DIY thì vẫn còn quá kém .

    Mỗi người có một cách nghĩ rất khác nhau .Người ta có nhiều thứ để chế tác, tận mục sở thị chẳng giống ai ... điều quan trọng cái đó đem lại là gì ... đơn giản chỉ là chơi ngông hay thoả mãn yêu thích.

    --- Tôi sẽ vào chủ đề chính ngay để các bạn đỡ nản , bởi tôi biết trên diễn đàn cũng khá nhiều anh em giống tôi . Dân DIY thứ thiệt ( dù DIY chưa được là bao ) . Tôi hi vọng qua những bài viết , ý tưởng ... có thể để anh em DIY có thể khai thác phục vụ mục đích cá nhân , xã hội ... hay đơn giản là thích thì làm

    +++ Nói đến dân độ xe , người ta độ đủ loại xe , xe đạp , xe máy , ô tô ...

    từ bô xe , giảm xóc, phanh ... đôn jên máy móc . Thợ mỹ thuật thì tô , dán , vẽ ...

    Nói chung chẳng thiếu cái gì , dĩ nhiên cái thiếu thì vẫn còn thiếu , cái thừa vẫn cứ thừa ...
    Dân DIY thì luôn thích tìm cái mới hơn ,độc hơn , hay hơn ... chứ chẳng ai mấy khi lại tự thoả mãn lòng mình .

    +++ Nếu ai đã từng nghe chiếc xe máy hình " CON TRÂU GỖ" nổi tiếng từ Nam tới Bắc của một anh chàng thì cũng chẳng lạ gì khi nói đến dân độ xe ... hoặc đơn giản đó chỉ là niềm đam mê , yêu thích .

    Và trong mắt của chủ nhân chú Trâu Gỗ biết chạy tới 90km/h này thì nó là ... Vô giá . Không những về vật chất và cả tinh thần và trên hết là sự tâm huyết .

    --- Nếu tôi nói bây giờ độ Ô tô thì không phải ai cũng có mà độ , nó là một tài sản rất lớn ... ngoài ra ở VN mà nói thì mấy cái này rất lằng nhằng phức tạp... và mấy ông quan thì chỉ thích đầy túi thôi chứ chẳng cần biết nó là nghệ thuật , nghệ nhân gì cả .


    --- Xe máy ở VN thì nhiều như lợn con , có thể nói đa phần bây giờ chúng ta đều sở hữu xe máy riêng vì giá thành của chúng không cao ( trừ những dòng xe cao cấp, đắt tiền ) ...

    Để có một con xế nổ ... có thể nói sinh viên làm thêm kiếm vài triệu cũng có thể đủ điều kiện để tậu một chú xế ...


    VÀ VẬY LÀ... CÔNG VIỆC NGHIÊN CỨU CƠ BẢN ...CON XẾ BẮT ĐẦU
    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

  • #2
    Cảnh báo : Xe máy cũng có thể là tài sản rất lớn đối với nhiều cá nhân , gia đình .
    Xăng xe là chất dễ cháy nổ ... mọi việc làm có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng . Người thực hiện phải tự ý thức , trách nhiệm của mình hoàn toàn ... tránh những điều phiền toái , rắc rối không đáng có .

    ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG .
    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

    Comment


    • #3
      Đối với dân DIY mà nói thì đã biết điện tử thường là những người rất tỉ mẩn , khéo tay ... và có đầu óc .
      thậm chí không chuyên về cơ khí ... nhưng cũng có nhiều điểm tương đồng dễ hình dung .


      +++
      Độ xe : sẽ chia ra làm 2 thành phần : Điện tử và cơ khí .

      Ta là dân điện tử nên sẽ bàn nhiều đến mục điện tử ... thành phần cơ khí chế tạo sẽ nghiên cứu . bởi trên mục đích cá nhân hoá chiếc xe cà tàng của mình thành một chiếc ... Chẳng giống ai thì cũng có nhiều vẫn đề đáng bàn luận ... và rất mong những anh em đã có kiến thức , chuyên môn đóng góp .


