Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Độ xe , không chỉ dành cho dân chơi ...

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #61
    Pác nào có mạch đếm số vòng quay của đông cơ ko?
    Em đang thích mạch Hiển thị = led 7 thanh, nhưng ko hiểu về dt số đếm
    Em nghĩ cái này rất dễ với các pác. Sensor có thể lấy ở nhiều chỗ, chỗ dễ nhất mà áp dụng cho mọi loại xe là lấy từ cái dây nối CDI đến Mobin cao áp. Cứ mỗi vòng quay của d.cơ thì trong dây này có 1 dòng điện khoảng trên 100v nháy 1 lần. Động cơ thương quay từ 1000-9000 vòng
    Cảm ơn các Pác nhiều nhiều

    Comment


    • #62
      ém cũng có ý định thay cái dèn của xe dream viet đời đâu vì đèn quá tối , em dịnh đèn cos em dấu vào bình acc 7AH còn pha lấy điện ở máy phat nên vậy khi ta bật .cả hai pha đêu sáng cung lúc ko biết bóng cochiuj đưộc ko nữa , và điện có đủ dùng cho no ko ?? vì cả pha và cos la 70w . ????
      Cuộc đời bất công nuôi nhóc lớn >>>>
      Xã hội khốn lạn dậy nhóc Khôn !
      **** (^_^)****

      Comment


      • #63
        @ banhkeohaiha : làm như vậy coi chừng cái chóa xe bác sẽ bị méo mó vì quá nóng đó. xe tui xe tui chỉ xài một chế độ cos or pha thoi mà cái chóa cũng hơi bị méo mó rồi đó.
        Nguyễn Xuân Thanh - 0905848525 - 01686996698
        Chuyên: Quảng Cáo Điện Tử
        =>Led Siêu Sáng - Board điều khiển led động
        =>Các loại Màn Hình Led trong nhà, ngoài trời

        Comment


        • #64
          Xe dream bình 5ah mà pác. Muốn sáng việc thứ nhất pác thay ngay cái chóa mới, vào honda mà mua, vừa rẻ vừa xịn. Nếu đã thay bình7ah thì dùng thẳng điện bình cho sáng, đèn mặt đồng hồ và báo trước, sau, fanh, signal thay hết = led cho tiết kiệm điện. Nếu bình accu nhanh hết thì thay cái bóng 20/20w của ware@ vào,nếu vẫn nhanh hết thì Pác thay sạc dòng lớn hơn (dân độ đèn xenon hay thay sạc atila) đảm bảo accu lúc nào cũng khỏe
          Thư hai, pác muốn sành điệu hơn thì làm 1 mảng vỉ lắp khoảng 100 con led luxenon, loại này đèn pin của TQ lắp 4-6 con mà rọi xa 100m. Hồi trước muốn mua luxenon phải order từ nc ngoài về,bây giờ vn có chưa ko biết. Loại này ko bao giờ sợ hết accu

          Comment


          • #65
            Tất nhiên nói thì rất đơn giản.Ý tưởng thì rất nhiều.Mìnnh thấy mọi người chỉ thảo luận không biết đã ai làm được gì chưa.Hay lại toàn đi mua mấy cái mạch rồi về ráp vô xe.Bạn thanhfdc đã làm được ý tưởng của bạn chua.Sao không vẽ lại sơ đồ cho mọi người tham khảo vậy.Có vẻ như bác queduong là một người giàu trí tượng lắm.Bác nghĩ ra được nhiều thứ siêu tưởng lắm bái phục bái phục.Chúc bác sẽ có nhiều ý tưởng siêu tưởng hơn nữa nha.Bổ cái vỏ nhựa ra rồi chẳng thấy làm gì nữa là sao hả bác.Tử cấu trúc máy đến phần điện đã được nghiên cứu một cách tuyệt đối.Phần điện thì dân mình có thể mổ sẻ chút được chứ xin đừng động đến phần máy và khung sườn.Đọc hết mấy trang rồi mà chẳng mò được cái mạch nào cả buồn quá.Chúc mọi người sẽ có một chú xế nổ như ý nha.

            Comment


            • #66
              Em mở hàng với con xe số điện giống xe F1 đây, đi sướng lắm. Đi SH hơn 100chai ko nhiều người ngắm = xe em


              Dt em ko biết nhiều, còn điên xe máy các pác cứ hỏi em
              Có pác nào giúp em mach Led báo vòng quay đ/cơ ko nhỉ. Có khi em mua cái màn hinh TFTmultidisplay của Thái có đủ các thông số của xe 1chai cho nhanh
              Em cũng xài cái khóa đện = remote từ lâu rồi,kể cả khóa yên em mở = công tắc còi khi ở số 0,số 1234 vãn là còi.Bịt luôn 2cái ổ khóa lại ăn trộm nó nhìn thấy cũng chán luôn(vì xe em mà để số xong ngắt điện thì ko dắt dc) Mọi ng gọi con xe của em là xe ĐiẹpVien007
              .

