Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Data Acquisition Card của National Intrument USB-6210

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Data Acquisition Card của National Intrument USB-6210

    Chào cả nhà, bọn mình mới nhập thử nghiệm Data Acquisition Card (DAQ) của National Intrument để cung cấp cho khách hàng Việt Nam. Bài viết này sẽ giới thiệu các tính năng kĩ thuật của các loại NI DAQ card.

    DAQ được dùng chủ yếu trong nghiên cứu và phát triển các ứng dụng cần đến điều khiển qua Matlab, Labview hoặc Visual Studio. Thông thường ở cấp độ thấp hoặc trung bình, các bạn thường tự làm mạch giao tiếp giữa máy tính (PC) và mạch nhúng cần đo/ điều khiển ( measurement and instrumentation). Và thường với các mạch này, các bạn phải tự lập trình giao diện (interface), chương trình nhúng (embedded program) cho vi điều khiển ( micro-controller, micro processor), và cả các ứng dụng khác. Việc làm này tốn rât nhiều công sức và thời gian, cộng thêm rất nhiều lỗi gặp phải khi đưa vào ứng dụng. Vì lý do này nên đã có rất nhiều nhà sản xuất phát triển các phần cứng (hardware) cho các ứng dụng đó. Các phần cứng này được gọi chung là Data Acquisition Card. Thông dụng nhất trên thị trường hiện nay là X-PC card dùng cho x-pc toolbox trong matlab, và DAQ của NI dùng cho Labview.

    National Intrument là nhà sản xuất các loai DAQ lớn nhất, và cũng là công ty phát triển phần mềm tiện ích được dùng rất rộng rãi hiện nay cho các ứng dụng đo lường - Labview. Trong box này đã có nhiều bài viết về labview, nên mình sẽ chỉ chú trọng vào tiện lợi của Labview khi dùng DAQ.

    Hiện tại theo mình biết các bạn ở đây cũng có nhiều người đang quan tâm đến việc sử dụng Labview như một công cụ lập trình/ mô phỏng ( progam/ simulate) với các hệ nhúng ( embedded systems). Nhưng nếu không có DAQ, chương trình của các bạn sẽ vẫn mãi mãi dừng lại ở mức độ simulation giống như Simulink của matlab, mà những ai làm về điện tử, tự đông hóa đều hiểu rằng simulation vẫn chỉ là simulation mà thôi. DAQ sẽ mang các bạn từ lập trình đến với simulation, và từ simulation đến với thực tế trong nghiên cứu và công nghiệp. DAQ cho phép bạn đọc/ghi dữ liệu (read/log data), xuất tín hiệu dưới dạng Digital hoạc Analog tùy vào ứng dụng, một số DAQ còn có counter, PWM, Quadrature encoder v.v...

    DAQ thường sử dụng các loai Bus như PCI, PXI và mới nhất hiện nay là USB để kết nối với PC. 2 loại Bus đầu tiên PCI, PXI có ưu điểm là rẻ và lắp đặt trực tiếp trong PC, riêng USB lại có một ưu điểm vượt trội đó là khả năng linh động trong công việc. USB DAQ có thể dùng với PC và cả Laptop vì laptop không có các loại bus PCI và PXI. Với USB DAQ, bạn có thể làm việc ở tất cả mọi nơi kể cả đang trên đường đi hoặc trên công trường.

    USB-6210 là một loai DAQ dùng cổng USB với các tính năng sau:[*] 16 analog inputs (16-bit, 250 kS/s)[*] 4 digital inputs; 4 digital outputs; two 32-bit counters[*] Lấy nguồn luôn từ cổng USB; kết nối trực tiếp với máy tính.[*] NI hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao qua cổng USB.[*] Tương thích với LabVIEW, LabWindows™/CVI, và Measurement Studio trong Visual Studio .NET[*] Có kèm theo NI-DAQmx driver và phần mềm NI LabVIEW SignalExpress LE interactive data-logging ( CD đi kèm)[*] Có kèm theo 01 đĩa NI Labview 8.20 Professional ( có *****) nếu khách hàng yêu cầu.[*] Có kèm theo một bộ cổng để bắt ốc và USB cable của NI.

    Hiện nhóm fluidmech bọn mình đang triển khai bán thử nghiệm DAQ này trên thị trường VN, thông tin chi tiết về việc mua bán các bạn có thể xem tại đây:
    http://dientuvietnam.net/forums/show...161#post111161

Về tác giả

Collapse

fluidmech2 Tìm hiểu thêm về fluidmech2

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X