      VD : Mục đích của tôi : làm sao cho hệ thống điện của xe thành hiện đại ( hiện đại mà không hại điện ) , làm sao mà nó thông minh , hiệu quả ...

      Kể cả những chiếc xe máy có trị giá Trăm triệu đồng cũng chắc gì đã sở hữu một ... bộ ruột điện tử ngon lành ... hiệu quả .
      Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

      Comment


      • #4
        Tôi sẽ ... điện tử hoá một số thành phần trên xe , một sớm một chiều nó chưa xong ... nhưng thời gian sẽ trả lời . Dù làm được đến đâu cũng đáng quý .

        ---- Dưới đây tôi phác thảo những cái mà trong suy nghĩ của tôi . ( Rồi chúng ta sẽ đưa dần ra ý tưởng , đúc kết ... )

        1) Đầu tiên là hệ thống điện đèn , Có lẽ đèn dây tóc vừa tiêu thụ tốn điện , lại hay cháy nữa ... cần phải cải tạo .

        2) Hệ thống khoá điện ( ta vẫn hay dùng khoá truyền thống là chìa ) để khoá cổ , khoá càng ... nhưng mà có lẽ nó cũng không hiện đại , an toàn cho lắm khi mà kẻ gian dùng vam phá thì khoá trời mà chịu nổi .

        3) Việt Nam ta ... nhiều nơi 1 mét vuông 36 thằng ăn cắp , lơ là là mất của ngay ... cần trang bị thêm hệ thống bảo vệ , thông minh hơn .

        4) Thế giới @ khi đèn đỏ xe tắt máy , vặn ga một cái xe tự nổ máy rồi vù đi ... tại sao ta không nghiên cứu ... đú thử cái xem có ... đú nổi không .
        ( cái này chắc khó lắm đây ) .


        5) Thế giới số phát triển , đi đâu ta cũng nghe ... siêu mỏng , siêu nhẹ ... rồi cả siêu thấm nữa . Sao ta lại cứ phải dừng lại với đồng hồ kim , công tơ mét kim ...

        Sao ta không hiển thị LCD như những xe cấp cao , hệ thống thăm dầu , thăm nhiệt , xăng ... Tất cả đều được thể hiện bằng điện tử .



        --- BÁC NÀO CÓ Ý tưởng gì thêm thắt để em còn tiếp tục mở rộng hướng nào ...
        Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

        Comment


        • #5
          ( Các bác cứ thêm thắt nhé ) Em trình bày tiếp .

          Vậy là em đã khoanh vùng ... đại loại : Con xế của em sử dụng khá nhiều thiết bị điện tử , do đó Vấn đề đầu tiên ( tức là Tiền Đâu ( tốn kém lắm đó )) ----

          Nguồn điện : Xe của em có sử dụng bình điện 12V/5Ah ... nhưng với nhiều thứ ăn điện như vậy thì vẫn đề nguồn điện là một vấn đề khá lớn

          Sẽ phân vùng ra làm 2 hình thức là cái nào đáng ưu tiên dùng điện thì dùng , cái nào dùng điện sau sẽ dùng ... nói chung một hệ thống phải tiết kiệm điện đến mức tốt nhất mà vẫn đạt hiệu quả .

          --- Nguồn điện : sẽ sử dụng 2 nguồn điện Pin , ắc quy ... để dự phòng .

          Dung lượng Ắc quy chính thấp quá ... có lẽ cần phải thay bằng các PIN Lithium lắp ghép , dung lượng cao . ( kích thước nhỏ để tận dụng chỗ khá nhỏ của bình điện cũ )

          Ngoài ra còn phải có hỗ trợ các dự phòng khi hệ thống bị sự cố " Mất điện " --- Hỏng hóc

          Phải có cách cấp cứu để ta còn ... LẾT VỀ NHÀ .



          ---- Có thể nói hệ thống điện bây giờ cũng khá lằng nhằng , phức tạp hơn cả ... điện xe hơi ...

          Và cần nguồn điện nuôi liên tục ... Ví như ô tô , hết điện thì khỏi phải đi ( Dĩ nhiên xe máy thì ta sẽ tìm giải pháp cho chỗ này ).


