Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Độ xe , không chỉ dành cho dân chơi ...

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
    Rồi sẽ phải tháo hết . Chỗ nào cần điện tử là ta ... nhét vô .

    --- Độ Cơ khí thì chưa bàn tới ... ta hãy cứ thử gặm ... tí công nghệ điện tử xe con xe có thông minh hơn tí nào không đã .

    Còn phải làm việc dài dài .
    Trong cái chụp đèn hơi hẹp nhưng là chỗ dễ tiếp cận nhất trên mặt đồng hồ số,lần trước em tháo banh ra bỏ phần cơ ở đó thì có một khoảng không giang khá thoáng nhưng kẹt một chổ là dể bị thấm nước...ah em đang tính dùng nam châm điện từ thay cho cái chốt khoá cổ dể anh em mình vứt luôn cái khoá cơ,dùng mạch điện đk cho dễ...không biết ý mấy bác thấy thế nào,vừa khoá điện vừa có thể khoá cổ luôn cũng được chứ.Phần cái yếm trước cũng còn khá rộng nhưng kẹt là khi rửa xe hay trời mưa nước bắn trực tiếp vào,không khéo là đi toi mạch điện...vài lưu ý về con xế của bác Queduong trước đã

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi maxx Xem bài viết
      ...ah em đang tính dùng nam châm điện từ thay cho cái chốt khoá cổ dể anh em mình vứt luôn cái khoá cơ,dùng mạch điện đk cho dễ...
      Làm vậy nguy hiểm lắm! Mình thấy nhiều bác xe Tàu còn phải tháo bỏ trục khóa cổ... bởi đã có người chết vì nó (đang đi thì nó tụt xuống).
      Nên dùng motor, như vậy nó sẽ tự hãm được. Có thể dùng motor di chuyển đầu đọc trong ổ đĩa mềm. Nó là motor bước, và có trục nối dài được xẻ rãnh xoắn ốc. Ta chỉ cần khoan 1 lỗ dọc theo tâm của trục khóa cổ để xỏ vào trục motor, 1 lỗ vuông góc với lỗ đó để cho vào 1 viên bi + 1 lò xo. Bên ngoài lò xo được bọc lại bằng đai.
      Trên trục khóa cổ đã có 1 lỗ để nối với cơ cấu kéo đẩy ở ổ khóa. Ta xỏ qua lỗ đó 1 cái chốt để trục không thể xoay tròn.
      Khi motor quay, viên bi sẽ di chuyển theo rãnh dẫn hướng của trục motor => sẽ kéo lên hoặc đẩy xuống trục khoá cổ.
      Phần cơ khí vậy là xong, phần điện để điều khiển motor thì quá dễ...

      PS: Cách này áp dụng cho hầu hết xe Honda, các dòng khác thì chưa biết. Có lẽ sẽ mua con Camry để ngâm cứu
      Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

      Comment


      • #33
        Nguyên văn bởi nhathung1101 Xem bài viết
        PS: Cách này áp dụng cho hầu hết xe Honda, các dòng khác thì chưa biết. Có lẽ sẽ mua con Camry để ngâm cứu
        Khi nào bác mổ con cam-rì ngâm cứu nhớ kiu em một tiếng để em qua phân loại sản phẩm đặng bán phế liệu cho được giá ...em đang nghiêm cứu mấy "em" dòng moto sport ...hic không có một chỗ trống không biết có nhét nổi cái mạch điện vào không...
        Àh tiện thể mấy bác xem tài năng của dân độ chế
        Attached Files
        Last edited by maxx; 04-02-2008, 16:02.

        Comment


        • #34
          Các bác lắp con sensor đo nhiệt vào vách máy đê, lắp cảm biến gió ở lối vào chế hòa khí nữa. Thêm con sensor giám sát tốc độ vòng quay máy nữa (Encoder chẳng hạn). Tổng hợp các thông số đo được, đưa vào VDK, với một chương trình thông minh các bác có thể đưa ra chương trình đóng mở phù hợp cho van trộn khí ở chế hòa khí. Từ đó tiết kiệm tối đa nhiên liệu. He he, làm được xong vụ này là các bác có thể đi nhận giải Hành tinh xanh được rồi.

