Thông báo

Collapse
No announcement yet.

mạch điện xe máy

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • mạch điện xe máy

    chào các bác em có ý tưởng thiết kế một mạch khóa số sử dụng nút ấn là phanh trước,phanh sau,nút còi xe hay công tắc đèn trái , phải......vd ấn phanh trước 2 lần sau đó ấn phanh sau một lần rồi ấn nót còi thì mới cho phép xe nổ máy.tuy nhiên em chưa biết sơ đồ mạch điện của xe máy như thế nào ai có thể giúp đỡ được không (trình bày sơ lược thôi là được tồi) .thank

  • #2
    Nguyên văn bởi qkhanh Xem bài viết
    chào các bác em có ý tưởng thiết kế một mạch khóa số sử dụng nút ấn là phanh trước,phanh sau,nút còi xe hay công tắc đèn trái , phải......vd ấn phanh trước 2 lần sau đó ấn phanh sau một lần rồi ấn nót còi thì mới cho phép xe nổ máy.tuy nhiên em chưa biết sơ đồ mạch điện của xe máy như thế nào ai có thể giúp đỡ được không (trình bày sơ lược thôi là được tồi) .thank
    nguồn điện của phanh trước với phanh sau là một,nó gắn sẵn dây+ còn dây mát thì gắn vào công tắc => bạn nhấn phanh trước thì cũng như nhấn phanh sau và ngược lại,đèn sigain thì nó gắn sẵn dây mát, dây ở công tắc là dây+,còn còi thì nó gắn sẵn dây+, dây ở công tắc là dây mát.tốt nhất là bạn tháo xe ra và đo từ từ ,có nhiều loại xe nó gắn khác nhau (xe mình nói là wait alpha của honda).

    Comment


    • #3
      tui cũng từng nghĩ dến vấn đè này , nhung mình chĩ nghĩ tới dùng 1 rele 12v có 4 típ diễm, 2 thừong dóng 2 thường mỡ , mỡ xinhan (cấp nguồn rele 1 típ diễm sẽ mỡ ra cho xe khõi dộng dựoc ,1 tiép diễm còn lại sẽ tự giữ cho rele ) wa dơn giãn ,nhung ko dick1 chut nào về diện tử ^^@
      E dốt diện tữ lắm , a e chĩ dáo dùm

      [/COLOR]

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi nnd7988 Xem bài viết
        tui cũng từng nghĩ dến vấn đè này , nhung mình chĩ nghĩ tới dùng 1 rele 12v có 4 típ diễm, 2 thừong dóng 2 thường mỡ , mỡ xinhan (cấp nguồn rele 1 típ diễm sẽ mỡ ra cho xe khõi dộng dựoc ,1 tiép diễm còn lại sẽ tự giữ cho rele ) wa dơn giãn ,nhung ko dick1 chut nào về diện tử ^^@
        ý bạn là sao, mình không hiểu tại sao lại có cái rơle 4 tiếp điểm 2 thường đóng, hai thường mở, với lại khi bật xi nhan thì nó cấp nguồn cho rơle khởi động máy, vậy khi tắt xi nhan thì máy nó cũng tắt à.

        Comment


        • #5
          xe tui lúc mua về đã chế ntnày tui cắt dây nối vào cái cuộn cao áp(không biết nó đc gọi ntnào, cái cuộn nối vào bugi ấy)cắt bên hạ áp!rồi nối vào đó 1 cái công tắc đặt nó phía dưới yên xe!khi bật khóa nên mà không bật công tắc thì không nổ máy đc còn điện xe thì vẫn có bình thường(thâm ở chỗ này:có lần vào chỗ thằng bạn ngủ nó hỏi mượn xe, đang mơ màng nên vứt cho nó cái chìa khóa và...tầm nửa tiếng sau nó gọi dậy bảo xe mày hỏng rồi, t đạp mãi không nổ nhờ ông cùng xóm đẩy mãi cũng k nổ, thậm chí là đẩy xe lên cái dốc rõ cao cho xe chạy xuống cũng không nổ!!!! khổ thân thằng bé!!!

