Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Độ xe , không chỉ dành cho dân chơi ...

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Đầu tiên là bộ khóa điện tử
    Tôi có góp ý thế này: sử dụng remote điều khiển, bộ thu lắp trong xe, dùng rơle đóng-mở nguồn chính cho xe. Bộ remote thì có thể dùng luôn 1 bộ của QD , tần số ~300 MHz, có mã khóa riêng cho từng bộ.
    Tiếp đến là thay còi cơ = còi điện tử như thế tiết kiệm điện hơn và chuyển công tắc còi từ đóng-mở nguồn sang điều khiển đóng-mở qua một bộ rơle điện tử, như vậy chẳng bao giờ lo công tắc còi bị gỉ mà khi bấm mãi không thấy còi kêu hoặc kêu è è như tịt mũi
    Tưong tự như vậy cho hệ thống đèn xi-nhan. Có thể thay bóng xi-nhan bằng một chùm led để giảm dòng cho ắc qui, nhưng hơi băn khhoăn về độ sáng không biết có đảm bảo không ?
    Còn về khóa cổ hoặc khóa càng xe thì theo tối cần có bộ cơ khí gián tiếp, tức là phần chốt chính khóa cổ được cấu tạo bằng chốt thép, có lò xo, rất chắc chắn và đuợ đièu khiển gián tiếp thông qua moto hoặc một nam châm điện. Tiếp đó mới đến mạch điện tử điều khiển nó
    Mới nghĩ được vậy, xin góp ý cho thêm thắt tí chút

    Comment


    • #47
      Các bác nhớ lắp cả GPS và một hệ thống pin năng lượng mặt trời nữa nhá

      Comment


      • #48
        Chưa thấy anh QD lên tiếng nhỉ. Không biết anh đang độ đến phần nào rồi. Post ảnh lên cho anh em xem với. Chắc dịp này đang bận nên gác lại, hy vọng được xem xe anh QD độ
        "Chớ gì bàn tay ta không phải chỉ mở ra để lãnh nhận rồi lại nắm chặt khi phải cho"

        Comment


        • #49
          Nguyên văn bởi khanhduy301 Xem bài viết
          Về khóa số em có đề nghị vầy,

          - Nếu để mã số, hằng ngày mình nhập mã , lỡ có ai theo dõi => biết. Như vậy em để nghị mình sẽ làm 1 cái mã thay đổi liên tục.
          Ví du: Khi mình bấm phím bất kỳ, nó sẽ hiện ngẫu nhiên lên LCD 1 dãy số xxxxxx, khi đó mình lấy mã số gốc của mình yyyyyy + xxxxxx =zzzzzz (+,-,*,/ hoặc bất kỳ đa thức nào, tùy vào cá nhân và khả năng tính toán của mỗi người) rồi nhập vào zzzzzz => ăn trộm có mò cả đêm cũng không ra mã hay xem mình nhập mã cũng chẳng biết.
          -Tuy nhiên cũng phải có 1 mã số khẩn (không xài hằng ngày) phòng thân lỡ có chuyện khẩn cấp còn có đường chạy, chứ gặp lúc khẩn cấp, rối lên rùi còn tính toán gì nữa ).

          - Em cũng nghĩ là mình nên để keyboard dùng nhập mã số ở dưới yên xe rồi khóa lại. Bàn phím mình dùng hằng ngày sẽ là remote, tránh thằng nào rảnh ngồi phá bàn phím.

          Thân,
          Chúc mừng năm mới.
          Ai lại đi tính toán + - * / làm chi. bàn phím thì có mấy số đó rồi. Mình biết thì mình bấm nhanh thôi. Trên LCD thì chỉ hiển thị *** thôi. hoặc thậm chí không cần LCD luôn. Bấm sai thì có nut clear rồi bấm lại.

          PT.
          Núi cao bởi có đất bồi
          Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
          Muôn dòng sông đổ biển sâu
          Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

          Comment


          • #50
            Mấy hôm nay đi nhiều quá , thành thử chưa có thời gian nhiều .


            --- Đầu tiên là nghiên cứu cái khóa điện và mục đích chống cướp , trộm ( xe của mình xấu chắc chẳng thẳng nào cướp --- nhưng việc làm thì phải thế )

            Cái khóa mật mã mình đang viết trên antera nhưng có mấy bạn gửi tin nhắn ứng dụng trên các dòng MCU phổ thông===> mình sẽ viết trên PIC và AVR ,
            sẽ Free source cho anh em để anh em góp ý mổ sẻ ( viết trên ứng dụng mấy cái thư viện cho nhanh ) .

