Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Món này hay đấy, rất khả thi và tiện dụng ! Nhân tiện mình góp ý thử chế cái mo-tor này làm hút mở cốp xem có được không nhé, hút rất khỏe: http://www.dientuvietnam.net/forums/...tor-dc-173470/
Hút khỏe, nhỏ gọn, giá thành thì rẻ vô cùng so với hai loại motor đã được đề cử ở trên.
Với mo-tor này mình chế chơi, chưa biết dùng việc gì. Thời gian quay 1 vòng cũng vừa đủ bấm, chỉ cần chế thêm cái quả đào vào nữa là xong. Motor trong hình là lấy ở đầu VCD cũ, dòng ăn nhỏ.
vậy là bạn không đọc bài mình viết từ đầu. là thế này mình nói lại cho bạn rõ: nút còi nó có 2 chức năng, chức năng mở yên khi xe tắt máy, khi xe nổ máy thì mạch sẽ chuyển và nút còi trở thành nút còi bình thường. còn nút đề cũng 2 chức năng, khi xe tắt máy bạn bấm đề thì xe nổ máy, khi xe đang nổ máy nếu bạn muốn tắt máy nhanh mà ko cần tắt khóa thì chỉ việc bấm đề là máy tắt ( chức năng này được dùng để tắt máy nhanh khi dừng đèn đỏ quá lâu mà khỏi cần tắt khóa rồi mở khóa)
Món này hay đấy, rất khả thi và tiện dụng ! Nhân tiện mình góp ý thử chế cái mo-tor này làm hút mở cốp xem có được không nhé, hút rất khỏe: http://www.dientuvietnam.net/forums/...tor-dc-173470/
Hút khỏe, nhỏ gọn, giá thành thì rẻ vô cùng so với hai loại motor đã được đề cử ở trên.
Với mo-tor này mình chế chơi, chưa biết dùng việc gì. Thời gian quay 1 vòng cũng vừa đủ bấm, chỉ cần chế thêm cái quả đào vào nữa là xong. Motor trong hình là lấy ở đầu VCD cũ, dòng ăn nhỏ.
cũng hay nhưng tốn công quá hiiii, nếu muốn bền thì nên mua cái motor giảm tốc luôn ngoài nhật tảo bán 95k mạnh kinh khủng, nếu không thì mua cái cục như của mình để khỏi chế biến.
chào các bạn, mình là dân gà mờ nhưng rất ham mấy cái vụ chế biến cho xe máy
có ai thấy phiền khi đổ xăng phải vặn khóa tắt máy, rút chìa khóa mở cốp rồi lại lấy chìa khóa lên cấm vào. quá phiền phải không. mình đã nói ý tưởng với thằng bạn và nó đã cho mình sơ đồ rất đơn giản.
mình mô tả nó hoạt động thế này: xe đang tắt máy bấm nút đề máy sẽ nổ, xe đang nổ bấm nút đề máy sẽ tắt, chức năng này rất tiết kiệm xăng khi đèn đỏ, ta chủ động muốn tắt máy lúc nào cũng được, không cần tắt mở chìa khóa trong rất ngố. nói chung nút đề vừa là đề máy vừa để tắt máy
còn chức năng mở cốp sẽ dùng nút còi, xe tắt máy ta bấm còi thì cốp sẽ mở còi ko kêu, xe nổ máy bấm còi thì còi kêu, chức năng mở cốp vô hiệu. 2 chức năng này ko ảnh hưởng cho nhau, ví cần đổ xăng ai lại nổ máy, hoặc đang chạy ai lại mở cốp
tóm lại khi vô đổ xăng ta bấm đề máy tắt, bấm còi mở cốp, xong bấm còi nổ máy chạy đi. đến đèn đỏ hoặc muốn tắt máy bất cứ lúc nào thì chỉ việc bấm nút đề, tắt chìa khóa chính đương nhiên là toàn bộ hệ thống sẽ tắt bình thường
các bác cho ý kiến, em đang nhờ thằng bạn mua giùm cái cục hút để giựt cái chốt yên xe cho nó bung lên, sơ đồ để em sẽ ra giấy rồi gởi lên sau.
tại đoạn này nó mâu thuẫn, hoặc chưa hiểu rõ ý bạn, hoặc bạn chưa nói rõ ý
chắc nên là như bác Chung
good luck !!!
Món này hay đấy, rất khả thi và tiện dụng ! Nhân tiện mình góp ý thử chế cái mo-tor này làm hút mở cốp xem có được không nhé, hút rất khỏe: http://www.dientuvietnam.net/forums/...tor-dc-173470/
Hút khỏe, nhỏ gọn, giá thành thì rẻ vô cùng so với hai loại motor đã được đề cử ở trên.
