Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mạch chống trộm xe máy

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #76
    đừng nóng ruột mà, vài hum nữa rảnh mình post lên ngay
    Last edited by monkey2299; 05-05-2012, 17:33.
    hiểu biết là có giới hạn-còn ngu dốt thì không

    Comment


    • #77
      ai có mạch chống trộm cho xe máy mà lắp riêng, hoạt động riêng, không can thiệp vào các thiết bị trên xe thì post lên cho em xin cái. chứ đã không rành về xe máy, đụng chạm vào tùm lum thì mệt lắm.

      Comment


      • #78
        Xem chừng Tôn Ngộ Không hết phép hay sao mà biến mất lâu quá.

        Comment


        • #79
          Nguyên văn bởi manh89 Xem bài viết
          Cho các bạn 1 mạch này nhé, đảm bảo cực kỳ đơn giản luôn. Nói sơ qua nguyên lý nhé: Khi đưa chìa khóa vào và bật lên thì đèn nguồn không sáng=> ko đề được=>ko nổ máy được đồng thời còi kêu. Muốn còi không kêu nữa và nổ máy được thì phải nhấn 1 nút được giấu kín.
          Các bạn xem file gửi kèm.
          Chú thích về mạch: Đ1: là đèn Mo của xe ý
          Khóa: là chìa khóa xe của mình đó
          S1: là 1 công tắc lắp vào để trong trường hợp mình không muốn còi kêu
          K1: là cuộn dây role, mình sử dụng role 12 V 8 chân có đế cắm cho tiện, role này mình sử dụng 1 tiếp điểm thường đóng v à 2 tiếp điểm thường mở.
          N1: nút nhấn để cấp điện cho role
          Giải thích nguyên lý hoạt động của mạch:
          Khi bật khóa lên nguồn 12V của acquy được nối vào đầu của tiếp điểm thường mở của role(K1) =>xe không có điện để đề được(nhưng đạp thì vẫn nổ máy được) đồng thời nguồn 12V đi qua tiếp điểm thường đóng của role(K1) và công tắc bí mật S1(trong trường hợp công tắc được bật từ trước) => làm cho còi kêu. Khi nhấn nút bí mật (N) thì role (K1) có điện, các tiếp điểm của nó thay đổi trạng thái => làm cho còi ngừng kêu đồng thời đèn Mo có điện => đề được, khi thả nút ra role vẫn có điện do được duy trì điện. Như vậy trong suốt quá trình chạy xe thì role vẫn đang đóng nhưng nó không tốn bao nhiêu điện hết, xe mình chạy cả tháng nay vẫn ổn.
          Tuy nhiên mạch này chưa tối ưu vì khi bật chìa khóa lên thì không đề được nhưng vẫn đạp nổ máy được, do lúc làm quên chưa nghĩ đến khoản này. Nhưng mà yên tâm, không có thằng trộm nào mà gan đến mức bẻ khóa xe người ta mà còi nó kêu inh ỏi mà vẫn còn dám đứng lại tìm cách nổ máy đâu , bạn nào muốn tối ưu hơn thì thiết kế lại 1 chút nha, cũng dễ mà.
          Chúc thành công!
          Gắn thêm relay cho bugri là được.

