chào các bác em có ý tưởng thiết kế một mạch khóa số sử dụng nút ấn là phanh trước,phanh sau,nút còi xe hay công tắc đèn trái , phải......vd ấn phanh trước 2 lần sau đó ấn phanh sau một lần rồi ấn nót còi thì mới cho phép xe nổ máy.tuy nhiên em chưa biết sơ đồ mạch điện của xe máy như thế nào ai có thể giúp đỡ được không (trình bày sơ lược thôi là được tồi) .thank
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
mạch điện xe máy
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi qkhanh Xem bài viếtchào các bác em có ý tưởng thiết kế một mạch khóa số sử dụng nút ấn là phanh trước,phanh sau,nút còi xe hay công tắc đèn trái , phải......vd ấn phanh trước 2 lần sau đó ấn phanh sau một lần rồi ấn nót còi thì mới cho phép xe nổ máy.tuy nhiên em chưa biết sơ đồ mạch điện của xe máy như thế nào ai có thể giúp đỡ được không (trình bày sơ lược thôi là được tồi) .thank
-
tui cũng từng nghĩ dến vấn đè này , nhung mình chĩ nghĩ tới dùng 1 rele 12v có 4 típ diễm, 2 thừong dóng 2 thường mỡ , mỡ xinhan (cấp nguồn rele 1 típ diễm sẽ mỡ ra cho xe khõi dộng dựoc ,1 tiép diễm còn lại sẽ tự giữ cho rele ) wa dơn giãn ,nhung ko dick1 chut nào về diện tử ^^@E dốt diện tữ lắm , a e chĩ dáo dùm
[/COLOR]
Comment
-
Nguyên văn bởi nnd7988 Xem bài viếttui cũng từng nghĩ dến vấn đè này , nhung mình chĩ nghĩ tới dùng 1 rele 12v có 4 típ diễm, 2 thừong dóng 2 thường mỡ , mỡ xinhan (cấp nguồn rele 1 típ diễm sẽ mỡ ra cho xe khõi dộng dựoc ,1 tiép diễm còn lại sẽ tự giữ cho rele ) wa dơn giãn ,nhung ko dick1 chut nào về diện tử ^^@
Comment
-
xe tui lúc mua về đã chế ntnày tui cắt dây nối vào cái cuộn cao áp(không biết nó đc gọi ntnào, cái cuộn nối vào bugi ấy)cắt bên hạ áp!rồi nối vào đó 1 cái công tắc đặt nó phía dưới yên xe!khi bật khóa nên mà không bật công tắc thì không nổ máy đc còn điện xe thì vẫn có bình thường(thâm ở chỗ này:có lần vào chỗ thằng bạn ngủ nó hỏi mượn xe, đang mơ màng nên vứt cho nó cái chìa khóa và...tầm nửa tiếng sau nó gọi dậy bảo xe mày hỏng rồi, t đạp mãi không nổ nhờ ông cùng xóm đẩy mãi cũng k nổ, thậm chí là đẩy xe lên cái dốc rõ cao cho xe chạy xuống cũng không nổ!!!! khổ thân thằng bé!!!