            --- Về phần remote ( vì chủ yêu là khóa ) nên mình sẽ tối ưu và có sơ đồ RF thuyết trình để anh em dễ làm và cơ bản ứng dụng được cho xe của mình .

            ( Có thể dùng cả remote và khóa cơ khí )

            ---
            CÓ thể khai thác kiểu của mình như thế này , anh em có ý kiến gì thì góp ý :


            1) Đối với các xe chỉ tăng thêm tính năng ( khóa ) :

            --- Không phải thay thế kết cấu cơ khí cũ ( nghĩa là khóa vẫn dùng chìa , khóa càng , khóa cổ )

            +++ thêm phần remote : Remote được thiết kế bằng RF , chủ yếu để khởi động hệ thống nổ của xe .

            a. Tính năng chính : Khi nổ máy : Ấn phím trên remote , bật khóa điện cơ khí ,đề hay đạp nổ máy bình thường

            --- khi tắt máy : Tức là đã an toàn , dù trộm có bẻ khóa càng , phá khóa điện... thì xe cũng không bao giờ nổ máy được ( vì còn có remote )

            ( remote có mã số nữa thì càng an toàn ... An toàn bao nhiêu , phức tạp bấy nhiêu ).

            b. Phòng thủ : Khi bị cướp gí dao vao cổ , trộm ... Chỉ cần nhanh tay tắt khóa điện ... rồi bỏ chạy

            và thế là an toàn ... Trừ trường hợp nó mang xích lô , ô tô đến trở xe máy của bạn thì chịu .



            2) Đối với xe thay hẳn khóa điện : ( ngoài việc có nguồn ắc quy tốt --- thời gian chờ khoảng 1 tuần ) thì chỉ dùng remote mã số cho phần đóng mở khóa điện .


            --- Mùng 10 âm lịch mới mở hàng , thành ra khâu chuẩn bị cũng khá lâu ... Mà công việc này cũng không phải nhanh chóng gì , các bác cứ bình tĩnh

            Để được 1 hệ thống tốt còn phải tối ưu , chỉnh sửa lên xuống ( nhiều tình huống không nằm trong dự kiến )

            --- Dần dần ta sẽ phát triển lên .


            CÒN nói về hệ thống phòng trộm ( người ta nói : bất ngờ , táo bạo , kín đáo ... )

            Ví như cái khóa điện : đơn giản làm cái rơ le từ , cục nam châm nhỏ --- bạn cũng có thể tạo được một cái khóa điện an toàn không ngờ ...
            Bởi mấy thằng trộm nó cũng không tinh vi đến mức độ đó đâu . Có trình độ chắc gì chúng đã hành nghề đạo tặc
            Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

            Comment


            • #51
              Ví như cái khóa điện : đơn giản làm cái rơ le từ , cục nam châm nhỏ --- bạn cũng có thể tạo được một cái khóa điện an toàn không ngờ ...
              Bởi mấy thằng trộm nó cũng không tinh vi đến mức độ đó đâu . Có trình độ chắc gì chúng đã hành nghề đạo tặc
              Anh Dương nói chí phải. Em ủng hộ trong cái vụ độ xe này. Anh đi trước cho anh em học hỏi . Em cũng tính độ cho con xế rách của em. Ban đầu em làm bộ GPS cho nó đã.
              Chúc anh thành công.
              Ethernet-RS232, PIC Webserver, RFID Reader
              CallerID, Cảnh báo BTS, ...
              0988006696
              linhnc308@gmail.com
              http://linhnc308.blogspot.com

              Comment


              • #52
                Đưa MCU vào xe là phải đặc biệt chú ý đến vấn đề nhiễu. Với RF lại càng phải cẩn thận.
                Khi cục bô bin phóng xung cao áp để bugi đánh lửa là gây nhiễu rất ác. Điều đó có thể thấy trên màn hình monitor hoặc TV khi có xe nổ máy ở gần. Mà cái xung nhiễu này không phải lúc nào cũng có... nên rất khó theo dõi. Nếu không tính toán kỹ thì có ngày dắt ốm.