          Comment


          • #80
            Nguyên văn bởi manh89 Xem bài viết
            Cho các bạn 1 mạch này nhé, đảm bảo cực kỳ đơn giản luôn. Nói sơ qua nguyên lý nhé: Khi đưa chìa khóa vào và bật lên thì đèn nguồn không sáng=> ko đề được=>ko nổ máy được đồng thời còi kêu. Muốn còi không kêu nữa và nổ máy được thì phải nhấn 1 nút được giấu kín.
            Các bạn xem file gửi kèm.
            Chú thích về mạch: Đ1: là đèn Mo của xe ý
            Khóa: là chìa khóa xe của mình đó
            S1: là 1 công tắc lắp vào để trong trường hợp mình không muốn còi kêu
            K1: là cuộn dây role, mình sử dụng role 12 V 8 chân có đế cắm cho tiện, role này mình sử dụng 1 tiếp điểm thường đóng v à 2 tiếp điểm thường mở.
            N1: nút nhấn để cấp điện cho role
            Giải thích nguyên lý hoạt động của mạch:
            Khi bật khóa lên nguồn 12V của acquy được nối vào đầu của tiếp điểm thường mở của role(K1) =>xe không có điện để đề được(nhưng đạp thì vẫn nổ máy được) đồng thời nguồn 12V đi qua tiếp điểm thường đóng của role(K1) và công tắc bí mật S1(trong trường hợp công tắc được bật từ trước) => làm cho còi kêu. Khi nhấn nút bí mật (N) thì role (K1) có điện, các tiếp điểm của nó thay đổi trạng thái => làm cho còi ngừng kêu đồng thời đèn Mo có điện => đề được, khi thả nút ra role vẫn có điện do được duy trì điện. Như vậy trong suốt quá trình chạy xe thì role vẫn đang đóng nhưng nó không tốn bao nhiêu điện hết, xe mình chạy cả tháng nay vẫn ổn.
            Tuy nhiên mạch này chưa tối ưu vì khi bật chìa khóa lên thì không đề được nhưng vẫn đạp nổ máy được, do lúc làm quên chưa nghĩ đến khoản này. Nhưng mà yên tâm, không có thằng trộm nào mà gan đến mức bẻ khóa xe người ta mà còi nó kêu inh ỏi mà vẫn còn dám đứng lại tìm cách nổ máy đâu , bạn nào muốn tối ưu hơn thì thiết kế lại 1 chút nha, cũng dễ mà.
            Chúc thành công!
            Mà thấy cũng ko ổn, nó ko nổ máy mà dẫn bộ thì sao, ở gần nhà mình chiếc nouvo 4 bị chúng rinh theo cách đó, chỉ mất 5 fut thui, người ngoài thấy thì tưởng người quen mượn, phải thêm cảm biến rung hay đại loại gì đó, ai có mạch đơn giản xài cảm biến rung thì chia sẽ nha.

            Comment


            • #81
              Theo ý kiến thôi thiển của mình thì mình sẽ tạo một mã để đóng rơle cho nổi máy, mã này do bộ phận cầm tay cung cấp (key). Khi mở khóa điện thì bấm thêm key để mở mã, key này sẽ được giữ cho đến khi tắt khóa điện (khi tắt khóa điện thì key bị xóa). Muốn khởi động lại thì phải bấm key để cung cấp mã. Liên lạc giữa key và xe có thể dùng sóng radio hoặc IR.

              Comment


              • #82
                nhưng bấm mã thì lâu, chả hạn chú đang đi trên đường, bỗng có ĐT reo, TẤP vô lề nghe, bỗng có 2 đứa rựt, lúc đó rất hoảng, bỗng tùm lung, thế là 2 tên giựt thoát
                SĐt: 01238004961

                Comment


                • #83
                  Nguyên văn bởi nguyeninn Xem bài viết
                  Mà thấy cũng ko ổn, nó ko nổ máy mà dẫn bộ thì sao, ở gần nhà mình chiếc nouvo 4 bị chúng rinh theo cách đó, chỉ mất 5 fut thui, người ngoài thấy thì tưởng người quen mượn, phải thêm cảm biến rung hay đại loại gì đó, ai có mạch đơn giản xài cảm biến rung thì chia sẽ nha.
                  Cũng đúng, cái này chỉ chống mở khóa trái phép thôi, còn dắt bộ ai có cao kiến gì ko? Dùng cái gì cho đơn giản nhất, phức tạp quá lúc nó hư hỏng lại khổ. Mới tậu con wave S, hôm bữa định tháo xe ra nghiên cứu hệ thống điện của em nó mà ko có đủ đồ nghề, còn 1 con vít cuối cùng cứng quá vặn ko ra, kết quả bị lờn mất 4 cạnh, khỏi tháo ra luôn.
                  Tiện đây mấy bác cho mình hỏi xe wave S khi mình nhấn còi xe, bóp thắng trước, thắng sau là mình cấp mass cho nó hay cấp dương thế nhỉ? Đang tính làm cái mạch ko cần chế thêm nút nhấn mà tận dụng nút còi với thắng trước của xe làm điều kiện mở xe luôn.
                  Nhận làm mạch, ĐAMH sử dụng vđk Pic & AVR tại tp.HCM
                  Liên hệ sđt: 0902.808.371