          ( Các bác chờ tý ... em giải lao bắn điều thuốc đã )
          Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

          Comment


          • #6
            Xem ra bác Queduong nhà ta cũng máu chuyện độ xe gớm.em chỉ góp ý thêm một điều là bác nghiên cứu sao cho sau khi độ xong công an ko hỏi thăm là được,vì mấy dụ màu mè đèn xanh đèn đỏ còi nhạc gắn thêm trên xe...công an chỗ em hốt một mớ về bóp rồi bác ạ,ah mà em cũng là dân khoái độ xe,bác cho em làm phụ tá của bác nhé...xế em chẳng còn chỗ nào là chưa banh,thiếu một thứ là chưa biết cách nào cho hiển thị số Km còn chạy được ứng với lượng xăng còn trong bình...tránh trường hợp đi chơi với người yêu mà đứt gánh giữa đường,bắt nàng lội bộ thì kì quá...

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi maxx Xem bài viết
              Xem ra bác Queduong nhà ta cũng máu chuyện độ xe gớm.em chỉ góp ý thêm một điều là bác nghiên cứu sao cho sau khi độ xong công an ko hỏi thăm là được,vì mấy dụ màu mè đèn xanh đèn đỏ còi nhạc gắn thêm trên xe...công an chỗ em hốt một mớ về bóp rồi bác ạ,ah mà em cũng là dân khoái độ xe,bác cho em làm phụ tá của bác nhé...xế em chẳng còn chỗ nào là chưa banh,thiếu một thứ là chưa biết cách nào cho hiển thị số Km còn chạy được ứng với lượng xăng còn trong bình...tránh trường hợp đi chơi với người yêu mà đứt gánh giữa đường,bắt nàng lội bộ thì kì quá...
              Chú này đúng là nói phét!!! Chắc chắn vẫn còn tem! Yêu mà nghĩ như chú thì vưưứttt...
              Ngày xưa tớ đi WIN100, chế lại điện thành 12V, lắp quả đèn pha H4 55W/60W/12V (loại dành cho xe Spacy).
              Có lần tớ chở 1 cô bé, đến đoạn "đồng không mông cô quạnh" thì tớ dừng lại... Lý do là xe... hết xăng!!!
              Cô bé đó bi giờ là vợ tớ mất rồi!!! Thế mới đau!!!
              Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

              Comment


              • #8
                Ah còn chuyện em lưu ý với bác nữa đó là trường hợp em gặp phải,khi đi rữa xe tết năm ngoái,ngay chiều 29 tết,nước rửa xe mạnh quá làm chạm mạch điện tử bên trong,làm ko cách nào nổ máy được em dẫn bộ 3km về nhà (vì ra tiệm tụi nó cũng chẳng biết mần) đêm đó phải hì hục tháo ra để cứu mai còn đi chúc tết,sáng hôm sau xe đi mà ko có acqui (ko đèn,không còi...).Nên vấn đề chống thấm nên đặc lên hàng đầu (nếu cần thì bỏ thêm vật liệu siêu thấm bên trong mạch ) nếu không thì dẫn bộ mệt mỏi

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi maxx Xem bài viết
                  Xem ra bác Queduong nhà ta cũng máu chuyện độ xe gớm.em chỉ góp ý thêm một điều là bác nghiên cứu sao cho sau khi độ xong công an ko hỏi thăm là được,vì mấy dụ màu mè đèn xanh đèn đỏ còi nhạc gắn thêm trên xe...công an chỗ em hốt một mớ về bóp rồi bác ạ,ah mà em cũng là dân khoái độ xe,bác cho em làm phụ tá của bác nhé...xế em chẳng còn chỗ nào là chưa banh,thiếu một thứ là chưa biết cách nào cho hiển thị số Km còn chạy được ứng với lượng xăng còn trong bình...tránh trường hợp đi chơi với người yêu mà đứt gánh giữa đường,bắt nàng lội bộ thì kì quá...


                  Ở đây , phương trâm của ta là điện tử nên chú trọng về điện tử ... Độ xe kiểu của ta làm chiếc xe nó thông minh hơn , yêu thích hơn .