                Tốt nhất là nuôi mạch bằng nguồn riêng, bọc kim cho mạch, dùng Opto hoặc relay để nối tầng... Mà cũng nên có cơ chế "tạm hủy" để đề phòng lúc mạch giở chứng.
                Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                Comment


                • #53
                  Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết

                  b. Phòng thủ : Khi bị cướp gí dao vao cổ , trộm ... Chỉ cần nhanh tay tắt khóa điện ... rồi bỏ chạy
                  và thế là an toàn ... Trừ trường hợp nó mang xích lô , ô tô đến trở xe máy của bạn thì chịu .
                  Theo em thế này,trên cái rì-mốt bác cứ để riêng 1 nút để khởi động hệt thống khoá điện,giả dụ có cướp thì bác cứ việc để cho nó lấy sau đó dùng rì-mốt nhấn 1 cái là nó dẩn bộ (đề phòng nó wánh vì biết mình tắt khoá điện chờ nó đi xa xa hãy tằt ) tiếp đó mình thiết kế luôn 1 nút báo động khi nó dẫn bộ chỉ việc nhấn lên cho con xế nó la làng lên để bà con chú ý,nhiêu đó đủ để mấy thằng cướp nản quăng xe bỏ chạy roài (giá mà thu được tiếng la: "cướp cướp" cho xe phát ra luôn thì hay mấy bác nhỉ)

                  Comment


                  • #54
                    Nguyên văn bởi nhathung1101 Xem bài viết
                    Đưa MCU vào xe là phải đặc biệt chú ý đến vấn đề nhiễu. Với RF lại càng phải cẩn thận.
                    Khi cục bô bin phóng xung cao áp để bugi đánh lửa là gây nhiễu rất ác. Điều đó có thể thấy trên màn hình monitor hoặc TV khi có xe nổ máy ở gần. Mà cái xung nhiễu này không phải lúc nào cũng có... nên rất khó theo dõi. Nếu không tính toán kỹ thì có ngày dắt ốm.

                    Tốt nhất là nuôi mạch bằng nguồn riêng, bọc kim cho mạch, dùng Opto hoặc relay để nối tầng... Mà cũng nên có cơ chế "tạm hủy" để đề phòng lúc mạch giở chứng.
                    Cái bộ đánh lửa dúng là ghê như bác nói,hồi trước em dùng hồng ngoại để diều khiển đề cho nổ máy từ xa,dù đã cách li bằng opto và qua relay nhung không hiểu sao con Trans (D468) kích relay nổ cái bóc,tới giờ em vẩn không hiểu tại sao.Theo em,nếu khó quá mình có thể dùng nguồn pin riêng để nuôi mạch điều khiển cho chắc ăn (chắc ăn hơn nữa nên để một cục dự phòng trong cóp xe đề phòng dẩn bộ )

                    Comment


                    • #55
                      Nguyên văn bởi maxx Xem bài viết
                      Theo em thế này,trên cái rì-mốt bác cứ để riêng 1 nút để khởi động hệt thống khoá điện,giả dụ có cướp thì bác cứ việc để cho nó lấy sau đó dùng rì-mốt nhấn 1 cái là nó dẩn bộ (đề phòng nó wánh vì biết mình tắt khoá điện chờ nó đi xa xa hãy tằt ) tiếp đó mình thiết kế luôn 1 nút báo động khi nó dẫn bộ chỉ việc nhấn lên cho con xế nó la làng lên để bà con chú ý,nhiêu đó đủ để mấy thằng cướp nản quăng xe bỏ chạy roài (giá mà thu được tiếng la: "cướp cướp" cho xe phát ra luôn thì hay mấy bác nhỉ)

                      trời,sao nhân đạo vậy,nếu làm được vậy sao ko làm thêm 1 cái chốt điều khiển bằng rờ mốt,nó ăn cướp xe chắc là sẽ phóng nhanh,đợi nó chạy nhanh,bấm nút,cái chốt bật ra,khóa xe 1 phát...giống như là bị tông vô tường vậy đó....đảm bảo thằng trộm đó sẽ "về trời"....ha ha,thế gian bớt đi 1 kẻ xấu

                      Comment


                      • #56
                        xúi dại ...