              Em khoái cái ý tưởng này của bác và nghĩ là nó cũng không đến nỗi khó lắm đâu, nhưng trình độ điện tử của em hạn chế quá.
              Đầu tiên để xe tự đề khi tắt máy thì cần có cảm biến động cơ ko hoạt động.
              Input 1: Cái này thì có thể lấy ở đầu mồi CDI. Trên CDI có 1 đầu vào, với xung ra khoảng 100v (cái xung này ngắt quãng, 1 xung/1 vòng quay động cơ). Hoặc là lấy dòng liên tục từ ngay cụm điện, từ IC sạc...
              Input 2: Đặt 1 khóa điện dạng như máy cái khóa đèn phanh đặt ở phanh chân các xe máy ấy, nối với 1 lò xo và nối với dây ga (cái loại này điều chỉnh dễ mà không làm ảnh nhiều tới tay ga nếu lò xo ko quá cứng)
              Tổng hợp lại ta sử dụng mạch AND cho cái tải cuối cùng là relay đề.
              Thế là xong. Vặn khóa điện lên, vào số 1 và bảo thằng nào mà mình ghét ngồi lên kéo ga thật mạnh vào.( thế là trả thù được 1 thằng. Còn bao giờ thì đến lượt mình nữa đây. )
              Lại thêm 1 cái input lấy từ đường điện của đèn phanh. Thế là khi không đạp phanh thì không thể đề tự động được. Chỉ sợ phanh bác nào kô ăn thôi, chứ ko sợ phải đi tìm răng nữa. He he... Mấy thăng bạn sẽ mắt tròn, mắt dẹt coi cái xe ko cần đề, ngồi lên vặn ga cái chạy vù vù. Rồi lại mắt tròn mắt dẹt coi bác ủi xe đi thay bình acquy.

              Iem cũng phải đi làm bi thuốc lào đây. Ghớm, chán. Thanh niên bây giờ sao ông nào cũng nghiện thuốc lào thế....
              Về vấn đề này em khuyên các pác đừng nghien cứu, nếu có thành công thì tiết kiệm xăng chẳng bao nhiêu, tiền thay củ đề và accu còn tốn hơn ( đề nhiều nhanh hỏng củ, accu phải chơi loại to + sạc dòng lớn) đấy là trên lý thuyết xe tốt, chứ mấy con cũ 1 tý đề tay còn ấn méo cả mồm nói gì qua bộ khiển relay 1-2s. Chỉ có con Mercedes ở Concept vừa rồi nó có cái motơ cs = đcơ và siêu accu mới làm dc việc đó thôi

              Em nói có gì sai các pác bỏ qua cho em
              Last edited by tretrau; 20-02-2008, 02:31.

              Comment


              • #67
                Nguyên văn bởi tretrau Xem bài viết
                Em mở hàng với con xe số điện giống xe F1 đây, đi sướng lắm. Đi SH hơn 100chai ko nhiều người ngắm = xe em


                Dt em ko biết nhiều, còn điên xe máy các pác cứ hỏi em
                Có pác nào giúp em mach Led báo vòng quay đ/cơ ko nhỉ. Có khi em mua cái màn hinh TFTmultidisplay của Thái có đủ các thông số của xe 1chai cho nhanh
                Em cũng xài cái khóa đện = remote từ lâu rồi,kể cả khóa yên em mở = công tắc còi khi ở số 0,số 1234 vãn là còi.Bịt luôn 2cái ổ khóa lại ăn trộm nó nhìn thấy cũng chán luôn(vì xe em mà để số xong ngắt điện thì ko dắt dc) Mọi ng gọi con xe của em là xe ĐiẹpVien007
                .



