Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cùng nhau độ xe máy nào

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi quachtai Xem bài viết
    ý tuong cua ban hay nhung ban lam chi ma rom ra qua.ma rom ra thi de hu lam ban oi.minh co y kien nhu zay moi nguoi xem thu coi duoc khong ha.bay gio minh lay cong tac ken de lam cong tac mo yen luon,khi minh dung xe lai thi tra so ve den N,vay ta lay dien the cap cho den N cap cho role dong va ngat ken va mo yen.noi tom lai la khi tro ve N thi mo yen va khi ta chay thi se la ken.
    umh...ý của bạn thì đơn giản hơn mạch trên. mình mình lỡ làm mạch này rồi, với lại nó cũng chỉ có 2 relay và 1 con H1061. và nó có thêm chức năng tắt máy nửa mà, nút đề vừa là nút đề vừa nó nút tắt máy. hix...nếu làm như ý bạn thì bây giờ mình phải bung dàn mũ xe ra, mình ngán lên tới cổ, chẳng biết thợ nó làm kiểu gì mà nhanh nhưng mình bung nó ra cả ngày, bung hết từ trên xuống dưới mới đi dây điện được, sau khi gắn vô mấy cái ngàm gãy hết rồi. giờ bung ra gắn vô nửa chắc bán ve chay luôn quá.

    các bạn làm ơn giúp mình sao cái relay không chịu đống khi máy nổ, mình đau đầu với nó sáng giờ

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
      umh...ý của bạn thì đơn giản hơn mạch trên. mình mình lỡ làm mạch này rồi, với lại nó cũng chỉ có 2 relay và 1 con H1061. và nó có thêm chức năng tắt máy nửa mà, nút đề vừa là nút đề vừa nó nút tắt máy. hix...nếu làm như ý bạn thì bây giờ mình phải bung dàn mũ xe ra, mình ngán lên tới cổ, chẳng biết thợ nó làm kiểu gì mà nhanh nhưng mình bung nó ra cả ngày, bung hết từ trên xuống dưới mới đi dây điện được, sau khi gắn vô mấy cái ngàm gãy hết rồi. giờ bung ra gắn vô nửa chắc bán ve chay luôn quá.

      các bạn làm ơn giúp mình sao cái relay không chịu đống khi máy nổ, mình đau đầu với nó sáng giờ
      ban kiem tra ki cai mach lai xem,co gap lon cai nao ko va 2 cai day bobin nua.chung nao xong bao ae xem voi nha ban

      Comment


      • #33
        Trong quan ngoài quách. Ông [MENTION=267393]quachtai[/MENTION] đóng dấu vào chữ Việt đi, kẻo thành "quan tài" sớm.
        @ moto: Cho xe chạy, đo trên tụ 10uF xem có điện áp mấy vôn.
        Yêu cầu trên tụ 100uF phải có điện áp khoảng 0,7V kể cả khi máy nổ ga-lăng-ti.
        Bạn thử giảm điện trở 1M xuống (còn 47k - 100k thôi, thậm chí có thể còn thấp hơn) để dòng vào B của TIP 122 đủ lớn thì rơ-le mới hít được.
        Còn trở 10k song song với Zener thì phải tăng lên; vì nó có tác dụng xả cho tụ 100uF, nên nếu điện trở này nhỏ quá thì TIP 122 không mở dẫn đến rơ-le không hít, hoặc rè rè tạch tạch - đặc biệt khi xe dừng, máy nổ ga-lăng-ti.
        Trước tiên bạn làm sao cho rơ-le hít thì mọi việc mới thực hiện được.
        Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

        Comment


        • #34
          Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
          Trong quan ngoài quách. Ông [MENTION=267393]quachtai[/MENTION] đóng dấu vào chữ Việt đi, kẻo thành "quan tài" sớm.
          @ moto: Cho xe chạy, đo trên tụ 10uF xem có điện áp mấy vôn.
          Yêu cầu trên tụ 100uF phải có điện áp khoảng 0,7V kể cả khi máy nổ ga-lăng-ti.
          Bạn thử giảm điện trở 1M xuống (còn 47k - 100k thôi, thậm chí có thể còn thấp hơn) để dòng vào B của TIP 122 đủ lớn thì rơ-le mới hít được.
          Còn trở 10k song song với Zener thì phải tăng lên; vì nó có tác dụng xả cho tụ 100uF, nên nếu điện trở này nhỏ quá thì TIP 122 không mở dẫn đến rơ-le không hít, hoặc rè rè tạch tạch - đặc biệt khi xe dừng, máy nổ ga-lăng-ti.
          Trước tiên bạn làm sao cho rơ-le hít thì mọi việc mới thực hiện được.
          cảm ơn mod tối nay em sẽ chỉnh lại, giờ em đuối quá rồi, hy vọng ngày mai sẽ ok