                        l
                        .... làm thêm 1 cái chốt điều khiển bằng rờ mốt,nó ăn cướp xe chắc là sẽ phóng nhanh,đợi nó chạy nhanh,bấm nút,cái chốt bật ra,khóa xe 1 phát...giống như là bị tông vô tường vậy đó....đảm bảo thằng trộm đó sẽ "về trời"....ha ha,thế gian bớt đi 1 kẻ xấu
                        Một ngày đẹp trời nào đó bỗng cái chốt điều khiển bị ... điên. Mình đang đi ngon trớn thì nó ... khóa chơi.

                        Bảo đảm là mình sẽ được "về trời", với cái mũ bảo hiểm cũng vỡ luôn. Người ta xúm vào thương tiếc (hết cứu mà !!!)

                        Lục trong túi thấy Chứng minh thư mang tên ... koailaai . Hu hu,thế gian bớt đi 1 kẻ xấu .... số.

                        Lan Hương.

                        Comment


                        • #57
                          Xin đôi dòng chia sẻ:
                          Ngày trước, cách đây mười mấy năm, tôi cũng "độ" xe - con dream lùn: lắp LED màu lên yếm (vài trăm con), lắp đèn vào bánh, đèn hậu, lắp bảo vệ bằng remote, .....
                          Như tôi đã nói ở 1 thread nào đó, việc lắp 1 thiết bị vào 1 thiết bị khác không phải cứ cắm là xong. Nó còn phụ thuộc rất nhiều vào hoàn cảnh, trình độ người sử dụng, tuổi thọ thiết bị.

                          Có 1 hôm đẹp trời, khi đi đến ngã tư Cầu Giấy, xe bỗng chết máy không kiểu gì nổ được, ngay giữa ngã tư luôn. Tôi, theo thói quen dắt vào hàng sửa. Anh thợ sau 15' khám khẳng định "hỏng điện" và chịu, không chữa được. Lúc đó, tôi mới nhớ ra mình "đang có bảo vệ". Có gì đâu, cái anh điện tử thì phải cần điện, mà điện trong bình thì tiêu hao dần dẫn đến việc chạy 1 lúc thì nghỉ, lại chạy, lại nghỉ.

                          Một hôm khác, cho thằng em rể mượn xe cũng bị chết máy. Nó đi sửa, thợ cắt tất cả các cái gọi là "dây điện linh tinh" --> Mất tiền oan lúc đó nhưng cũng mất thời gian đấu nối, đi dây lại khi nhận lại xe....

                          Một hôm nữa, đang vi vu trên đường Thanh Niên, bỗng cái còi xe cứ kêu ầm ĩ, mặc dù ko bấm. Khá lúng túng và hơi xấu hổ, dừng xe kiểm tra. Một số dân tình có vẻ tò mò "chắc thằng này có vấn đề hay sao mà bấm còi chỗ ko người". Hóa ra cái rơ le bị dính tiếp điểm do quá trình rung xóc của xe....

                          Hiện nay, tôi vẫn dùng bảo vệ. Tuy nhiên, tôi luôn có 1 cái công tắc "dự phòng sự cố" giấu kín. Nếu xe ko nổ được hoặc báo động lung tung thì tắt nó đi, về sửa sau vậy!

                          Ăn chơi ko sợ mưa rơi - cố lên anh em!!!

                          Comment


                          • #58
                            Tôi xin đóng góp 1 mạch điện thay thế cục chớp đèn signal
                            Attached Files

                            Comment


                            • #59
                              Đang định chọc ngoáy SIRIUS đây. Anh chị nào có sơ đồ điện của em nó cho xin đi.

                              Comment


                              • #60
                                Mình độ lại ổ khóa như sau , cưa ngàm trên chốt khóa và đặt một cái lẫy vào đó lẫy này kéo ra bằng nam châm điện hệ thống này lắp sao cho khi khóa thì chốt khóa hạ xuống lẫy ăn vào ngàm lúc này dù có bẻ khóa bằng vam thì chốt khóa củng không kéo lên được trừ khi nam châm được cấp điện . Sau đó thì cắt các đường điện nguồn lên khóa , dây vào bobin điện cho nam châm vào một cái jack 5 chân cái , trên jack đực thì hàn nối các chân sao cho khi cắm vào jack cái các đường điện tương ứng đều được nối thông thế là xong , trộm có bẻ khóa củng không được vì chốt khóa không rút lên hệ thống không có điện vì không có cái jack tương thích để cắm vào mình đang xài cái jack 9 chân loại này thì không phải ai củng có dược mà chế chìa..

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                queduong Tìm hiểu thêm về queduong

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X