Comment
-
ý tưởng của bạn ko có j mới lắm .tôi cũng dang dùng kiểu như bạn nghi nhưng hơi khác 1 chút . bình thường xe vẫn nổ máy nhơng khi vào số là tằt máy cơ ,để mà di đc thì pải nhấn nút còi hoặc đề và phối hợp với nhầp 2phanh là đi bình thường,nhưng khi tắt may mở lên lại ko đi dc.và pải làm lai từ đầu .tôi gọi nó là cái khóa điện tự động bảo vệ ,vì khi tắt máy là tắt luôn|
Comment
-
Nguyên văn bởi hung th Xem bài viếtý tưởng của bạn ko có j mới lắm .tôi cũng dang dùng kiểu như bạn nghi nhưng hơi khác 1 chút . bình thường xe vẫn nổ máy nhơng khi vào số là tằt máy cơ ,để mà di đc thì pải nhấn nút còi hoặc đề và phối hợp với nhầp 2phanh là đi bình thường,nhưng khi tắt may mở lên lại ko đi dc.và pải làm lai từ đầu .tôi gọi nó là cái khóa điện tự động bảo vệ ,vì khi tắt máy là tắt luôn
Comment
-
bạn muốn rõ chỗ nào .rễ hiểu như sau .khi bạn mở ổ khóa đề máy ,đạp nổ bình thương nhưng vào số tắt may,(xe ga thì lên ga là tắt máy nhưng vẫn nổ nhé) pải ấn các bút cói panh.v .v . thì đi đc (ấn nhiều hay ít do thiết kế nhưng tốt đa 5 cái cùng 1 lúc tùy loại xe),khi xe đi các nút trên hoạt động bt ''trong 1 số trường hợp trừ đèn phanh tay or chân''|
Comment
-
Nguyên văn bởi ncb173 Xem bài viếtxe tui lúc mua về đã chế ntnày tui cắt dây nối vào cái cuộn cao áp(không biết nó đc gọi ntnào, cái cuộn nối vào bugi ấy)cắt bên hạ áp!rồi nối vào đó 1 cái công tắc đặt nó phía dưới yên xe!khi bật khóa nên mà không bật công tắc thì không nổ máy đc còn điện xe thì vẫn có bình thường(thâm ở chỗ này:có lần vào chỗ thằng bạn ngủ nó hỏi mượn xe, đang mơ màng nên vứt cho nó cái chìa khóa và...tầm nửa tiếng sau nó gọi dậy bảo xe mày hỏng rồi, t đạp mãi không nổ nhờ ông cùng xóm đẩy mãi cũng k nổ, thậm chí là đẩy xe lên cái dốc rõ cao cho xe chạy xuống cũng không nổ!!!! khổ thân thằng bé!!!
Comment
-
Nguyên văn bởi qkhanh Xem bài viếtvấn đề là mình hỏi cái mạch của nó cơ.bạn có thể vẽ đơ giản sơ đồ mạch của nó được không.từ nguồn(ắc quy),đến các nút ấn,công tắc rơ le,đèn.....
thank
Comment
-
Nguyên văn bởi qkhanh Xem bài viếtvấn đề là mình hỏi cái mạch của nó cơ.bạn có thể vẽ đơ giản sơ đồ mạch của nó được không.từ nguồn(ắc quy),đến các nút ấn,công tắc rơ le,đèn.....
thank|
Comment
-
Nguyên văn bởi caovanhuong Xem bài viếtđơn giản thôi đối với xe số thì đang ở số 0 đèn báo hiệu sáng nó cấp nguồn cho rơle hoạt động (rơle bây giờ là ổ khóa ở chế độ mở), khi vào số thì đến số 0 không hoạt động thì rơle không có nguồn (rơle bây giờ là ổ khóa ở chế độ đóng) nếu muôn chạy được thì trước khi vào số thì bạn phải bóp phanh hay cái gì đó cho rơle không bị mất nguồn ( nhưng phải là cho rơle không mất nguồn khi nhừng bóp phanh nhưng không biết nói làm sao cả), khi tắt khóa thì hệ thống mất nguồn lên mọi thứ trở lại ban đầu. còn xe tay ga thì mình không biết(khi lên ga thi máy tắt).|
Comment
-
Nguyên văn bởi hung th Xem bài viếtđó là bạn nghi như vậy thôi nhưng nhugcơ bản là vạy khi bạn ráp thư mà xem ,mình đoán chắc chắn đèn sô 0vẫn sáng hay đèn stop khi bạn đi bạn nghi điều gi sẽ sảy ra
Comment
-
nhưng mình khắc phục nó bằng cách cho một con điot vào ngay dây số 0 và đã chạy tốt (dây đi từ lốc máy ra).[/QUOTE]
bạn nói vay thì chắc bạn chua thử rùi khi mà gắn con điot nó tắt nhưng khị số 0 thì cũng mất luôn bạn à .của tôi khong dùng 1 con diot nào (hãy pos mạch lên tôi sửa cho , khi nào có thời gian tôi pos cho các bác dùng thử nhé mạch đảm bảo ko ảnh hưởng|
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Sửa bộ nguồn DC 60V 45Abởi mèomướpDạ chú chủ thớt có thời gian và đam mê thì cứ từ từ ngâm cứu đi ạ đừng nghe chú Chú bq... dọa mà sợ ạ. Cái nguồn nhìn cũng lởm có khi hông bằng cái máy hàn tàu của chị hàng xóm hôm nọ tháo ra sửa với chú thợ thông ống nước suốt đêm mới xong. Chú ý an toàn xíu là được ạ...