          Comment


          • #35
            Lại nữa, xe bạn xài đèn bằng điện bobbin, vì vậy khi xe chạy, điện từ bobbin đèn có nhiều mức khác nhau, tùy thuộc vào tour máy và có mở đèn hay không. Vì vậy, theo tôi, ở chỗ điện trở 1M, bạn cần lắp bằng 2 điện trở (tạm gọi R1 và R2 nối tiếp nhé):
            từ bobbin - 1N4007 - đầu dương của tụ 10uF - R1 - R2 nối tới B của TIP. Còn cụm [Zener, điện trở (10k) và tụ 100uF song song] thì nối từ điểm giữa R1 và R2 xuống mát.
            Chịu khó hình dung chút nhé, tôi nhác vẽ lắm.
            Ở đây, R2 là điện trở phân cực, ta tính được R2 tạo dòng mở TIP bão hòa. Sụt áp trên R2 là 12V - 0,7V = 11,3V. Tra datasheet ta có dòng Ib tương ứng với trạng thái bão hòa của TIP từ đó tính được R2.
            R1 là điện trở giảm nguồn từ điện áp trên đầu tụ 10uF xuống 12V trên Zener, tính theo cách thông thường, khi đó giá trị của nó dưới 1k cũng đủ, nhưng phải tính công suất của nó.
            Như vậy bài toán đơn giản hơn. Nếu hư hỏng xảy ra thì chỉ cháy R1 và Zener thôi, dễ xác định sửa chữa.
            Mọi việc tùy thuộc vào việc bạn có muốn làm hay không; số liệu bạn đo được dùng để tính các điện trở trên.
            Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

            Comment


            • #36
              Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
              Trong quan ngoài quách. Ông [MENTION=267393]quachtai[/MENTION] đóng dấu vào chữ Việt đi, kẻo thành "quan tài" sớm.
              @ moto: Cho xe chạy, đo trên tụ 10uF xem có điện áp mấy vôn.
              Yêu cầu trên tụ 100uF phải có điện áp khoảng 0,7V kể cả khi máy nổ ga-lăng-ti.
              Bạn thử giảm điện trở 1M xuống (còn 47k - 100k thôi, thậm chí có thể còn thấp hơn) để dòng vào B của TIP 122 đủ lớn thì rơ-le mới hít được.
              Còn trở 10k song song với Zener thì phải tăng lên; vì nó có tác dụng xả cho tụ 100uF, nên nếu điện trở này nhỏ quá thì TIP 122 không mở dẫn đến rơ-le không hít, hoặc rè rè tạch tạch - đặc biệt khi xe dừng, máy nổ ga-lăng-ti.
              Trước tiên bạn làm sao cho rơ-le hít thì mọi việc mới thực hiện được.
              ong dang can quan tai ah?

