Đầu tiên là bộ khóa điện tử
Tôi có góp ý thế này: sử dụng remote điều khiển, bộ thu lắp trong xe, dùng rơle đóng-mở nguồn chính cho xe. Bộ remote thì có thể dùng luôn 1 bộ của QD , tần số ~300 MHz, có mã khóa riêng cho từng bộ.
Tiếp đến là thay còi cơ = còi điện tử như thế tiết kiệm điện hơn và chuyển công tắc còi từ đóng-mở nguồn sang điều khiển đóng-mở qua một bộ rơle điện tử, như vậy chẳng bao giờ lo công tắc còi bị gỉ mà khi bấm mãi không thấy còi kêu hoặc kêu è è như tịt mũi
Tưong tự như vậy cho hệ thống đèn xi-nhan. Có thể thay bóng xi-nhan bằng một chùm led để giảm dòng cho ắc qui, nhưng hơi băn khhoăn về độ sáng không biết có đảm bảo không ?
Còn về khóa cổ hoặc khóa càng xe thì theo tối cần có bộ cơ khí gián tiếp, tức là phần chốt chính khóa cổ được cấu tạo bằng chốt thép, có lò xo, rất chắc chắn và đuợ đièu khiển gián tiếp thông qua moto hoặc một nam châm điện. Tiếp đó mới đến mạch điện tử điều khiển nó
Mới nghĩ được vậy, xin góp ý cho thêm thắt tí chút
Tôi có góp ý thế này: sử dụng remote điều khiển, bộ thu lắp trong xe, dùng rơle đóng-mở nguồn chính cho xe. Bộ remote thì có thể dùng luôn 1 bộ của QD , tần số ~300 MHz, có mã khóa riêng cho từng bộ.
Tiếp đến là thay còi cơ = còi điện tử như thế tiết kiệm điện hơn và chuyển công tắc còi từ đóng-mở nguồn sang điều khiển đóng-mở qua một bộ rơle điện tử, như vậy chẳng bao giờ lo công tắc còi bị gỉ mà khi bấm mãi không thấy còi kêu hoặc kêu è è như tịt mũi
Tưong tự như vậy cho hệ thống đèn xi-nhan. Có thể thay bóng xi-nhan bằng một chùm led để giảm dòng cho ắc qui, nhưng hơi băn khhoăn về độ sáng không biết có đảm bảo không ?
Còn về khóa cổ hoặc khóa càng xe thì theo tối cần có bộ cơ khí gián tiếp, tức là phần chốt chính khóa cổ được cấu tạo bằng chốt thép, có lò xo, rất chắc chắn và đuợ đièu khiển gián tiếp thông qua moto hoặc một nam châm điện. Tiếp đó mới đến mạch điện tử điều khiển nó
Mới nghĩ được vậy, xin góp ý cho thêm thắt tí chút
Comment