                  Tiêu chí của tôi là : Giữ nguyên hiện trạng , hình hài của em , không đôn jên , không thay bô, bổ máy ...
                  ( Vì trước đây đôn xe , bổ máy đú theo mấy bọn dân chơi ... nói chung hẳng được cái lợi lộc gì ... mà chỉ ... rước hoạ vào thân ) . Nay thì ...

                  Ta kỹ thuật , độ theo góc cạnh của kỹ thuật .

                  ------

                  Nói đơn giản như cái khoá xe của tôi , sao nó bất tiện ... mà quan trọng là nó cũng chẳng an toàn cho mấy

                  thì nay ta nghĩ ra khoá số lắp trên xe , mật mã ... Hay thẻ giải mã , thẻ RF ID để làm sao mà ... Không cần khoá , thay khoá bằng loại khoá điện tử Hiện đại ( hại điện ) hơn

                  Hay đơn giản là ... Đú công nghệ .

                  ------ Một ví dụ điển hình hơn ... Tôi vừa lắp một con camera quan sát rất mi ni thay cho cái gương chiếu hậu ( dĩ nhiên đi đường mà không có gương xe , mấy thằng công an túm vặn vẹo kinh lắm ( bây giờ là ít bắt gương lược roài đấy . Vì không có gương bị phạt 20 khìn )
                  Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi nhathung1101 Xem bài viết
                    Chú này đúng là nói phét!!! Chắc chắn vẫn còn tem! Yêu mà nghĩ như chú thì vưưứttt...
                    Ngày xưa tớ đi WIN100, chế lại điện thành 12V, lắp quả đèn pha H4 55W/60W/12V (loại dành cho xe Spacy).
                    Có lần tớ chở 1 cô bé, đến đoạn "đồng không mông cô quạnh" thì tớ dừng lại... Lý do là xe... hết xăng!!!
                    Cô bé đó bi giờ là vợ tớ mất rồi!!! Thế mới đau!!!
                    Bác đúng là cao kiến thà chủ động nhu bác thì còn dễ,chứ như đi có chuyện quan trọng mà ra sự cố như dzậy thì...lần sau chắc nàng leo lên @ của thằng khác mất,hìhì đời có 1001 cảnh éo le mà lị

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi maxx Xem bài viết
                      Ah còn chuyện em lưu ý với bác nữa đó là trường hợp em gặp phải,khi đi rữa xe tết năm ngoái,ngay chiều 29 tết,nước rửa xe mạnh quá làm chạm mạch điện tử bên trong,làm ko cách nào nổ máy được em dẫn bộ 3km về nhà (vì ra tiệm tụi nó cũng chẳng biết mần) đêm đó phải hì hục tháo ra để cứu mai còn đi chúc tết,sáng hôm sau xe đi mà ko có acqui (ko đèn,không còi...).Nên vấn đề chống thấm nên đặc lên hàng đầu (nếu cần thì bỏ thêm vật liệu siêu thấm bên trong mạch ) nếu không thì dẫn bộ mệt mỏi

                      Vấn đề này sẽ được chú trọng ... vì đa phần ta độ phần điện tử bên trong nên Nước lọt vào là vấn đề . ( sẽ có giải pháp chống nước , mưa gió , rửa xe ... mà mạch vẫn an toàn ) .
                      Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                      Comment


                      • #12
                        Bây giờ tui sẽ mô tả một số tính năng mà ... tôi sẽ độ và triển khai về thời gian sau này .


                        Đầu tiên là hệ thống đèn : Sẽ thay thế bằng những đèn đủ sáng mà tiêu thụ ít điện năng hơn ( có khả năng sử dụng led phát quang , siêu sáng ).

                        --- Chiếc còi cơ khí : Sẽ thay băng còi điện tử ( dĩ nhiên là có âm thanh đồng âm , mức độ phát xa có thể đạt 100m " nghiên cứu luật rồi " ) tránh bị mấy con cá vàng vặn vẹo lung tung .