          Bắt chước hệ thống phun xăng điện tử trong các ô tô đời mới nhá. =)) =)) )

          Comment


          • #35
            Nguyên văn bởi opendoor2507 Xem bài viết
            Các bác lắp con sensor đo nhiệt vào vách máy đê, lắp cảm biến gió ở lối vào chế hòa khí nữa. Thêm con sensor giám sát tốc độ vòng quay máy nữa (Encoder chẳng hạn). Tổng hợp các thông số đo được, đưa vào VDK, với một chương trình thông minh các bác có thể đưa ra chương trình đóng mở phù hợp cho van trộn khí ở chế hòa khí. Từ đó tiết kiệm tối đa nhiên liệu. He he, làm được xong vụ này là các bác có thể đi nhận giải Hành tinh xanh được rồi.

            Bắt chước hệ thống phun xăng điện tử trong các ô tô đời mới nhá. =)) =)) )
            Nói chơi chơi nhưng thực ra cũng có đồng chí đang làm cái này đấy Mong là đồng chí ấy chịu mua PIC của F hì hì...
            Falleaf
            Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
            58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
            mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

            Comment


            • #36
              em cũng đang tính thay khóa số cho xe đây,nhưng mà sẽ bố trí vào chỗ khuất thui (em tính lắp dọc theo yên xe,trong phần hộc để đồ,chỉ lòi nút bấm ra ngoài thui) và vẫn để ổ khóa cơ ở vị trí như cũ. Nếu có thằng nào định chôm xe thì cứ cho nó tha hồ phá cái khóa cơ.....kakka (giương đông kích tây mừ...)

              Pác mở topic này là đúng ý em lắm,em cũng có nhiều ý tưởng về mấy cái dzụ này nhưng chưa thể hiện thực hóa đc (trình độ còn non kém...hic)

              Comment


              • #37
                Nguyên văn bởi opendoor2507 Xem bài viết
                Các bác lắp con sensor đo nhiệt vào vách máy đê, lắp cảm biến gió ở lối vào chế hòa khí nữa. Thêm con sensor giám sát tốc độ vòng quay máy nữa (Encoder chẳng hạn). Tổng hợp các thông số đo được, đưa vào VDK, với một chương trình thông minh các bác có thể đưa ra chương trình đóng mở phù hợp cho van trộn khí ở chế hòa khí. Từ đó tiết kiệm tối đa nhiên liệu. He he, làm được xong vụ này là các bác có thể đi nhận giải Hành tinh xanh được rồi.

                Bắt chước hệ thống phun xăng điện tử trong các ô tô đời mới nhá. =)) =)) )


                he he , có nhiều người tham vọng lắm đó ... nhưng vì có cái mạnh , có cái yếu ... nên chưa đến đầu đến đũa


                Cứ 100 anh làm điện tử , cơ khí mà có 50 anh máu DIY thì chắc VN cũng bay lên vũ trụ được roài .

                Tiếc là ... người ta vẫn chưa chuộng cái thể loại này trước đây . Bây giờ người ta mới nhận ra thì trình độ của " Tây " nó đã đi quá xa roài ...
                Dù sao có làm rồi sẽ có kết quả ( dù bại hay thành ) .

                Tánh tui nó thế , nói là làm ... Không thành công thì thôi ... lại luyện , đến khi cứng lại tiếp tục


                --------------

                Mấy cái khoá số , điều khiển xe , báo động hú hý ... thì chắc là ngon lành rồi .


                ---

                Mình mở chủ đề với yêu thích cá nhân ( nhưng cũng biết có nhiều anh em cũng thích ... chỉ có điều nhiều anh em vẫn thiếu lực, thiếu lửa ) ...