                  Comment


                  • #84
                    Cái chủ đề này ngày trước tôi có spam khá nhiều vì bị 1 tên nhóc thích dạy đời lên nói năng như thằng hâm. Mới đầu tưởng cao thủ, ai dè chỉ là loại theo đóm ăn tàn. Nghĩ lại thấy hài.
                    Chia xẻ thêm với các bạn muốn làm mạch chống trộm xe. Tôi đã cải tiến 2 lần mạch do tôi tự chế và tự mổ xe ra rồi chọc phá. Tôi không hề cắt Mass của xe như 1 số kẻ rêu rao. Xe của tôi nổ thoải mái, nhưng hễ vão số thì máy tắt mặc dù điện đóm đầy đủ. Khả năng bảo mật tương đối cao. Hơn thế nữa, dù có tháo bình acquy mạch vẫn hoạt động. Mạch này được cái ưu điểm đơn giản, dễ làm, dễ kết hợp các kiểu khác nhau nhưng hiệu quả lại cao.
                    Cũng có lúc định làm thêm con VXL vào để nghịch cho vui nhưng bận quá, điện thoại + VXL + đồ nghề đã đủ mà không còn thời gian làm.
                    Vì thành phần diễn đàn có khá nhiều kiểu người ngay gian nên tôi không tiện phổ biến chi tiết ở đây. Vấn đề nó nhạy cảm. Ai thật sự cần thì pm riêng.
                    Nhớ cái ngày mượn xe thằng cu em cũng có kiểu chống trộm như tôi, hôm đó đi nhậu với khách hàng. Thằng bé trông xe ở quán nhậu ra dắt xe rồi nổ máy định cất xe vào sâu. Đến lúc nhậu xong ra lấy chìa khóa, thằng bé kêu xe anh làm sao mà không nổ . Tôi chỉ cười rồi lên xe và nổ máy phóng đi. @@
                    Nhà phân phối, đại lý bán biến tần,PLC,HMI,AC Servo... Delta

                    Mr.Quỳnh 0978706839

                    Comment


                    • #85
                      Nguyên văn bởi quynhnb Xem bài viết
                      Cái chủ đề này ngày trước tôi có spam khá nhiều vì bị 1 tên nhóc thích dạy đời lên nói năng như thằng hâm. Mới đầu tưởng cao thủ, ai dè chỉ là loại theo đóm ăn tàn. Nghĩ lại thấy hài.
                      Chia xẻ thêm với các bạn muốn làm mạch chống trộm xe. Tôi đã cải tiến 2 lần mạch do tôi tự chế và tự mổ xe ra rồi chọc phá. Tôi không hề cắt Mass của xe như 1 số kẻ rêu rao. Xe của tôi nổ thoải mái, nhưng hễ vão số thì máy tắt mặc dù điện đóm đầy đủ. Khả năng bảo mật tương đối cao. Hơn thế nữa, dù có tháo bình acquy mạch vẫn hoạt động. Mạch này được cái ưu điểm đơn giản, dễ làm, dễ kết hợp các kiểu khác nhau nhưng hiệu quả lại cao.
                      Cũng có lúc định làm thêm con VXL vào để nghịch cho vui nhưng bận quá, điện thoại + VXL + đồ nghề đã đủ mà không còn thời gian làm.
                      Vì thành phần diễn đàn có khá nhiều kiểu người ngay gian nên tôi không tiện phổ biến chi tiết ở đây. Vấn đề nó nhạy cảm. Ai thật sự cần thì pm riêng.
                      Nhớ cái ngày mượn xe thằng cu em cũng có kiểu chống trộm như tôi, hôm đó đi nhậu với khách hàng. Thằng bé trông xe ở quán nhậu ra dắt xe rồi nổ máy định cất xe vào sâu. Đến lúc nhậu xong ra lấy chìa khóa, thằng bé kêu xe anh làm sao mà không nổ . Tôi chỉ cười rồi lên xe và nổ máy phóng đi. @@
                      Dắt bộ thì sao, vào số tắt máy, cái này ko khó, khó cái ko biết mạch mình làm ổn định được bao lâu, lỡ cho ai mượn xe mà mạch nó có vấn đề thì khổ cho họ. Đơn giản, hiệu quả và bền, đấy mới là yếu tố quan trọng.
                      Nhận làm mạch, ĐAMH sử dụng vđk Pic & AVR tại tp.HCM
                      Liên hệ sđt: 0902.808.371