                        ---> Hệ thống khoá điện : Bây giờ đang loanh quanh với mấy cái giải pháp mà chưa biết lựa chọn thế nào :

                        Đóng mở điện bằng thẻ từ , RFID , hoặc thẻ tiếp xúc , hay đơn giản là bằng chiếc sim điện thoại ( thay chìa khoá vậy ) , hoặc Ấn mã số , hay kết hợp bằng Remote điều khiển qua RF .

                        ( chưa nghĩ ra cách nào nó hay hơn nữa ) .


                        ---> Hệ thống bảo vệ : Sẽ bao gồm ( cảm biến rung , cảm biến điện dung cơ thể , có lắp đặt cả camera ( truyền sóng về thiết bị cá nhân (hình ) ).

                        Mục đích chính để bảo vệ tài sản , tìm xe trong đám đông , vô hiệu hoá cướp giật ...

                        Remote điều khiển sẽ có cả 2 chiều phản hồi ... Nó sẽ phải ăn đứt những con hàng tàu lởm ... kể cả một số trang thiết bị báo động cho ô tô , điều khiển ô tô hiện nay cũng ít thấy các thiết bị có thông báo phản hồi .

                        Hay chăng nó chỉ có một vài chức năng báo động , mở cửa , đề máy ... gọi là doạ mấy thằng trẻ con mà thôi .


                        ---

                        Hệ thống thăm dò nguyên liệu ( xăng , dầu ) ... sẽ chia ra làm 2 . Xăng thì có khả năng dễ dàng hơn ... ( nhưng rất sợ cháy nổ ) ... trong xăng có phao cơ khí ... tận dụng phao thì cũng đát ... mà sensor thì ... Phải nghiên cứu nhiều đây .
                        Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                        Comment


                        • #13
                          Phần hiển thị : sẽ dùng màn hình LCD để hiển thị

                          Em sẽ tiếp các kế hoạch sau , ai máu thì tham gia , không chơi thì cỗ vũ , cho ý kiến

                          ---- Bây giờ tạm thời các bác cứ ngắm chú "xế" TRÂU GỖ của một tác giả đi nhé
                          ( nguồn Sưu tầm trên Net )








                          Em là kết nhất ở con xe này "cặp" tay lái bằng ... sừng trâu thật ( trâu trắng ) rất quý hiếm
                          Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                          Comment


                          • #14
                            Em thấy anh QD dùng nhiều thiết bị điện tử như vậy thì giải pháp khi gặp sự cố anh tính kỹ chưa?. Ví dụ như nguồn điện, nước mưa hoặc chạy lâu ngày cộng với môi trường làm việc rung sóc => thiết bị có đảm bảo làm việc ổn định và chính xác không. Chỉ sợ đang đi đâu xa gặp sự cố thì hơi mệt. Mà xe anh tính độ là xe gì vậy? Em thấy anh đóng mở điện dùng remote điều khiển cả 2 chiều phản hồi hợp lý hơn vì như vậy đỡ phải lằng nhằng thêm thẻ từ , RFID , hoặc thẻ tiếp xúc , hay sim điện thoại , hoặc Ấn mã số vì bộ remote này kiêm luôn chức năng thông báo tình trạng xe có ai đang định lấy nó nhưng lỡ ngoài vùng phủ sóng thì hơi lo. Em thấy ý tưởng này cũng rất hay, hy vọng anh thành công rồi post lên cho anh em xem với
                            "Chớ gì bàn tay ta không phải chỉ mở ra để lãnh nhận rồi lại nắm chặt khi phải cho"

                            Comment


                            • #15
                              Em thấy anh QD chuyển hết sang điện tử để bảo vệ xe, vậy còn trường hợp cần khóa xe không cho đối tượng dắt xe đi thì làm sao? Có loại khóa từ nào lắp vào xe để khóa luôn cổ hoặc chân chống đứng không? Em thấy dùng khóa điện rồi lại thêm chìa khóa cơ để khóa cổ thì hơi bất tiện. Anh QD có ý kiến gì về trường hợp chống dắt xe không?
                              "Chớ gì bàn tay ta không phải chỉ mở ra để lãnh nhận rồi lại nắm chặt khi phải cho"

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              queduong Tìm hiểu thêm về queduong

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X