              Comment


              • #37
                Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
                Lại nữa, xe bạn xài đèn bằng điện bobbin, vì vậy khi xe chạy, điện từ bobbin đèn có nhiều mức khác nhau, tùy thuộc vào tour máy và có mở đèn hay không. Vì vậy, theo tôi, ở chỗ điện trở 1M, bạn cần lắp bằng 2 điện trở (tạm gọi R1 và R2 nối tiếp nhé):
                từ bobbin - 1N4007 - đầu dương của tụ 10uF - R1 - R2 nối tới B của TIP. Còn cụm [Zener, điện trở (10k) và tụ 100uF song song] thì nối từ điểm giữa R1 và R2 xuống mát.
                Chịu khó hình dung chút nhé, tôi nhác vẽ lắm.
                Ở đây, R2 là điện trở phân cực, ta tính được R2 tạo dòng mở TIP bão hòa. Sụt áp trên R2 là 12V - 0,7V = 11,3V. Tra datasheet ta có dòng Ib tương ứng với trạng thái bão hòa của TIP từ đó tính được R2.
                R1 là điện trở giảm nguồn từ điện áp trên đầu tụ 10uF xuống 12V trên Zener, tính theo cách thông thường, khi đó giá trị của nó dưới 1k cũng đủ, nhưng phải tính công suất của nó.
                Như vậy bài toán đơn giản hơn. Nếu hư hỏng xảy ra thì chỉ cháy R1 và Zener thôi, dễ xác định sửa chữa.
                Mọi việc tùy thuộc vào việc bạn có muốn làm hay không; số liệu bạn đo được dùng để tính các điện trở trên.
                tình hình là thế này, mạch điện vẫn như sơ đồ em chưa sửa. em đề cho máy nổ ga ranty, đo điện tại 2 đầu tụ 10uF/50v là 12.5v, em tăng ga lớn lên vẫn 12.5v, em mở đèn hay hay tắt đèn nó đều 12.5v.

                sau đó em đo áp tại 2 đầu tụ 100uF thì rất bé, em nghĩ nó không tới 0.5v. vậy em kết luận điện từ bobin sau khi qua diode nạp vào tụ đã được ổn áp rồi. ( cái này chắc nhờ cục sạc của xe nó ổn áp cho đèn, vì em lấy nguồn dây vào đèn pha). vấn đề còn lại là ở phần sau. mod giúp em, mấy cái vụ tính toán em bó tay, mạch sao cho đơn giản, càng linh kiện càng tốt

                Comment


                • #38
                  Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
                  Lại nữa, xe bạn xài đèn bằng điện bobbin, vì vậy khi xe chạy, điện từ bobbin đèn có nhiều mức khác nhau, tùy thuộc vào tour máy và có mở đèn hay không. Vì vậy, theo tôi, ở chỗ điện trở 1M, bạn cần lắp bằng 2 điện trở (tạm gọi R1 và R2 nối tiếp nhé):
                  từ bobbin - 1N4007 - đầu dương của tụ 10uF - R1 - R2 nối tới B của TIP. Còn cụm [Zener, điện trở (10k) và tụ 100uF song song] thì nối từ điểm giữa R1 và R2 xuống mát.
                  Chịu khó hình dung chút nhé, tôi nhác vẽ lắm.
                  Ở đây, R2 là điện trở phân cực, ta tính được R2 tạo dòng mở TIP bão hòa. Sụt áp trên R2 là 12V - 0,7V = 11,3V. Tra datasheet ta có dòng Ib tương ứng với trạng thái bão hòa của TIP từ đó tính được R2.
                  R1 là điện trở giảm nguồn từ điện áp trên đầu tụ 10uF xuống 12V trên Zener, tính theo cách thông thường, khi đó giá trị của nó dưới 1k cũng đủ, nhưng phải tính công suất của nó.
                  Như vậy bài toán đơn giản hơn. Nếu hư hỏng xảy ra thì chỉ cháy R1 và Zener thôi, dễ xác định sửa chữa.
                  Mọi việc tùy thuộc vào việc bạn có muốn làm hay không; số liệu bạn đo được dùng để tính các điện trở trên.
                  Các anh cho em hỏi Bobbin và Core trong điện tử là gì mà em thấy nhiều trong biến áp xung (hình như là để nói đến vật liệu hay chất liệu trong điện tử chứ không phải là linh kiện điện tử phải không) ?

                  Comment


                  • #39
                    Nguyên văn bởi quachtai Xem bài viết
                    ong dang can quan tai ah?
                    Chú này ko biết người trên kẻ dưới lại còn bảo thủ chắc ra đảo quá

