Một bạn muốn tìm đề tài làm khóa luận về Viễn thông, ứng dụng SMS có tính thực tế. Tôi gợi ý bạn đề tài này.
Đây là một đề tài rất thực tế vì hầu hết mọi người đều quên ngày đưa con đi tiêm chủng, nhất là những mũi "nhắc lại" có thế sau mũi tiêm trước đó hẳn 2-3 năm.
Nội dung gồm có:
- Lập danh sách 'khách hàng' từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu từ danh sách đăng ký khai sinh tại địa phương.
- Quản lý các dữ liệu về 'khách hàng' : Tên, tuổi, ngày sinh, các mũi tiêm chủng đã thực hiện và thời điểm nhắc lại, các mũi tiêm chủng sẽ tiêm trong thời gian tới, tên và số điện thoại nhận tin nhắn của gia đình.
- Thiết kế phần mềm quản lý và tự động gửi tin nhắn SMS cho 'khách hàng' khi đến lịch tiêm chủng.
Các dự phòng:
- 'Khách hàng' không khai báo: trẻ em chưa được gia đình khai sinh, vì bất cứ lý do gì, như con thứ ba, con ngoài giá thú, hay cha mẹ tạm trú, hộ khẩu ở nơi khác... Cái này thì giải quyết hộ người dân thôi.
- Sự thay đổi số điện thoại nhận tin của gia đình các cháu.
- Chi phí cước gửi tin. Kêu gọi sự hỗ trợ của nhà nước hoặc ngành y tế hoặc bưu chính.
...
Các vấn đề dự phòng được đặt ra để khỏi phải bàn luận, làm loãng nội dung.
Mời quý vị tham gia thảo luận về kỹ thuật, khoan nói về góc độ hành chính.
Đây là một đề tài rất thực tế vì hầu hết mọi người đều quên ngày đưa con đi tiêm chủng, nhất là những mũi "nhắc lại" có thế sau mũi tiêm trước đó hẳn 2-3 năm.
Nội dung gồm có:
- Lập danh sách 'khách hàng' từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu từ danh sách đăng ký khai sinh tại địa phương.
- Quản lý các dữ liệu về 'khách hàng' : Tên, tuổi, ngày sinh, các mũi tiêm chủng đã thực hiện và thời điểm nhắc lại, các mũi tiêm chủng sẽ tiêm trong thời gian tới, tên và số điện thoại nhận tin nhắn của gia đình.
- Thiết kế phần mềm quản lý và tự động gửi tin nhắn SMS cho 'khách hàng' khi đến lịch tiêm chủng.
Các dự phòng:
- 'Khách hàng' không khai báo: trẻ em chưa được gia đình khai sinh, vì bất cứ lý do gì, như con thứ ba, con ngoài giá thú, hay cha mẹ tạm trú, hộ khẩu ở nơi khác... Cái này thì giải quyết hộ người dân thôi.
- Sự thay đổi số điện thoại nhận tin của gia đình các cháu.
- Chi phí cước gửi tin. Kêu gọi sự hỗ trợ của nhà nước hoặc ngành y tế hoặc bưu chính.
...
Các vấn đề dự phòng được đặt ra để khỏi phải bàn luận, làm loãng nội dung.
Mời quý vị tham gia thảo luận về kỹ thuật, khoan nói về góc độ hành chính.