Nguyên văn bởi likes
Xem bài viết
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Cảm ứng chạm tay !!! sao mà khó quá ...
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi choconnd Xem bài viếtIC trong ruột nó thế nào thì e ko biết nhưng xe thì phải cần có bobin (biến áp đánh lửa) còn việc nó dùng má vít hay IC hay điều khiển ECU thì đều cần có bobin cả mà bác.
cũng xin nói cho rõ thêm để bạn khỏi thắc mắc nửa, bên trong vô lăng có bobin lửa, bobin đèn và cuộn kích. các xe sài sạc thường hay các xe đời củ thì bobin lửa và bobin đèn là 2 cục rời nhau, còn các xe sạc nhanh xài đèn pha trực tiếp từ bình hoặc các xe đời mới thì bobin lửa và bobin đèn nó cùng nằm trên mâm lửa có 6 mạch từ ( dân độ xe kêu là mâm lửa 6 cục ấy). trong đó 5 cục chính là bobin đèn, cục còn lại là bobin lửa, cho nên loại này nếu hư bobin lửa thì phải thay nguyên cái mâm lửa.
còn bobin sườn của tất cả các loại xe đều nằm bên ngoài xe.Last edited by likes; 08-12-2011, 16:35.
Comment
-
Nguyên văn bởi likes Xem bài viếtcái " biến áp đánh lửa" bạn nói chính là bobin sườn, còn mình nói là bobin lửa, bobin lửa thì nằm bên trong volăng, còn bobin sườn nằm bên ngoài.
cũng xin nói cho rõ thêm để bạn khỏi thắc mắc nửa, bên trong vô lăng có bobin lửa, bobin đèn và cuộn kích. các xe sài sạc thường hay các xe đời củ thì bobin lửa và bobin đèn là 2 cục rời nhau, còn các xe sạc nhanh xài đèn pha trực tiếp từ bình hoặc các xe đời mới thì bobin lửa và bobin đèn nó cùng nằm trên mâm lửa có 6 mạch từ ( dân độ xe kêu là mâm lửa 6 cục ấy). trong đó 5 cục chính là bobin đèn, cục còn lại là bobin lửa, cho nên loại này nếu hư bobin lửa thì phải thay nguyên cái mâm lửa.
còn bobin sườn của tất cả các loại xe đều nằm bên ngoài xe.
ngoài bắc gọi hơi khác chút nên bác thông cảm : có 2 cuộn lên đèn (bobin đèn), 3 cuộn vào sạc, 1 cuộn nhỏ là lên IC theo hình trên ! đúng chứ bác !
Comment
-
Nguyên văn bởi likes Xem bài viếtcái " biến áp đánh lửa" bạn nói chính là bobin sườn, còn mình nói là bobin lửa, bobin lửa thì nằm bên trong volăng, còn bobin sườn nằm bên ngoài.
cũng xin nói cho rõ thêm để bạn khỏi thắc mắc nửa, bên trong vô lăng có bobin lửa, bobin đèn và cuộn kích. các xe sài sạc thường hay các xe đời củ thì bobin lửa và bobin đèn là 2 cục rời nhau, còn các xe sạc nhanh xài đèn pha trực tiếp từ bình hoặc các xe đời mới thì bobin lửa và bobin đèn nó cùng nằm trên mâm lửa có 6 mạch từ ( dân độ xe kêu là mâm lửa 6 cục ấy). trong đó 5 cục chính là bobin đèn, cục còn lại là bobin lửa, cho nên loại này nếu hư bobin lửa thì phải thay nguyên cái mâm lửa.
còn bobin sườn của tất cả các loại xe đều nằm bên ngoài xe.
Comment
-
Nguyên văn bởi choconnd Xem bài viếtbác ơi ! bác có thẻ tách mạch dao động 555 và mạch cảm biến rung riêng ra khỏi mạch trên được ko ạ? em làm từng thứ 1 cho dễ ! chứ trình của em làm 1 phát không nổi .muốn đến đâu chắc đến đó thaks bác !