Với mo-tor này mình chế chơi, chưa biết dùng việc gì. Thời gian quay 1 vòng cũng vừa đủ bấm, chỉ cần chế thêm cái quả đào vào nữa là xong. Motor trong hình là lấy ở đầu VCD cũ, dòng ăn nhỏ.
e thấy cái loại kia có 50k thôi mà bác, chế chi cho mệt, nếu bác có thì cứ chế
nhiều cái mình làm thích hơn cho dù có k = có sẵn
good luck !!!
nói chung mình chế sẽ thích hơn, tuy nhiên khi làm cái này mình cũng tính toán rất kỹ khi mua cóc mở yên. thứ nhất là nó mở tức thời khi nhấn nút và tự trả về, còn nếu dùng motor giảm tốc thì phải đợi motor quay một vòng mới mở được và nó không tự trả về. tuy nhiên cái quan trọng ở đây là độ bền cũng như khả năng chống thấm của cóc mở yên, mình mua cái mới cho chắc, vì gắn vào vị trí khuất của xe, rất khó tháo ra khi có sự cố nên mình khuyên bạn nào muốn làm thì mua cho chắc
chuc nang of chu topic nay som chet'....sao hok dat truong hop dang chay toc do cao...lo~ tay bam nut ""De" thi sao nhi`...""tat may"" nhu cau noi ak...
[MENTION=176820]n3t_ctc[/MENTION]: Tôi đã thử. Xe đang chạy, nếu tắt máy bằng chìa khóa thì xe hợi khựng lại một chút nhưng vẫn lăn bánh, giống như hết xăng... Đặc biệt người đi xe tay côn sẽ có phản ứng bóp côn ngay lập tức. Tức là sẽ không bị đổ xe. Các bạn cũng hãy thử, sẽ biết. Khỏi phải đoán mò, nói càn. Hay là không biết đi xe máy???
Chỉ sợ có em nào đó tông từ phía sau thôi. Nhưng khi đó, "nó" có lỗi !
Và cũng không tốt cho phần cơ khí của xe (hộp số, côn, bien,...)
Mới lại, có ai mà điên đến mức đang chạy xe lại bấm nút đề vậy hả ??
Nếu sợ mấy anh điên ấy thì chế thêm chức năng vô hiệu nút đề khi xe đang chạy (liên quan đến đèn "N")
Phần mở cốp bên biker có bàn ạ. bác ra cửa hàng oto mua cái chuột rút cửa còn làm tn bác lên gôgle có hướng dẫn ạ . còn cái vụ tắt máy đề vs bấm còi mở cốp em thấy không khả quan . vì lằng nhằng quá vs lại cháy nổ gì thì die
các bác cho em hỏi em có thể thay con TIP122 bằng con gì ko, em mua nhưng ko có.
về cái cục hút để mở chốt em đã có giải pháp ngon bổ rẻ đó là mua motor giảm tốc ngoài Q10, em đã hỏi chỉ 95k một cái, nhưng vẫn chưa mua, đang đợi các bác mổ xẻ cho ý kiến rùi mua. nó quay chậm nhưng kéo rất mạnh, chứ chơi cục attila 180k chua quá.
Em đang tìm hiểu cách xây dựng chương trình điều khiển động cơ Servo Yaskawa bằng máy tính tuy nhiên khi tìm kiếm trên mạng các hướng dẫn thì thường là điều khiển bằng vi điều khiển hoặc điều khiển bằng PLC hay điều khiển động cơ...
Hai lớp dán mặt trước và mặt sau, gọi là film phân cực. Muốn hiểu rõ về nó thì chịu khó search nhé. Ở đây có rất nhiều chó cứ ngửi thấy phân là sủa nhặng, nên không giải thích nhiều....
Mọi người ơi cho em hỏi cái này ạ, hiện tại em đang làm btl về hiển thị giá trị nhiệt độ trên led 7 thanh sử dụng atmega16, code em chạy trên mô phỏng rất oke nhưng khi lắp qua mạch thực thì bị lỗi ở led đầu tiên bị lỗi như thế này...
Nhờ cả nhà tìm giúp mình thông tin IC này với, thấy ghi 943B W58BAL mà mình tìm mấy ngày nay không được, nó được đóng gói dạng TSSOP 8. Cám ơn cả nhà....
Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu chuyện và quá trình phát triển sản phẩm của mình. Trước tiên, thật may mắn khi bạn vượt qua tai nạn và vẫn giữ được niềm đam mê cũng như khả năng sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật. Việc bạn tiếp tục...
Bạn nên nghiên cứu cái chấn lưu đèn ống Compact fluorescent lamp hay đèn compact trước đã. Nó rẻ đỡ tốn kém.
Sau khi hiểu rõ rồi thì chuyển sang cái mạch này.
Ở cái chấn lưu, tần số của nó linh tinh lắm, tùy điện áp nguồn, tùy...
Comment