chúc mừng bác. quá ok.
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Cùng nhau độ xe máy nào
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi THSANG AUTO Xem bài viếtvấn đề cái chỗ tắt máy ấy. mình có ý kiến thế này đối với tay ga thì tắt máy đột ngột xe vẫn chạy được. chứ còn như xe số mà vô tính đang chạy với tốc đọ cao mà đụng phải cái nút đề đó mà nó tắt máy thì có răng cắm xuống đườngvvà hệ thống nhông trong máy sẽ đi theo hàm răng bạn luôn.
vấn đồ chỗ đó bạn phải làm sao cho khi mà xe dừng hẳn mới được tắt máy.
good luck !!!
Email:
Gmail:
Comment
-
Nguyên văn bởi tuankep6 Xem bài viếtđúng đấy ý bác Sang tham khảo rất ok, tuy là khi đang đi vẫn mắc số thì vẫn chạy đc nhưng mà khi dừng vẫn đề số mà mở máy lên lỡ ga 1 phát thì gặp container ở ngã tư đèn đỏ lúc ấy thì chắc ae chuẩn bị hương
good luck !!!
và hôm qua mình thử kiểm chứng lại ý của bạn THSANG AUTO, mình cho chạy 60km/h ngoài đại lộ đông tây rồi bấm đề thì xe vẫn chạy nhưng hơi khựng tý xíu thôi như hết xăng hoặc mất lửa vậy ( mà đúng là mất lửa vì thiết kế của mạch là khi đang chạy bấm đề thì lửa xuống mass), và khi buông đề ra thì máy tự nổ lại chạy bình thường. ah...còn cái này nửa, khi máy đang nổ mà lỡ tay chạm đề thì máy ko tắt liền đâu, do quán tính máy đang quay nên nó ko tắt liền khi ta lỡ chạm trong tích tắt, nhưng chạm đề giữ 2s thì máy mới tắt
tóm lại mạch của mình không quan tâm xe ở số mấy mà nó chỉ hiểu khi xe nổ máy hoặc tắt máy để chuyển chế độ thôi. khi máy tắt thì nút còi là mở cốp, khi máy nổ nút còi chuyển sang chế độ còi bình thường.
khi máy tắt bấm đề thì máy nổ, khi máy đang nổ bấm đề thì máy tắtLast edited by moto; 21-05-2013, 07:10.
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếtkhi máy tắt bấm đề thì máy nổ, khi máy đang nổ bấm đề thì máy tắt
Các xe ga có nút mở cốp riêng. Ở đây kết hợp được là ngon rồi. Lại thêm nút tắt là option thôi.Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.
Comment
-
Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viếtXe đang chạy mà đi bấm nút đề thì chỉ có người tò mò. Tò mò 1 lần, biết rồi chẳng ai làm lại nữa.
Các xe ga có nút mở cốp riêng. Ở đây kết hợp được là ngon rồi. Lại thêm nút tắt là option thôi.
ah...nếu có bạn nào muốn chế như mình thì phần mạch trễ phải chịu khó cân chỉnh nhé vì mình nghĩ điện máy phát mỗi xe mỗi khác, mình phải thay trở và tụ cả chục lần mới có kết quả mong muốn ( chắc tại mình ko biết tính toán nên làm mò cho nên lâu), mạch mình thay trở 1M bằng 33k như mod nói và thay tụ 100uF bằng 330uF thì thời gian trễ là 5s. các bạn có thể bỏ phần diode ổn áp 12v cũng được nếu cục sạc xe máy các bạn còn tốt, vì cục sạc có chức năng ổn áp 12v cho đèn pha.
độ xe lúc nào cũng cực nhưng sau khi hoàn thành các bạn rất vui với kết quả mình làm, độ xe cực cho nên khi làm hãy làm thật chắc chắn, nhất là hệ thống dây rút, mình phải hàn, khoan, cắt đi ống rất chắc chắn, hệ thống điện phải bọc gen, dùng dây rút cho chắc. để đảm bảo an toàn và không bao giờ phải bung dàn mũ ra nửa, tất cả dây nên đưa vào cốp, mạch điện nên làm đầu nối như mình và chống thấm, chống chạm cho nó, khi hư ta chỉ việc rút đầu nối ra thôi. khi hoàn thành xe bạn như xe zin không cần thêm bất kỳ công tắc phụ nào trong rất thẩm mỹLast edited by moto; 21-05-2013, 13:46.