                    Comment


                    • #40
                      Nguyên văn bởi quachtai Xem bài viết
                      ong dang can quan tai ah?
                      Ong thì không cần quan tai. Nhưng tôi hỏi bạn có biết viết tiếng mẹ đẻ không. Nếu không thì cần học tiếng mẹ đẻ trước khi tham gia cộng đồng.
                      Ví dụ ở đây
                      Nguyên văn bởi quachtai Xem bài viết
                      ý tuong cua ban hay nhung ban lam chi ma rom ra qua.ma rom ra thi de hu lam ban oi...noi tom lai la khi tro ve N thi mo yen va khi ta chay thi se la ken.
                      Bạn đang muốn nói rôm rả, hay rơm rạ, hay rườm rà (sai lỗi chính tả) hay là một cái gì khác ???
                      "mo yen" là 'mồ yên' hay là 'mở yên' ???
                      Nguyên văn bởi quachtai Xem bài viết
                      ,co gap lon cai nao ko va 2 cai day bobin nua.
                      có nghĩa là cái gì ???
                      Nguyên văn bởi tuanhvt Xem bài viết
                      Các anh cho em hỏi Bobbin và Core trong điện tử là gì mà em thấy nhiều trong biến áp xung (hình như là để nói đến vật liệu hay chất liệu trong điện tử chứ không phải là linh kiện điện tử phải không) ?
                      Câu này tôi đã trả lời rồi http://www.dientuvietnam.net/forums/...tml#post715507 #30
                      Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
                      tình hình là thế này, mạch điện vẫn như sơ đồ em chưa sửa. em đề cho máy nổ ga ranty, đo điện tại 2 đầu tụ 10uF/50v là 12.5v, em tăng ga lớn lên vẫn 12.5v, em mở đèn hay hay tắt đèn nó đều 12.5v.

                      sau đó em đo áp tại 2 đầu tụ 100uF thì rất bé, em nghĩ nó không tới 0.5v. vậy em kết luận điện từ bobin sau khi qua diode nạp vào tụ đã được ổn áp rồi. ( cái này chắc nhờ cục sạc của xe nó ổn áp cho đèn, vì em lấy nguồn dây vào đèn pha). vấn đề còn lại là ở phần sau. mod giúp em, mấy cái vụ tính toán em bó tay, mạch sao cho đơn giản, càng linh kiện càng tốt
                      Cứ giảm điện trở 1M đến khi nào rơ-le hít được thì thôi. Dự đoán khoảng 22-47k. Nếu rơ-le chưa hít được thì giảm tiếp.
                      Last edited by HTTTTH; 18-05-2013, 22:51. Lý do: Thêm link quote (quachtai)
                      Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                      Comment


                      • #41
                        Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
                        Cứ giảm điện trở 1M đến khi nào rơ-le hít được thì thôi. Dự đoán khoảng 22-47k. Nếu rơ-le chưa hít được thì giảm tiếp.
                        haha...đã thành công, cảm ơn mod, chính xác là điện trở 33k, nổ máy trễ khoảng 5s thì relay hút. chậm nhất là ngày mai em sẽ post clip kết quả cuối cùng, vì giờ phải làm mạch lại cho gọn và chống thấm cho nó.

                        Comment


                        • #42
                          Chúc mừng Bạn nhé! hnay chủ nhật chắc cũng làm cái cho zui

                          Comment


                          • #43
                            báo cáo cả nhà đã xong, kết quả thành công mỹ mãn. hôm nay chạy xe lòng lòng thử mạch mọi đều hoạt động như thiết kế. đây là mạch điều khiển mình cho nó vào ống pvc cho an toàn. mua đầu nối như hình để khi nó hư ta chỉ việc tháo ra thôi. dây điều khiển từ xe đưa tất cả vào cốp, nhớ thên cái cầu chì cho mạch để an toàn, mọi dây điện đều cho vào ống gen.



                            đây là clip, trong clip mình để đèn pha để các bạn biết khi nào máy nổ khi nào máy tắt.

                            Video0002 - YouTube

                            em định chế thêm cây ben đẩy yên lên khi bung cốp cho ngầu hiii

                            Comment


                            • #44
                              Chúc mừng bạn, ngon lành...
                              Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                              Comment


                              • #45
                                Nguyên văn bởi quachtai Xem bài viết
                                ong dang can quan tai ah?
                                Chú này ko biết người trên kẻ dưới lại còn bảo thủ chắc ra đảo quá
                                Mặc dù thái độ không đúng mực nhưng vẫn không vì thế mà "ra đảo"
                                Đi đảo là để học viết chữ mẹ đẻ , khi nào hết hạn về mà vẫn chưa biết viết thì lại đi học tập tiếp.
                                Chúc thành công !!
                                Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                moto Tìm hiểu thêm về moto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X