                Về vấn đề này em khuyên các pác đừng nghien cứu, nếu có thành công thì tiết kiệm xăng chẳng bao nhiêu, tiền thay củ đề và accu còn tốn hơn ( đề nhiều nhanh hỏng củ, accu phải chơi loại to + sạc dòng lớn) đấy là trên lý thuyết xe tốt, chứ mấy con cũ 1 tý đề tay còn ấn méo cả mồm nói gì qua bộ khiển relay 1-2s. Chỉ có con Mercedes ở Concept vừa rồi nó có cái motơ cs = đcơ và siêu accu mới làm dc việc đó thôi

                Em nói có gì sai các pác bỏ qua cho em
                Sao mình không hiểu vậy ta......., vấn đề này là ý tường vặn tay ga là xe tự đề (khởi động động cơ) rồi chạy luôn chứ đâu phải dùng năng lượng accu kéo xe chạy thay động cơ đâu.

                Comment


                • #68
                  tôi xin góp một chút về độ xe vấn đề bạn nêu là hoàn toàn có thể làm được.ví dụ như thay bóng đèn dây tóc bằng mộ loạt bóng led thì qua đó ta cũng tiết kiệm được điện vậy như vậy đồng nghĩa với việc tiết kiệm được xăng dó nha

                  Comment


                  • #69
                    Nguyên văn bởi nam07 Xem bài viết
                    tôi xin góp một chút về độ xe vấn đề bạn nêu là hoàn toàn có thể làm được.ví dụ như thay bóng đèn dây tóc bằng mộ loạt bóng led thì qua đó ta cũng tiết kiệm được điện vậy như vậy đồng nghĩa với việc tiết kiệm được xăng dó nha
                    Công ty Stanley Việt Nam đã và đang sản xuất dạng đèn này rồi

                    Comment


                    • #70
                      To Co_processor
                      Sao mình không hiểu vậy ta......., vấn đề này là ý tường vặn tay ga là xe tự đề (khởi động động cơ) rồi chạy luôn chứ đâu phải dùng năng lượng accu kéo xe chạy thay động cơ đâu.
                      Xin nhắc lại ý tưởng của pác QueDuong là:
                      4) Thế giới @ khi đèn đỏ xe tắt máy , vặn ga một cái xe tự nổ máy rồi vù đi ... tại sao ta không nghiên cứu ... đú thử cái xem có ... đú nổi không .
                      ( cái này chắc khó lắm đây ) .

                      Như vậy khi xe đi trong tp (vd như HN) qua bao nhiêu cái đèn giao thông? chưa tính hôm nào tắc đường, motor( củ đề) khởi động bao nhiêu lần? cái bình 5ah (dream chẳng hạn) nuôi dc mấy lần? Hôm nào xe bị hư ko nổ bác thử đề xem dc nổi 10 cái ko? Mà củ đề bình thường chỉ dùng dc 3-5 năm, dùng như trên bền chắc cũng dc năm mấy

                      Comment


                      • #71
                        Em nói vậy mà các pác chạy đâu hết rồi

                        Comment


                        • #72
                          Bây giờ em thấy trên phố Kim Mã có hàng bán khoá cửa dùng vân tay rồi đó, nhưng ko biết giá cả thế nào, liệu chăng...
                          ĐT03_HaUI K9

                          Comment


                          • #73
                            Nguyên văn bởi Co_proces**r Xem bài viết
                            Sao mình không hiểu vậy ta......., vấn đề này là ý tường vặn tay ga là xe tự đề (khởi động động cơ) rồi chạy luôn chứ đâu phải dùng năng lượng accu kéo xe chạy thay động cơ đâu.

                            ý bác ấy là dừng xe lại là tắt máy ấy. chứ vặn ga là xe tự đề thì không sao đơn giản thôi, gắn một cát công tắc vào chổ tay ga ấy nó thay cho cong tắc đề, thiết kế thêm mấy con diot nữa để lúc nào số 0 thì mới đề chứ đang di mà mấy bác giảm ga rồi tăng ga xe tự đề thì không ổn

                            Comment


                            • #74
                              Hôm nay em đi mua cái điều khiển về lắp, loay hoay mãi không lắp đc, có bác nào lắp nó rồi chỉ cho em với
                              Cái loại này của TQ, loại mà có 1 loa + 2 điều khiển
                              nó có những dây sau
                              Dây đỏ, Đen, Da cam, Xanh, 2 dây màu vàng, Hồng nhạt, Ghi
                              em định đấu vào con Amiti của Suzuki

                              Comment


                              • #75
                                Các bác nói nhiều quá...
                                Em chẳng hiểu cần phải làm gì, mua gì, đấu nối ntn, nên đặt ở đâu...vì em không biết gì về mạch...nhưng được cái máu nghiên cứu...có mỗi con xe tàu!
                                Bài của các bác chỉ dành cho những người biết - rành về xe rồi, chưa có hướng mở cho những người mới-như em

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                queduong Tìm hiểu thêm về queduong

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X