                Nhưng ta cứ phải dần dần .


                --- Giá như có anh em nào am hiểu nhiều về hệ thống điện xe pháo ( ô tô , xe máy ... góp ý , trình bày sơ lược cho tí chút lý thuyết ... thì dễ tiếp cận . )


                Chứ cứ mang đồng hồ , OSC ra để khảo sát điện đóm , chức năng ... cũng lâu .


                Anh em nào mần xe máy nhiều góp ý tí nhé . ( Em cũng mần , nhưng có mỗi con xe ) mà mần theo kiểu kinh nghiệm nên nó khó .


                VD : Sơ đồ tổng quát của dòng honda , su ...

                Cách nhận biết mức xăng ( phao cơ điện ) , công tơ mét , nháy ...

                am hiểu mấy cái này thì dễ thông minh hoá hơn ...
                Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                Comment


                • #38
                  Nói cái xe honda F còn ủng hộ bác làm DIY, chứ nói tới hệ thống điện trên xe ô tô thì F xin bác, cái đấy bác phải đi học hành cho đàng hoàng mà làm. Có cả cuốn sách dày cộm về hệ thống điện xe hơi và các công nghệ mới.

                  Bác lắp lại cái xe máy đã rồi khi nào có dịp F kiếm tặng anh em cuốn sách về hệ thống điện trên ô tô sau. Nói về hệ thống điện trên ô tô thì BMW vẫn là trùm thế giới.

                  Chúc vui
                  Falleaf
                  Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                  58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                  mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                  Comment


                  • #39
                    F tạm thời chuyển cái này vào phần "Điện tử vui" bởi vì vấn đề này nên để các bác chế độ làm, chứ các bác chưa đi thảo luận sâu về thị trường này. Ở đây ta nên thảo luận những gì mang tính chất thị trường hơn là vấn đề kỹ thuật.

                    Nếu các bác có yêu cầu chuyển vào box nào khác thì F sẽ chuyển lại sau.

                    Chúc vui
                    Falleaf
                    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                    Comment


                    • #40
                      Bác nào muốn ngâm cứu về ô tô thì em có một totalrial dành cho mấy bác đây
                      http://www.dtdauto.com/download.htm
                      ...còn dàn điện trên xe máy tìm không thấy sơ đồ của nhà sản xuất đâu...chắc bà con nhà mình phải dựa vào kinh nghiệm mỗ xẻ thôi vậy
                      àh có con xe này là ông tổ của xe máy,bà con tham khảo
                      Attached Files

                      Comment


                      • #41
                        Sơ đồ điện xe máy thì tớ có 1 quyển của Từ Văn Sơn xuất bản năm 1995. Có sơ đồ các dòng Honda, Suzuki, Vespa... Nhưng quyển này vốn photo nên scan lại thì sợ không đọc nổi. Nếu QD thích thì sang tớ mà lấy. Chứ bảo tớ vẽ lại thì... lười lắm!
                        Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                        Comment


                        • #42
                          Đối với xe máy honda vấn đề bố trí để lắp thiết bị vào cũng hơi khó vì không gian trống không nhiều, thấy anh QD lắp bình acquy chỗ bình xăng thấy cũng được lúc đó mình để mạch điện vào hộc đựng acquy cũ, theo mọi người thì bố trí vào đâu hợp lý và an toàn. À còn vấn đề cho cái mũ bảo hiểm nữa chứ vì cái này đi đâu cũng phải mang theo mà hở ra là mất, có cách móc vào yên xe nhưng nó cứ lòi ra bên hông mà hơi mất thời gian phải mở yên xe. Không biết có ai có ý tưởng về bảo vệ cho cái mũ này không ? dạo này đạo tặc chôm mũ nhiều lắm, lúc đi mang mũ lúc về không có ra đường police nó tóm thì tốn 150k chưa kể thiếu giấy tờ này khác thì coi chừng giam xe. Nhiều lúc tính mang mũ theo nhưng thấy bất tiện quá. Chắc mua cái thùng rồi cho mũ vào. Đơn giản hơn thì móc vào yên nhưng nó cắt dây thì toi
                          "Chớ gì bàn tay ta không phải chỉ mở ra để lãnh nhận rồi lại nắm chặt khi phải cho"