Comment
-
Nguyên văn bởi pvtien7 Xem bài viếtxe xài ic máy em hok bít giá nhiu chứ ic bình 1 con ic hãng bán tầm 300-400K. có xe phải 500-600K. hix
còn ic độ 1-2tr là chuyện bình thường. thường nhất là ic độ chỉnh được góc đánh lửa và ic không hãm tua máy.hihi
Comment
-
Nó cũng ko hẳn là "software" hay "hardware" vì trước khi đánh lửa bán dẫn ra đời thì có đánh lửa má vít nó là ví dụ cho việc thay đổi góc đánh lửa sớm bằng cơ khí sử dụng quả văng li tâm hay hộp màng chân không để thay đổi cái góc đánh lửa sớm mà ngày nay cải tiến rồi thì dùng ECU để thay đổi
Comment
-
Góp chút không phải quảng cáo.
Ngoài chợ Nhật tảo có bán sẵn mạch chạm tay chống trộm khá đơn giản cũng rẻ khoảng 35K,mà xài khá ổn định tôi xài cả 8 năm rồi!ráp rất nhiều xe trong nhà.Chỉ 1 con Ic, họ bôi số nhưng tôi đã thay thử rồi 4066 bạn nào thích thì cứ mua về nghiên cứu.mạch khoảng 2.5x4cm bỏ vô hộp phim nhựa tròn 36 kiểu hồi xưa vừa.
Nguyên tắc làm việc:
Mở công tắc chính xe : phải chạm đúng điểm cảm ứng (tùy mình chọn chỗ nào) thì mới cắt mass dây công tắc(dành cho honda nối mass thì tắt máy) xe mới đề nổ
Nếu quá 5s mạch chuyển trạng thái khác khi đó có chạm đúng chỗ cũng không mở Sw(chống dò tìm).
đồng thời có dây đưa 12v ra có thể đk còi, đèn báo động .vv...Nên đề đạp cũng bó tay...gây khó khăn cho địch thủ..!
Muốn mở lại phải tắt máy làm lại từ đầu.lưu ý chỉ cho phép 5s để chạm đúng chỗ.
Mạch đơn giản,mỗi lần tắt máy là chống trộm khỏi quên,tất nhiên là không có vụ tìm xe trong bãi như có remot được.
Comment
-
Nguyên văn bởi pvtien7 Xem bài viếtbác like cho em hỏi nếu em tự làm thì sau khi khoan lỗ làm sao em bít những linh kiện gì gắn zô đâu zậy bác ? trên mạch in có ghi hả bác ?
Comment
-
Nguyên văn bởi pvtien7 Xem bài viếtbác like. sáng mai em đi in mạch rùi. khi nào bác rảnh zậy ?
chìu em ghé tân thành mua được còi báo động oỳ. có 25K àh. kaka
em đặt hàng 1 bác bên nhật tảo đang ship modun thu phát ra rồi đang đợi hàng !
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Kiểm tra biến ápbởi lamvu0677nhân tiện cho mình hỏi thêm về cái phần test hipot (cao áp),là để kiểm tra độ bền cách điện giưa các cuộn dây,mà thấy thông số test thường ở mức 4kvac,vậy nếu mấy con fail đó xài bình thường vẫn dduocj phải không ạ,vì điện mình làm gì lên tới mức đó
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
10-11-2024, 08:52 -
-
Trả lời cho Kiểm tra biến ápbởi lamvu0677máy đo số vòng thì cty có ,mà nó to quá,tưởng có máy nào gọn gọn bỏ túi được thì tiện hơn,vì đi lại nhiều...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
10-11-2024, 08:47 -
-
bởi tmcodonMình thấy diễn đàn có chuyên mục quảng cáo rồi mà. Bạn đóng góp để mở luồng riêng
-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
09-11-2024, 13:36 -
-
bởi Nicole08Xin chào mọi người, tôi đã sử dụng Flashforge Inventor 2 được gần 5 năm và rất hài lòng với nó, nhưng tuần trước đã xảy ra sự cố. Có vẻ như động cơ bước đưa sợi in vào đầu nóng đã bị hỏng. Mọi thứ khác có vẻ ổn trên máy...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
09-11-2024, 12:55 -
Comment