          Comment


          • #6
            ý tưởng của bạn ko có j mới lắm .tôi cũng dang dùng kiểu như bạn nghi nhưng hơi khác 1 chút . bình thường xe vẫn nổ máy nhơng khi vào số là tằt máy cơ ,để mà di đc thì pải nhấn nút còi hoặc đề và phối hợp với nhầp 2phanh là đi bình thường,nhưng khi tắt may mở lên lại ko đi dc.và pải làm lai từ đầu .tôi gọi nó là cái khóa điện tự động bảo vệ ,vì khi tắt máy là tắt luôn
            |

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi hung th Xem bài viết
              ý tưởng của bạn ko có j mới lắm .tôi cũng dang dùng kiểu như bạn nghi nhưng hơi khác 1 chút . bình thường xe vẫn nổ máy nhơng khi vào số là tằt máy cơ ,để mà di đc thì pải nhấn nút còi hoặc đề và phối hợp với nhầp 2phanh là đi bình thường,nhưng khi tắt may mở lên lại ko đi dc.và pải làm lai từ đầu .tôi gọi nó là cái khóa điện tự động bảo vệ ,vì khi tắt máy là tắt luôn
              bạn nói rõ hơn được không

              Comment


              • #8
                bạn muốn rõ chỗ nào .rễ hiểu như sau .khi bạn mở ổ khóa đề máy ,đạp nổ bình thương nhưng vào số tắt may,(xe ga thì lên ga là tắt máy nhưng vẫn nổ nhé) pải ấn các bút cói panh.v .v . thì đi đc (ấn nhiều hay ít do thiết kế nhưng tốt đa 5 cái cùng 1 lúc tùy loại xe),khi xe đi các nút trên hoạt động bt ''trong 1 số trường hợp trừ đèn phanh tay or chân''
                |

                Comment


                • #9
                  vấn đề là mình hỏi cái mạch của nó cơ.bạn có thể vẽ đơ giản sơ đồ mạch của nó được không.từ nguồn(ắc quy),đến các nút ấn,công tắc rơ le,đèn.....
                  thank

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi ncb173 Xem bài viết
                    xe tui lúc mua về đã chế ntnày tui cắt dây nối vào cái cuộn cao áp(không biết nó đc gọi ntnào, cái cuộn nối vào bugi ấy)cắt bên hạ áp!rồi nối vào đó 1 cái công tắc đặt nó phía dưới yên xe!khi bật khóa nên mà không bật công tắc thì không nổ máy đc còn điện xe thì vẫn có bình thường(thâm ở chỗ này:có lần vào chỗ thằng bạn ngủ nó hỏi mượn xe, đang mơ màng nên vứt cho nó cái chìa khóa và...tầm nửa tiếng sau nó gọi dậy bảo xe mày hỏng rồi, t đạp mãi không nổ nhờ ông cùng xóm đẩy mãi cũng k nổ, thậm chí là đẩy xe lên cái dốc rõ cao cho xe chạy xuống cũng không nổ!!!! khổ thân thằng bé!!!
                    ôi cần gì phải làm rắc rối như vậy, nếu muốn xe không nổ được thì bạn chỉ cần nối cái dây màu đen trên ổ khóa vào sườn xe bằng cái công tắc thôi, nhớ đừng cắt dây ra vì nếu có thêm ổ khóa thì ta có thêmmot65 cái công tắc nữa ( khi mở được công tắc mà không có chìa khóa thì xe cũng không nổ, nếu có chìa khóa mà không mở được công tắt thì xe cũng không nổ được).

