Thông báo

Collapse
No announcement yet.

HẠ Áp mÁy hÀn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • HẠ Áp mÁy hÀn

    Xin chào tất cả các bạn.mình là một nông dân không hiểu biết về điện mong các bạn giúp đỡ cho mình với.Mình xin cảm ơn tất cả các bạn trước .
    Nhà mình ở vùng thôn quê có một xe máy cày lâu lâu lại dùng đến nó,nhưng nó rất khó nổ mình đề hết cả bình điện mà vẫn không nổ rất là khổ.mình nảy ra ý định dùng máy hàn điện để đề xe, nhà mình có một máy hàn HỒNG KÝ 180A mình mốn thử nhưng lại sợ ,không biết phải làm gì để điện máy hàn về 12v để thử .xin các bạn chỉ cho liệu có được không ? nếu được thì mình phải mua thêm dụng cụ gì ? XIN CẢM ƠN CÁC BẠN.

  • #2
    có thể được! nhưng bác không hiểu gì về điện, thì xác suất thành công thì thấp và cháy nổ khá cao.
    bây giờ bác đo điện áp đầu ra cuộn thứ xem được bao nhiêu vòng( đối với máy hàn cơ).? vấy vôn. muốn lấy 12vdc đề xe thì lấy áp chừng 14vac rồi nắn bằng 4 con đi ot sắt của NGA nhưng có lẽ chọn loại 50a thì mới ổn.máy đề xe khi đề với áp đỉnh gần 19vdc sẽ sụt áp xuống chừng 12-13v nên không cháy đâu.
    LÕI LỌC INVERTER PURE SINE 0169.339.3635.

    Comment


    • #3
      Nguyên nhân nào làm máy cày khó nổ ? là máy xăng hay máy dầu? Nếu là máy xăng thì tháo bộ lọc air ra, mồi vài giọt xăng. Nếu là máy dầu mồi vào đấy ít nhớt. Sau đó đề là máy nổ ngay.

      Nếu đổi máy hàn thành nguồn cho bộ đề, chẳng bao lâu cái đề sẽ hỏng ngay. Tìm cách sửa máy cày dễ nổ là tốt hơn sáng tạo.

      Comment


      • #4
        cảm ơn bạn ,máy hàn của mình là máy hàn điện tử ,mình có thể dùng may xo để hạ vol đ
        ược không ?

        Comment


        • #5
          Đề là bộ phận chỉ sử dụng vài giây. Bây giờ đem nó ra sử dụng vài phút là sai rồi. Đừng từ sai lầm này đi đến sai lầm khác, mất thì giờ vô ích.

          Comment


          • #6
            CẢM ơn bạn ,nhưng mình ghĩ khi mà v và a của máy hàn bằng một ắc quy thì đâu có vấn đề gì.

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi hoangha73 Xem bài viết
              CẢM ơn bạn ,nhưng mình ghĩ khi mà v và a của máy hàn bằng một ắc quy thì đâu có vấn đề gì.
              Suy nghĩ vậy là sai rồi.
              Cứ cho là nguồn của máy hàn cấp cho đề tốt. Chỉ cần vài phút, đề sẽ nóng lên, đốt cháy giấy lót cách điện,đề sẽ chạm masse, hư ngay.
              Chính vì thế tôi mới nói đề là thiết bị chỉ dùng vài giây thôi.
              Không tin cứ thử nghiệm sẽ biết.

              Comment


              • #8
                máy hàn điện tử thì bác quên ngay giấc mơ đi. nhưng vấn đề nếu bác thích nghiên cứu và không tiếc của thì có thể được.
                máy hàn điện tử thì can thiệp vào phần áp sao cho ra 13-15vdc, dòng thì cho tẹt ga luôn.máy cơ thì rất bền,miễn sao áp ra chừng 15-19vdc là được, biến áp sắt chịu quá tải tốt.
                nếu cố làm thì coi chừng tiền gà ba tiền thóc!
                sửa máy cày sao cho đề phát nổ ngay như bác VĨ bảo là thượng sách.chứ bác đề ở nhà nổ rồi ra đồng chết máy bác làm thế nào???????
                LÕI LỌC INVERTER PURE SINE 0169.339.3635.

                Comment


                • #9
                  Theo con. Chú/bác nên sửa lại động cơ máy nổ chứ như Mod @vi van pham thì tốt hơn ạ. nếu bác/chú mà dùng nguồn điện để đề thì vừa hỏng động cơ đề và động cơ nổ nó sẽ cũng hỏng nặng hơn đấy ạ.




                  facebook:

                  Comment


                  • #10
                    Cảm ơn các bạn rất nhiều.

                    Comment


                    • #11
                      Cảm ơn bạn .nhưng suy ra là vẫn đề được phải không ?

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi hoangha73 Xem bài viết
                        Cảm ơn bạn .nhưng suy ra là vẫn đề được phải không ?
                        nếu dùng máy hàn điện tử thì không thể làm đề cho máy nổ được rồi , vì không đưa áp xuống thấp được , hơn nữa máy hàn thì không chịu dòng ngắn mạch lâu được , cứ như bác VVP khuyên là bác nên sửa cái máy cày đó lại là ổn thôi , tôi chắc đó là máy chạy diesen , mà nó khó nổ thì có thể đã bị hở bạc (séc măng) rồi nên rất khó khởi động khi máy đang nguội , chứ bác mà độ cái máy hàn thì còn vất vả hơn sửa cái động cơ đó bác à .

                        Comment


                        • #13
                          cảm ơn các bạn về những thông tin trên.

                          Comment


                          • #14
                            Ngày xưa, Tân Sơn Nhất có đặt ông anh rể cái biến áp để đề ... máy bay. Bình yếu thì dùng biến áp đề đâu có gì lạ. Hư hay không là ở cách đề thôi.
                            sau.ph

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
                              Ngày xưa, Tân Sơn Nhất có đặt ông anh rể cái biến áp để đề ... máy bay. Bình yếu thì dùng biến áp đề đâu có gì lạ. Hư hay không là ở cách đề thôi.
                              Không có cách nào đề lâu mà không hư cả, chỉ cần thời gian mà thôi.
                              Đường gia nhiệt của động cơ đề dốc đứng, có nghĩa là nếu đề 5 giây thì động cơ đề từ 30 độ C sẽ tăng lên 42 độ C (thí dụ).
                              Nếu nghỉ 5 giây, vì đường giải nhiệt không dốc như đường gia nhiệt nên động cơ sẽ còn 39 độ C. Như vậy sau 1 lần đề, nhiệt sẽ tăng 9 độ. Sự tích lũy nhiệt tăng đến 120 - 150 độ C sẽ cháy men cách điện và làm nám, dòn giấy cách điện.

                              Muốn đề lâu mà không hư chỉ có cách gắn máy lạnh giải nhiệt mà thôi.

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              hoangha73 Tìm hiểu thêm về hoangha73

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X