                      Comment


                      • #86
                        Nguyên văn bởi manh89 Xem bài viết
                        Dắt bộ thì sao, vào số tắt máy, cái này ko khó, khó cái ko biết mạch mình làm ổn định được bao lâu, lỡ cho ai mượn xe mà mạch nó có vấn đề thì khổ cho họ. Đơn giản, hiệu quả và bền, đấy mới là yếu tố quan trọng.
                        Đọc kỹ nhưng ưu điểm mà tôi nói xem. 2 chiếc xe nhà tôi chưa có vụ gì về sự cố mạch.
                        Ngày đầu có dính trường hợp nhạy quá, gặp mưa là nghỉ luôn. Nhưng tính tôi cẩn thận, có sẵn 1 lối thoát hiểm bí mật rồi.
                        Nhưng hiện tại thì không còn vấn đề gì cả. Nói chung là trộm mà chưa biết cách toe toe ra bẻ khóa chạy thì chỉ có nước người chạy xe trả lại.
                        P/S : Mệt quá, đi ngủ thôi. mai lên Cờ ty lại spam tiếp. Nói là Spam chứ toàn lịch sự thôi.
                        Nhà phân phối, đại lý bán biến tần,PLC,HMI,AC Servo... Delta

                        Mr.Quỳnh 0978706839

                        Comment


                        • #87
                          Nguyên văn bởi manh89 Xem bài viết
                          Cũng đúng, cái này chỉ chống mở khóa trái phép thôi, còn dắt bộ ai có cao kiến gì ko? Dùng cái gì cho đơn giản nhất, phức tạp quá lúc nó hư hỏng lại khổ. Mới tậu con wave S, hôm bữa định tháo xe ra nghiên cứu hệ thống điện của em nó mà ko có đủ đồ nghề, còn 1 con vít cuối cùng cứng quá vặn ko ra, kết quả bị lờn mất 4 cạnh, khỏi tháo ra luôn.
                          Tiện đây mấy bác cho mình hỏi xe wave S khi mình nhấn còi xe, bóp thắng trước, thắng sau là mình cấp mass cho nó hay cấp dương thế nhỉ? Đang tính làm cái mạch ko cần chế thêm nút nhấn mà tận dụng nút còi với thắng trước của xe làm điều kiện mở xe luôn.
                          áp dụng với trường hợp xe số thì khi dắt bộ phải về số 0 => làm cái mạch cứ hộ về số 0 để dắt bộ là còi nó hú.
                          Tiện đây mấy bác cho mình hỏi xe wave S khi mình nhấn còi xe, bóp thắng trước, thắng sau là mình cấp mass cho nó hay cấp dương thế nhỉ? Đang tính làm cái mạch ko cần chế thêm nút nhấn mà tận dụng nút còi với thắng trước của xe làm điều kiện mở xe luôn
                          cái này tháo ra thử là biết ngay. nhớ ngày trước nghịch cái wave alpha hình như là mass.

                          Comment


                          • #88
                            Có thời gian tôi định chơi theo cách : Nếu không bấm còi, mở đèn, tác động phanh theo đúng trình tự trước khi chạy máy thì xe không cho phép nổ. Cách này thì phối hợp được trình tự tạo ra 1 mật mã trước khi chạy xe.
                            Nhà phân phối, đại lý bán biến tần,PLC,HMI,AC Servo... Delta

                            Mr.Quỳnh 0978706839

                            Comment


                            • #89
                              Nguyên văn bởi caovanhuong Xem bài viết
                              áp dụng với trường hợp xe số thì khi dắt bộ phải về số 0 => làm cái mạch cứ hộ về số 0 để dắt bộ là còi nó hú.

                              cái này tháo ra thử là biết ngay. nhớ ngày trước nghịch cái wave alpha hình như là mass.
                              Thanks bác, mà khổ nỗi mấy bữa nay bận quá chỉ rảnh vào buổi tối, mà lại con vít cuối cùng lờn mất ròi, chịu ko mở đc, để ra tiệm.
                              Nhận làm mạch, ĐAMH sử dụng vđk Pic & AVR tại tp.HCM
                              Liên hệ sđt: 0902.808.371

                              Comment


                              • #90
                                Nguyên văn bởi quynhnb Xem bài viết
                                Có thời gian tôi định chơi theo cách : Nếu không bấm còi, mở đèn, tác động phanh theo đúng trình tự trước khi chạy máy thì xe không cho phép nổ. Cách này thì phối hợp được trình tự tạo ra 1 mật mã trước khi chạy xe.
                                Ý, đúng ý tưởng đang làm của mình. Đã thiết kế xong mạch, bữa nào làm xong đưa lên cho ae tham khảo.
                                Nhận làm mạch, ĐAMH sử dụng vđk Pic & AVR tại tp.HCM
                                Liên hệ sđt: 0902.808.371

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                hehe6922 Tìm hiểu thêm về hehe6922

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X