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếtkhi dừng vẫn để số mở máy lỡ rồ ga thì đương nhiên bị đâm đầu rồi cho dù mạch của mình có gắn vào hay không, đó là điều hiển nhiên xe nào cũng vậy mà bạn và cũng là khuyến cáo của chuyên gia an toàn khi đi xe đó là dừng đèn đỏ phải trả về N.
và hôm qua mình thử kiểm chứng lại ý của bạn THSANG AUTO, mình cho chạy 60km/h ngoài đại lộ đông tây rồi bấm đề thì xe vẫn chạy nhưng hơi khựng tý xíu thôi như hết xăng hoặc mất lửa vậy ( mà đúng là mất lửa vì thiết kế của mạch là khi đang chạy bấm đề thì lửa xuống mass), và khi buông đề ra thì máy tự nổ lại chạy bình thường. ah...còn cái này nửa, khi máy đang nổ mà lỡ tay chạm đề thì máy ko tắt liền đâu, do quán tính máy đang quay nên nó ko tắt liền khi ta lỡ chạm trong tích tắt, nhưng chạm đề giữ 2s thì máy mới tắt
tóm lại mạch của mình không quan tâm xe ở số mấy mà nó chỉ hiểu khi xe nổ máy hoặc tắt máy để chuyển chế độ thôi. khi máy tắt thì nút còi là mở cốp, khi máy nổ nút còi chuyển sang chế độ còi bình thường.
khi máy tắt bấm đề thì máy nổ, khi máy đang nổ bấm đề thì máy tắt
chứ đơn giản là ấn đề - ấn lần nữa tắt thì lại k có tính sáng tạo hơn so với bình thường cho lắm
good luck !!!
Email:
Gmail:
Comment
-
vậy mình nghĩ thế này, ta câu thêm dây lấy nguồn tại đèn N cấp cho cái relay ( xài loại tiếp điểm thường đống), tiếp điểm relay thì ta nối với lửa xuống mass, vậy khi N tắt ( còn số) thì relay ko được cấp nguồn, lửa qua tiếp điểm thường đống xuống mass nên ta ko thể nổ máy được, khi N sáng ( hết số) thì relay được cấp nguồn, tiếp điểm thường đống mở ra, lửa ko chạm mass, xe nổ máy được.
vậy phải tốn một cái relay nửa, hix...chức năng này hay quá sao mấy bạn ko nói sớm để giờ mới nóigiờ muốn câu dây từ N em lại phải bung tất cả dàn mũ ra từ đầu tới đuôi mới đi dây dọc theo sườn về cốp được, mà dàn mũ xe e khó tháo cực kỳ, em tháo ra gắn vô giờ mấy cái ngàm nó gãy hết rồi, em phải dán keo dán sắt cho nó chạy ko kêu
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếtvậy mình nghĩ thế này, ta câu thêm dây lấy nguồn tại đèn N cấp cho cái relay ( xài loại tiếp điểm thường đống), tiếp điểm relay thì ta nối với lửa xuống mass, vậy khi N tắt ( còn số) thì relay ko được cấp nguồn, lửa qua tiếp điểm thường đống xuống mass nên ta ko thể nổ máy được, khi N sáng ( hết số) thì relay được cấp nguồn, tiếp điểm thường đống mở ra, lửa ko chạm mass, xe nổ máy được.
vậy phải tốn một cái relay nửa, hix...chức năng này hay quá sao mấy bạn ko nói sớm để giờ mới nóigiờ muốn câu dây từ N em lại phải bung tất cả dàn mũ ra từ đầu tới đuôi mới đi dây dọc theo sườn về cốp được, mà dàn mũ xe e khó tháo cực kỳ, em tháo ra gắn vô giờ mấy cái ngàm nó gãy hết rồi, em phải dán keo dán sắt cho nó chạy ko kêu
Comment
-
Nguyên văn bởi mrgaga Xem bài viếtNhiều lúc cần đi nhanh lại phải gảy số, em nghĩ nên thêm cái Button phụ
thôi mình tạm chậm nhận với kết quả này rồi, không thêm thắt gì nửa. vấn đề xe còn số lỡ rồ ga thì do ý thức đi xe thôi, mấy chiếc tay ga mà lỡ rồ ga thì cũng vô cột đèn
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếtvậy mình nghĩ thế này, ta câu thêm dây lấy nguồn tại đèn N cấp cho cái relay ( xài loại tiếp điểm thường đống), tiếp điểm relay thì ta nối với lửa xuống mass, vậy khi N tắt ( còn số) thì relay ko được cấp nguồn, lửa qua tiếp điểm thường đống xuống mass nên ta ko thể nổ máy được, khi N sáng ( hết số) thì relay được cấp nguồn, tiếp điểm thường đống mở ra, lửa ko chạm mass, xe nổ máy được.