                          Comment


                          • #43
                            Về khóa số em có đề nghị vầy,

                            - Nếu để mã số, hằng ngày mình nhập mã , lỡ có ai theo dõi => biết. Như vậy em để nghị mình sẽ làm 1 cái mã thay đổi liên tục.
                            Ví du: Khi mình bấm phím bất kỳ, nó sẽ hiện ngẫu nhiên lên LCD 1 dãy số xxxxxx, khi đó mình lấy mã số gốc của mình yyyyyy + xxxxxx =zzzzzz (+,-,*,/ hoặc bất kỳ đa thức nào, tùy vào cá nhân và khả năng tính toán của mỗi người) rồi nhập vào zzzzzz => ăn trộm có mò cả đêm cũng không ra mã hay xem mình nhập mã cũng chẳng biết.
                            -Tuy nhiên cũng phải có 1 mã số khẩn (không xài hằng ngày) phòng thân lỡ có chuyện khẩn cấp còn có đường chạy, chứ gặp lúc khẩn cấp, rối lên rùi còn tính toán gì nữa ).

                            - Em cũng nghĩ là mình nên để keyboard dùng nhập mã số ở dưới yên xe rồi khóa lại. Bàn phím mình dùng hằng ngày sẽ là remote, tránh thằng nào rảnh ngồi phá bàn phím.

                            Thân,
                            Chúc mừng năm mới.

                            Comment


                            • #44
                              Về phần hiển thị tốc độ em có 1 số ý kiến như sau,hầu hết các loại xe máy đời mới đều có đồng hồi led 7 đoạn dạng " LCD" loại này tương đối khó kiếm,nếu có thì có thể xài các mặc đồng hồ VOM của dân điện tử vì có mặt số lớn và mỏng,còn màng hình LCD thì hơi nhỏ phần hiển thị tốc độ sẻ khó nhìn và khá mắc tiền,phần hiển đơn giản hơn có thể xài Led 7 đoạn loại lớn,rẻ kinh tế hơn.
                              Phần đo tốc độ của xe máy cấu tạo cơ bản như sau :
                              Đồng hồ cơ khí sử dụng cáp dẫn động để đo chuyển động quay của trục đầu ra của hộp số. Cáp dẫn động có lõi được làm từ các sợi kim loại nhỏ đan lại với nhau, vì vậy cáp rất mềm dẻo và có thể dễ dàng uốn cong trong quá trình làm việc. Một đầu của dây cáp được kết nối với bánh răng bên trong hộp và đầu còn lại được nối với nam châm vĩnh cửu đặt trong cốc tốc độ, cốc tốc độ này được gắn với mũi kim đồng hồ trên bảng táp lô.
                              vì vậy ở phía cuối của đoạn cáp (nằm trong họp đèn) ta có thể gắn vào một bộ encoder loại nhỏ khoảng 50 xung là có thể đọc ngon lành.(có thể chế lại từ bánh lăn chuột bi cho nhỏ gọn )
                              Dzậy là ta chế được 1 bộ hiển thị ngon lành
                              Về phần mạch Maxx không có nhiều kinh nghiệm nên không dám "múa",nhờ các bác chuyên nghiệp tư vấn và giúp đở
                              Cái này chỉ có tính chất tham khảo anh em góp ý thêm

                              Comment


                              • #45
                                Tiện thể em góp con xe máy cổ cho nó khí thế

                                Con này bầy ở Hà Nội đó các bác ạ. Ảnh em chụp tháng trước. Trong một đêm Hà Nội trở gió. Đố các bác biết ở đâu
                                Attached Files

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                queduong Tìm hiểu thêm về queduong

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X