-
Channel: Điện tử công suất
hôm nay, 15:40 -
-
Trả lời cho Sửa bộ nguồn DC 60V 45Abởi bqvietBộ nguồn xung ở tầm công suất 2700W này, gần 3 ký, không bao giờ đơn giản để mà sửa ngay cả đối với người có kinh nghiệm chứ đừng nói người không chuyên. Đám linh kiện công suất không tự nhiên cháy mà phải xuất phát từ nguyên nhân...
-
Channel: Điện tử công suất
Hôm qua, 22:09 -
-
Trả lời cho Sửa bộ nguồn DC 60V 45Abởi mèomướpDạ chú kiểm tra đi ốt đầu vào, ra nữa ạ. Về phần kiểm tra dao động chú hỏi chị google ấy ạ, có nhìu cô chú đã hướng dẫn rồi ạ...
-
Channel: Điện tử công suất
Hôm qua, 16:53 -
-
Trả lời cho Sửa bộ nguồn DC 60V 45Abởi Minhdai95mình đã kiểm tra phần công suất thấy hỏng cả 4 con IGBT mà mình muốn kiểm tra phần dao động và hồi tiếp khi chưa cấp điện cho mạch thì có cách nào không b, mình không phải dân trong nghề lên chưa có kinh nghiệm sửa. Cảm ơn b
-
Channel: Điện tử công suất
Hôm qua, 14:27 -
-
Trả lời cho Sửa bộ nguồn DC 60V 45Abởi mèomướpDạ chú nhắm phần công suất dễ kiểm tra và hay hư hỏng nhất trước ạ. Rồi đến phần dao động nguồn, hồi tiếp...
-
Channel: Điện tử công suất
Hôm qua, 11:42 -
-
bởi Minhdai95mọi người đã ai sửa bộ nguồn này chưa ạ, cho e xin ít kinh nghiệm để sửa bộ nguồn. Em cảm ơn...
-
Channel: Điện tử công suất
Hôm qua, 11:22 -
-
Trả lời cho Thắc mắc về hạ áp cho adapter laptopbởi nhathung1101
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
31-12-2024, 17:39 -
-
Comment on Thắc mắc về hạ áp cho adapter laptopbởi nguyendinhvan
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
29-12-2024, 23:20 -
-
Trả lời cho Thắc mắc về hạ áp cho adapter laptopbởi nguyendinhvanPhải làm đúng quy chình thì mới được
Bươc 1 lấy cái nguồn điều chỉnh, set về đúng 12v, cấp cho đường out 19v như hình. Chú ý là phần đầu vào adaptor không cấp điện.
Bước 2 . Kiểm tra điện áp tại chân số 3 das001 có đúng...-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
29-12-2024, 23:20 -
-
Trả lời cho Thắc mắc về hạ áp cho adapter laptopbởi LamVoNhấp nháy có thể do chu kỳ hoạt động bị rút ngắn quá dẫn đến không đủ nguồn nuôi ic, bác thử tăng giá trị tụ nguồn phụ nuôi ic và giảm giá trị điện trở hạn dòng cho nó xem có cải thiện không....
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
29-12-2024, 08:45 -
Comment