vậy phải tốn một cái relay nửa, hix...chức năng này hay quá sao mấy bạn ko nói sớm để giờ mới nóigiờ muốn câu dây từ N em lại phải bung tất cả dàn mũ ra từ đầu tới đuôi mới đi dây dọc theo sườn về cốp được, mà dàn mũ xe e khó tháo cực kỳ, em tháo ra gắn vô giờ mấy cái ngàm nó gãy hết rồi, em phải dán keo dán sắt cho nó chạy ko kêu
thì tại vô muộn nên góp ý muộn
thôi lấy băng dính dán cho pro
good luck
Email:
Gmail:
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếthix...mình kết hợp nút còi và nút đề với 2 chức năng là để không phải thêm công tắc phụ mất thẩm mỹ mà giờ bạn kêu thêm nút phụ.
thôi mình tạm chậm nhận với kết quả này rồi, không thêm thắt gì nửa. vấn đề xe còn số lỡ rồ ga thì do ý thức đi xe thôi, mấy chiếc tay ga mà lỡ rồ ga thì cũng vô cột đèn
Comment
-
Nguyên văn bởi mrgaga Xem bài viếtVậy cho em cái mạch nguyên lý để em thi công nào bác, hay bác vẽ PCB rồi cho em xin luônhee...bác làm biếng quá, đọc lại từ trang 1, mạch có đủ, mạch chỉ 2 cái relay mà vẽ pcb gì, mình hàn dây thôi.
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếtchào các bạn, mình là dân gà mờ nhưng rất ham mấy cái vụ chế biến cho xe máy
có ai thấy phiền khi đổ xăng phải vặn khóa tắt máy, rút chìa khóa mở cốp rồi lại lấy chìa khóa lên cấm vào. quá phiền phải không. mình đã nói ý tưởng với thằng bạn và nó đã cho mình sơ đồ rất đơn giản.
mình mô tả nó hoạt động thế này: xe đang tắt máy bấm nút đề máy sẽ nổ, xe đang nổ bấm nút đề máy sẽ tắt, chức năng này rất tiết kiệm xăng khi đèn đỏ, ta chủ động muốn tắt máy lúc nào cũng được, không cần tắt mở chìa khóa trong rất ngố. nói chung nút đề vừa là đề máy vừa để tắt máy
còn chức năng mở cốp sẽ dùng nút còi, xe tắt máy ta bấm còi thì cốp sẽ mở còi ko kêu, xe nổ máy bấm còi thì còi kêu, chức năng mở cốp vô hiệu. 2 chức năng này ko ảnh hưởng cho nhau, ví cần đổ xăng ai lại nổ máy, hoặc đang chạy ai lại mở cốp
tóm lại khi vô đổ xăng ta bấm đề máy tắt, bấm còi mở cốp, xong bấm còi nổ máy chạy đi. đến đèn đỏ hoặc muốn tắt máy bất cứ lúc nào thì chỉ việc bấm nút đề, tắt chìa khóa chính đương nhiên là toàn bộ hệ thống sẽ tắt bình thường
các bác cho ý kiến, em đang nhờ thằng bạn mua giùm cái cục hút để giựt cái chốt yên xe cho nó bung lên, sơ đồ để em sẽ ra giấy rồi gởi lên sau.
Email:
Gmail:
Comment
-
Nguyên văn bởi tuankep6 Xem bài viếtmà góp ý thêm cho bác, cái này cũng hơi bất tiện nha, ví dụ để quên đồ trong cốp hoặc có thói quen để đồ trong cốp tắt máy xuống xe đi chỗ khác, thằng nào nó để ý xe của bác thì ấn còi coi như xong...đam mê là không sợ khó khăn
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Tiếng Anh cho người Việtbởi nhathung1101Ngoại ngữ là không thể thiếu, nhất là làm việc với công nghệ.
Nhưng học để tán gái hay để đọc datasheet, manual là chuyện cần quan tâm.