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi qkhanh Xem bài viết
                      vấn đề là mình hỏi cái mạch của nó cơ.bạn có thể vẽ đơ giản sơ đồ mạch của nó được không.từ nguồn(ắc quy),đến các nút ấn,công tắc rơ le,đèn.....
                      thank
                      đơn giản thôi đối với xe số thì đang ở số 0 đèn báo hiệu sáng nó cấp nguồn cho rơle hoạt động (rơle bây giờ là ổ khóa ở chế độ mở), khi vào số thì đến số 0 không hoạt động thì rơle không có nguồn (rơle bây giờ là ổ khóa ở chế độ đóng) nếu muôn chạy được thì trước khi vào số thì bạn phải bóp phanh hay cái gì đó cho rơle không bị mất nguồn ( nhưng phải là cho rơle không mất nguồn khi nhừng bóp phanh nhưng không biết nói làm sao cả), khi tắt khóa thì hệ thống mất nguồn lên mọi thứ trở lại ban đầu. còn xe tay ga thì mình không biết(khi lên ga thi máy tắt).

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi qkhanh Xem bài viết
                        vấn đề là mình hỏi cái mạch của nó cơ.bạn có thể vẽ đơ giản sơ đồ mạch của nó được không.từ nguồn(ắc quy),đến các nút ấn,công tắc rơ le,đèn.....
                        thank
                        thế thì cũng ko có vần dề thứ 1 bạn có thuộc lịnh vưc này ko để chứng minh bạn thử kể sơ hệ thống điện xe máy (liệu có hỏi thừa ko). thứ 2 bạn pải mô tả bạn muốn kiểu nào , gắn vào xe gì
                        |

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên văn bởi caovanhuong Xem bài viết
                          đơn giản thôi đối với xe số thì đang ở số 0 đèn báo hiệu sáng nó cấp nguồn cho rơle hoạt động (rơle bây giờ là ổ khóa ở chế độ mở), khi vào số thì đến số 0 không hoạt động thì rơle không có nguồn (rơle bây giờ là ổ khóa ở chế độ đóng) nếu muôn chạy được thì trước khi vào số thì bạn phải bóp phanh hay cái gì đó cho rơle không bị mất nguồn ( nhưng phải là cho rơle không mất nguồn khi nhừng bóp phanh nhưng không biết nói làm sao cả), khi tắt khóa thì hệ thống mất nguồn lên mọi thứ trở lại ban đầu. còn xe tay ga thì mình không biết(khi lên ga thi máy tắt).
                          đó là bạn nghi như vậy thôi nhưng nhugcơ bản là vạy khi bạn ráp thư mà xem ,mình đoán chắc chắn đèn sô 0vẫn sáng hay đèn stop khi bạn đi bạn nghi điều gi sẽ sảy ra
                          |

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi hung th Xem bài viết
                            đó là bạn nghi như vậy thôi nhưng nhugcơ bản là vạy khi bạn ráp thư mà xem ,mình đoán chắc chắn đèn sô 0vẫn sáng hay đèn stop khi bạn đi bạn nghi điều gi sẽ sảy ra
                            vấn đề này mình đã làm thử một lần rồi không có vấn đề gì cả, nhưng không biết mạch của mình làm có giống bạn không thôi, vấn đề cái đèn số không thì vẫn xày ra như bạn nói( khi vào số thì máy vẫn không tắt) nhưng mình khắc phục nó bằng cách cho một con điot vào ngay dây số 0 và đã chạy tốt (dây đi từ lốc máy ra).

                            Comment


                            • #15
                              nhưng mình khắc phục nó bằng cách cho một con điot vào ngay dây số 0 và đã chạy tốt (dây đi từ lốc máy ra).[/QUOTE]

                              bạn nói vay thì chắc bạn chua thử rùi khi mà gắn con điot nó tắt nhưng khị số 0 thì cũng mất luôn bạn à .của tôi khong dùng 1 con diot nào (hãy pos mạch lên tôi sửa cho , khi nào có thời gian tôi pos cho các bác dùng thử nhé mạch đảm bảo ko ảnh hưởng
                              |

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              qkhanh Tìm hiểu thêm về qkhanh

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X