Và đọc ở nguồn nào đáng tin cậy, chứ cứ lên tictok hay facebook học lỏm thì...-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
hôm nay, 22:18 -
-
Trả lời cho Tiếng Anh cho người Việtbởi dinhthuong80Bác nói rất khách quan và chính xác. Ngoại ngữ là chìa khóa thăng tiến dù làm gì. Chả thế mà nay nước mình dạy tiếng Anh từ tiểu học.
Nhớ hồi năm 2006 em ra Hải Phòng, Hải Dương tìm việc, thời đó ở Bình Dương lương công...-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
hôm nay, 14:51 -
-
Trả lời cho Tiếng Anh cho người Việtbởi dinhthuong80Cảm ơn bạn, ĐT cũng có ý nghĩ như vậy.
Thực ra, lỗi của hãng đó ( gọi là hãng vì không chỉ một model sản phẩm) là về phần cứng, ĐT tuy không biết về lập trình phần mềm nhưng cũng thấy rằng sẽ chẳng khó khăn gì đáng...-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
hôm nay, 14:39 -
-
Trả lời cho Tiếng Anh cho người Việtbởi dinhthuong80Dạ, bác bảy mấy tuổi đời rồi cũng không kém bố cháu bao nhiêu. Tuổi nghề thì bác cũng đáng tuổi cha chú.
Nhưng 2 điều trên thì chưa hẳn đã đáng quí và đáng tôn trọng bằng việc bác rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm chuyên...-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
hôm nay, 14:28 -
-
Trả lời cho Tiếng Anh cho người Việtbởi bqvietĐúng, nếu chú tâm thì chỉ cần mỗi tiếng Việt là đã khá đủ để làm đa số công việc thông thường, ở thời đại ngày nay khi tài liệu sách vở phương tiện thông tin liên lạc đã nhiều. Nhưng cũng chính ở thời nay giao lưu các nước nhiều...
-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
Hôm qua, 20:26 -
-
Trả lời cho Tiếng Anh cho người Việtbởi mèomướpDạ cháu nghĩ chú dinh... cứ mạnh dạn gửi thư đi ạ, chú có thể gửi bằng văn bản in chuyển phát nhanh sẽ có giá trị hơn. Vấn đề chưa hẳn là cần hãng làm gì đó, mà chỉ đơn giản là mình cảm thấy nhẹ lòng vì đã làm những việc bản...
-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
Hôm qua, 12:32 -
-
Trả lời cho Tiếng Anh cho người Việtbởi vi van phamNhững lần hắt hơi sổ mũi làm tôi mệt lã, phải dùng rượu uống để ngũ. Tôi cũng đang uống rượu 1 mình, viết vài dòng này cho em ( có lẽ dt chỉ bằng tuổi em tôi).
Dinh thuong dang đi vào vết xe đổ của tôi. Càng chứng minh, có...-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
20-02-2025, 21:31 -
-
Trả lời cho Hỏi về cách hàn linh kiện ( giúp tớ với )bởi bqvietThiết nghĩ thi thoảng bác lên đây chia xẻ ít kinh nghiệm cũng vui rồi. Còn chuyện con người sinh lão bệnh tử là thường, sống cùng với quy luật đó thôi. Bqv nhớ trước đây bác từng kể về chuyện rang chì ô-xít bằng chảo để phục hồi bình điện, đấy cũng là thành quả đáng nể phục ở thời kỳ thiếu thốn đó.20-02-2025, 17:22
-
Trả lời cho Tiếng Anh cho người Việtbởi dinhthuong80Tiếng Anh, Đình Thường phải nói là rất tệ, khiến việc giao tiếp đời thường thôi cũng khó chứ nói gì về kĩ thuật.
Nhân tiện, nhờ các bạn, các bác xem giúp thư ĐT viết thế này liệu có thể gửi tới địa chỉ nhận hay chăng,...-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
20-02-2025, 11:52 -
-
Trả lời cho Hỏi về cách hàn linh kiện ( giúp tớ với )bởi vi van phamUống rượu 1 mình, thấy trang này nhớ lại cách đây vài chục năm hàn thiếc với inox cực kỳ khó, phải dùng acid Hcl tác dụng lên kẻm Zn để có Zncl2 làm thuốc trợ hàn, lúc đó làm gì có acid Hcl và thuốc trợ hàn?
Cái khó bó cái...19-02-2025, 23:05
Comment